Nhà Đất

Nhà ngõ cụt, hẻm cụt: Có nên mua hay không?

Nhà ngõ cụt, nhà hẻm cụt có giá thành phải chăng nhưng cũng tồn tại nhiều hạn chế nhất định. Vậy, có nên mua nhà trong ngõ hẻm cụt không, cùng tham khảo những phân tích dưới đây của Homedy để có được quyết định phù hợp nhé!

Các nhà đầu tư khôn ngoan thường có câu: “Thà đổ tiền vào nhà nhỏ trong hẻm to còn hơn mua nhà to trong hẻm nhỏ”. Trên thực tế, việc mua nhà nằm trong ngõ hẻm cụt tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Thế nhưng tại sao hiện nay vẫn có nhiều người tìm mua loại hình bất động sản này? Nếu bạn đang băn khoăn có nên mua nhà trong ngõ hẻm cụt không thì hãy cùng Homedy phân tích chi tiết về khái niệm lẫn các ưu nhược điểm của những căn nhà nằm trong ngõ hẻm cụt.

Nhà ngõ cụt, hẻm cụt là gì?

Nhà ngõ cụt, hẻm cụt là nhà nằm ở những ngõ hẻm chỉ có 1 đầu nối với đường phố hoặc các con ngõ khác. Những con hẻm này thường chỉ nằm phục vụ giao thông nội khu nên có lộ giới nhỏ, khoảng 12 mét.

Ngoài hẻm cụt, còn có nhiều loại ngõ hẻm khác như: hẻm nhánh – là đường nối vào hẻm chính hoặc thông với những con hẻm khác; hẻm chính – là hẻm thông với phố, có lộ giới trên 12 mét; lối đi chung – đường hẻm dành cho giao thông nội bộ của các dự án căn hộ, nhà, biệt thự liền kề, thường có độ rộng tối thiểu 3,5 mét.

nhà ngõ cụt, hẻm cụt: có nên mua hay không?

Nhà ngõ cụt, hẻm cụt

Có nên mua nhà ngõ hẻm cụt không?

Đây là vấn đề được rất nhiều người có nhu cầu mua nhà riêng quan tâm. Để có đưa câu trả lời hợp lý, mời bạn tham khảo những ưu nhược điểm của loại hình bất động sản này dưới đây:

Nhược điểm của nhà ngõ cụt

Đi lại khá bất tiện

Nếu ngôi nhà của bạn nằm ở ngõ cụt, thậm chí là cuối ngõ cụt thì bạn sẽ phải đi sâu vào con ngõ nhỏ hẹp, qua hàng chục căn nhà mới có thể tới nơi ở của mình. Ngoài ra, nếu con đường đó thuộc quyền sở hữu của người người khác thì việc di chuyển sẽ còn gặp nhiều bất tiện hơn.

KhГі xГўy dб»±ng, sб»­a chб»Їa nhГ

Nếu muốn xây dựng, sửa chữa nhà trong ngõ hẻm cụt bạn có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình vận chuyển vật liệu xây dựng, máy móc,…

Bên cạnh đó, một số căn nhà nằm ở ngõ nhỏ, chật chội còn rất khó để bố trí hệ thống thông gió và lấy sáng.

Tính thanh khoản kém

So với nhà nằm ở những mặt đường hay ngõ to ô tô có thể đỗ trước cửa thì nhà ngõ cụt có tính thanh khoản kém hơn nhiều. Cũng bởi vậy mà giá bán nhà hẻm cụt cũng rẻ hơn gấp nhiều lần so với nhà mặt phố.

Rủi ro pháp lý cao

Vấn đề pháp lý luôn được quan tâm hàng đầu khi mua bán nhà đất. Khi mua nhà trong ngõ hẻm cụt bạn cũng rất cần chú ý tới yếu tố này. Để chắc chắn căn nhà không nằm diện quy hoạch, bạn nên tới trực tiếp phòng tài nguyên môi trường của địa phương đó để tìm hiểu về thông tin quy hoạch tại mảnh đất đó.

Ưu điểm của nhà ngõ cụt

Bên cạnh những hạn chế kể trên thì nhà ngõ hẻm cụt vẫn có một số ưu điểm nhất định. Chính bởi vậy mà nhiều người vẫn chấp nhận những hạn chế của loại hình bất động sản vì nó phù hợp với những nhu cầu và sở thích của mình

Nhà trong ngõ hẻm cụt thường yên tĩnh

nhà ngõ cụt, hẻm cụt: có nên mua hay không?

Nhà trong ngõ hẻm cụt thường yên tĩnh

So với những căn nhà nằm ở mặt phố, những hẻm chính, hẻm nhánh thông ra nhiều cung đường thì đương nhiên nhà nằm trong ngõ cụt sẽ yên tĩnh hơn rất nhiều. Các con ngõ này chỉ phục vụ mục đích đi lại của cư dân sinh sống trong khu vực, chính vì vậy mà rất ít người qua lại. Bạn sẽ không phải khó chịu về tiếng ồn xe cộ, tiếng còi xe hay khói bụi.

Tuy nhiên, để đảm bảo không gian sống yên tĩnh thì bạn nên cân nhắc mua nhà thuộc các ngõ hẻm cụt có an ninh tốt, hàng xóm sống vui vẻ, thân thiện. Như vậy, bạn sẽ có một không gian sống rất yên bình, cực kỳ tuyệt vời cho những ai không thích sự xô bồ, ồn ã.

Giá bán nhà hẻm cụt rẻ

Như đã đề cập ở trên, nhà ngõ hẻm cụt giá rất rẻ, thậm chí là rẻ hơn nhiều lần so với nhà nằm ở mặt phố hoặc các con ngõ to. Chính bởi vậy, đối với những ai thích nhà đất nhưng khả năng tài chính lại hạn chế thì đây chính là một sự chọn lựa hợp lý.

Đặc biệt là nếu chỉ có nhu cầu mua để an sinh, không tính toán tới chuyện mua đi bán lại kiếm lời thì tính thanh khoản sẽ không phải vấn đề quá to tát. Gia chủ hoàn toàn có thể tìm mua nhà trong ngõ hẻm cụt để ở lâu dài với chi phí rẻ.

Bài viết trên đã phân tích chi tiết về những ưu điểm lẫn rủi ro khi mua nhà trong ngõ hẻm cụt. Hy vọng với những chia sẻ khách quan này sẽ giúp bạn có được quyết định phù hợp với bản thân và gia đình.

Nếu bạn đang muốn tìm mua nhà ngõ cụt hay nhà trong ngõ, mặt phố lớn, hãy truy cập Homedy ngay. Hàng nghìn tin rao bán nhà đất toàn quốc được sẽ được cập nhật liên tục tại Homedy.com. Chúc các bạn sớm tìm ngôi nhà ưng ý!

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News