Phong Thuỷ

Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy?

Đối với những căn nhà hướng Nam mát mẻ, việc lựa chọn hướng bếp, hướng ban thờ hay hướng giường ngủ sẽ giúp gia tăng vận khí cho gia chủ. Vậy, nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào là tốt nhất?

Theo quan niệm phong thủy, việc xem hướng bếp phải căn cứ theo hướng nhà cũng như bản mệnh của gia chủ. Bởi chúng có quan hệ chặt chẽ, giúp mang đến tài lộc, sức khỏe, công danh cho không chỉ gia chủ mà tất cả các thành viên trong gia đình.

Đc biệt, bếp ăn lại là nơi sinh hoạt thường xuyên, việc chọn hướng bếp khoa học, hợp phong thủy sẽ quyết định rất nhiều tới sức khỏe của gia đình bạn. Vậy hướng bếp chuẩn được tính như thế nào? Nhà hướng nam đặt bếp hướng nào là phù hợp? Bài viết hôm nay của trong chuyên mục Phong thủy của Homedy sẽ cho bạn câu trả lời thiết thực nhất về vấn đề này.

nhà hướng nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy?

Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào?

Cách xem hướng bếp đúng

Theo phong thủy cũng như cách tính xa xưa thì xác định hướng bếp dựa trên hướng cửa bếp lò, nhưng với cuộc sống hiện đại khi các loại bếp gas, bếp điện hay bếp từ trở nên phổ biến thì lại có sự khác biệt trong cách xác định hướng bếp.

    Bếp từ thì không có lửa nên bếp từ không được gọi là táo vị nên không tính

    Hướng của bếp là cái miệng cho than, củi vào đun

    Hướng của bếp ga ngược với người đứng đun, nghĩa là hướng của núm vặn tắt mở bếp ga

Trong khoa học phong thủy, khí được tạo ra nhờ sự vận động tương tác của con người, bếp được nạp khí chính là từ thao tác nấu ăn của người nấu. Chính vì thế, hướng bếp chuẩn phải tính theo hướng nhận thao tác từ người nấu.

Theo đó hướng bếp sẽ luôn là hướng ngược với mặt người nấu như mình minh họa, nói cách khác hướng bếp là hướng lưng người nấu. Hay nói cách khác, lưng người nấu bếp quay về hướng nào thì hướng bếp chính là hướng đó.

nhà hướng nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy?

Hướng bếp sẽ luôn là hướng ngược với mặt người nấu

Khi đã nắm rõ nguyên tắc chung về cách xem hướng bếp thì dù bất cứ các loại bếp nào, dù là bếp ga hay bếp từ, bếp hồng ngoại hay bếp than thì chúng ta vẫn có thể dễ dàng xác định  hướng bếp một cách dễ dàng và chính xác.

Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào?

Theo phong thủy, nhà hướng nam phù hợp nhất với gia chủ mệnh Đông tứ trạch. Do vậy, hướng đặt bếp cũng nên theo Đông tứ trạch, gồm các hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam.

Tuy vậy, hướng Đông hoặc Đông Nam sẽ là sự lựa chọn tốt hơn cho căn nhà hướng Nam của gia chủ mệnh Đông Tứ Trạch. Bởi hai hướng Bắc và Nam lại phạm phải kiêng kỵ trong đặt hướng bếp.

Cụ thể, đặt bếp hướng bắc, ngược hướng với nhà hướng nhà được cho là đại kỵ, khiến gia đình lục đục, bất hòa. Hướng Bắc còn được coi là hướng thủy vượng, đón gió lạnh từ miền Bắc. Vì vậy, đặt bếp hướng bắc sẽ đón gió làm tắt lửa bếp, không còn hơi ấm trong căn bếp.

Còn đặt bếp hướng Nam sẽ cùng hướng với hướng nhà, gia đình sẽ gặp nhiều khó khăn trong công việc làm ăn, công danh khó mà thăng tiến, hao tốn tài của.

nhà hướng nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy?

Nhà hướng nam đặt bếp hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam

Những lưu ý khi đặt bếp trong nhà hướng Nam

Khi bố trí nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào để tránh những vận xui không mong muốn. Sau đây là những điều kị mà các gia chủ cần phải tránh khi đặt bếp nấu ở hướng Nam.

    Không đặt bếp hướng Tây vì hướng Tây thuộc hành Kim, mà bếp thuộc Hỏa mà Kim khắc Hỏa. Hơn nữa, hướng Tây là hướng mặt trời lặn nên ánh nắng mặt trời rất gắt sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng đồ ăn cũng tuổi thọ như các thiết bị điện tử trong bếp.

    Bếp là nơi có tính hỏa nên không nên đặt bếp đối diện với cửa chính, gần phòng ngủ, nhà vệ sinh. Bởi nếu các luồng khí lưu thông liên tục sẽ gây va chạm khiến cho các thành viên trong gia đình lục đục, bất hòa.

    Tránh để các vật góc nhọn chiếu vào nơi nấu vì nếu có sẽ làm ảnh hưởng đến hòa khí trong gia đình.

    Không đặt bếp trên đường nước, bể chứa nước, rảnh, mương,…hay đặt sát cạnh những vật mang hướng thủy như máy giặt, tủ lạnh,…

    Kiêng đặt bếp dưới xà ngang, bởi theo phong thủy nếu đặt bếp dưới xà ngang sẽ khiến người phụ nữ trong gia đình sẽ dễ bị tổn thương.

    Luôn giữ cho không gian bếp sao cho thoáng đãng, sạch sẽ. Bởi bếp là nơi nấu ăn cho cả gia đình, giữ bếp hợp vệ sinh, gọn gàng sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của BĐS Homedy bạn đã không chỉ biết mệnh nắm được Nam ngủ quay đầu hướng nào là đẹp nhất mà còn biết cách trang trí, bài trí, lựa chọn màu sắc phong thủy cho người mệnh Mộc để mang đến thật nhiều may mắn và tài lộc. Đừng quên truy cập BĐS Homedy để đón đọc thêm nhiều bài viết phong thủy hữu ích khác nhé!

Quỳnh Thư

Theo Homedy Blog Phong thuỷ

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News