Phong Thuỷ

Nhà phố kết hợp quán cà phê "nổi bần bật" giữa khu phố

Được cải tạo từ ngôi nhà cũ tồi tàn, nhà phố kết hợp quán cà phê trở thành điểm đến yêu thích của giới trẻ TP. Huế. Phong cách mở phóng khoáng kết hợp cùng nội thất tối giản tạo nên sức hút đầy mê hoặc cho công trình.

Tọa lạc gần ngã tư trung tâm TP. Huế, Tiam – nhà phố kết hợp quán cà phê độc đáo được cải tạo từ một ngôi nhà cũ tồi tàn, xây dựng từ 18 năm trước. Với tổng diện tích xây dựng chỉ 35m2, đây là không gian sống cho một gia đình 3 thế hệ gồm 7 thành viên.

Theo mong muốn của gia chủ, kiến trúc sư thiết kế nhà theo hướng mang đến một tiêu chuẩn sống tốt hơn. Sau cải tạo, nhà cao 3 tầng, 1 tầng áp mái, ban công và sân thượng.

Tầng 1 dành cho không gian quán cà phê do người chủ quản lý, phần còn lại của tòa nhà là không gian ở của gia đình.

Những ô cửa sổ thẳng đứng cùng tường kính bao phủ mặt tiền ngôi nhà tạo thành vách ngăn mơ hồ giữa không gian bên trong – bên ngoài nhà, giúp con người gần gũi hơn với thiên nhiên cũng như tăng tính kết nối, tương tác giữa các thành viên.

Hệ cửa sổ không chỉ giúp giảm bức xạ nhiệt mà còn tạo ra hiệu ứng ánh sáng, nhịp điệu hình học ấn tượng cả từ bên trong và bên ngoài nhà.

Trên mảnh đất rộng vỏn vẹn 35m2, kiến trúc sư lựa chọn phong cách thiết kế mở, liên tục và sử dụng nội thất tối giản để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Kiến trúc sư tạo ra các phân khu chức năng và bố trí các vật dụng hài hòa, theo hướng gắn kết các thành viên trong gia đình gần nhau hơn, nhưng vẫn có sự riêng tư thiết yếu.

Cầu thang xoắn ốc cũ và kém hiệu quả đã được thay thế bằng cầu thang thẳng, giúp tối ưu hóa không gian, lưu thông tiện lợi hơn.

Nội thất trong nhà phố kết hợp quán cà phê chủ yếu làm từ chất liệu tre, nứa, gỗ bền vững và thân thiện với môi trường sống, đồng thời phù hợp điều kiện thời tiết, khí hậu ở Huế.

Phòng ăn ở tầng 1 được thiết kế với các yếu tố và vật liệu giống phần còn lại của ngôi nhà. Những chiếc bàn dài uốn cong, những chiếc ghế mỏng và trong suốt đặt trong không gian đơn sắc, tối giản khiến chúng thêm phần nổi bật, hút mắt hơn.

Các chậu cây xanh tốt với nhiều kích cỡ khác nhau được tìm thấy ở mọi ngóc ngách của nhà ở kết hợp quán cà phê.

Những chậu cây trên giếng trời, ban công, sân thượng và trong nhà tạo bầu không khí yên tĩnh, dễ chịu, gần gũi với thiên nhiên.

Dù nằm gần ngã tư đông đúc nhưng các thành viên gia đình đều cảm nhận được sự yên bình, thư thái, tĩnh tại trong không gian sống.

Không gian thư giãn, hóng gió lý tưởng trên sân thượng.

Toàn cảnh ngôi nhà về đêm trông thật nổi bật.

Mặt bằng tầng 1

Mặt bằng tầng 2

Mặt bằng tầng 3

Mặt bằng tầng áp mái nhà phố kết hợp quán cà phê

Thông tin công trình:

  • Tên: Tiam Coffee Shop & Home
  • Địa điểm: TP. Huế
  • Diện tích đất 35m2
  • Tổng diện tích xây dựng: 150m2
  • Đơn vị thiết kế: Nguyen Khai Architects & Associates
  • Năm hoàn thành: 2020
  • Ảnh: Quang Đàm

Lam Giang

>> Tường gạch sừng sững tạo điểm nhấn khác biệt cho quán cà phê ở Huế

>> Top 10 quán cà phê “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News