Phong Thuỷ

Nhà ống Sài Gòn "thừa nắng gió" nhờ hệ lam ngang thoáng đãng

Tọa lạc trong một khu dân cư ở quận 8, nhà ống Sài Gòn được thiết kế theo phong cách mở hiện đại, thoáng đẹp. Đặc biệt, hệ lam ngang bao phủ mặt tiền không chỉ giúp ngăn nắng, bụi mà còn là lớp vỏ mềm mại bảo vệ công trình.

Nhà ống Sài Gòn được xây dựng trên diện tích đất 5,4×13,3m.

Để che nắng và ngăn bụi vào nhà, đội ngũ kiến trúc sư gồm Nguyễn Hiền Triển, Trần Văn Nam, Lê Đình Mạnh, Đoàn Sĩ Nguyên (Sawadeesign) đã thiết kế hệ lam ngang thoáng đãng cho mặt đứng nhà ống Sài Gòn.

Công trình khác biệt so với những ngôi nhà xung quanh nhờ hệ lam độc đáo. Đồng thời, thiết kế này còn có tác dụng chống trộm tốt.

Theo kiến trúc sư, hệ lam không chỉ giúp che nắng, đón gió và ánh sáng vào nhà mà còn là lớp vỏ bảo vệ công trình. Đây là xu hướng thịnh hàng cho mặt đứng nhà ở hiện nay.

Nhà ống Sài Gòn gồm 4 tầng được cải tạo từ cốt nhà cũ 3 tầng. Thiết kế lõi thang giúp đón sáng và lấy gió cho không gian nội thất.

Tầng trệt nhà ống được thiết kế mở hoàn toàn với phòng khách, khu bếp ăn rộng thoáng.

Phòng ngủ master được bố trí ở tầng 2 nhà ống Sài Gòn. Căn phòng được bài trí giống với phòng ngủ ở resort, khách sạn cao cấp tạo cảm giác sang trọng, thoáng đãng.

Bồn cây xanh ở tầng 3 mang đến không khí trong lành, mát mẻ.

Sân thượng nhà ống Sài Gòn ngập tràn nắng gió. Những bồn hoa, cây cảnh nhỏ xinh tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng trệt, tầng 1 và tầng 2 nhà ống Sài Gòn

Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 3 và tầng thượng

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News