Khám Phá

Nhà thờ đá Sapa – Khám phá vẻ đẹp kiến trúc cổ kính

Sapa luôn mang trong mình một vẻ đẹp dịu dàng, người ta thường nhớ đến Sapa với những thửa ruộng bậc thang, hay núi rừng hùng vĩ, Sapa luôn mang đến cho du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nhà thờ Đá Cổ Sapa cũng là một đừng chân mà du khách không thể bỏ lỡ, nó chứ đựng vẻ đẹp Châu Âu giữa núi rừng Tây Bắc. Vậy hôm nay hãy cùng Sinhtour.vn khám phá địa điểm du lịch này và đây cũng được coi như là một biểu tượng của “thành phố sương mù”.

Giới thiệu về Nhà thờ đá cổ Sapa

Vừa đặt chân đến thị trấn Sapa là du khách ấn tượng ngay với nhà thờ Đá cổ, tọa lạc ngay vị trí trung tâm với bốn phía bạn đều có thể quan sát được di tích lịch sử ấn tượng này.

Hình ảnh nhà thờ Đá Cổ Sapa đã đi cùng với đồng bào nơi đây,đã trải qua bao nhiêu thăng trầm biến cố của lịch sử vẫn hiên ngang đứng sừng sững giữa núi rừng Tây Bắc tạo nên một nét đẹp độc đáo giữa vùng đất Sapa.

nhà thờ đá sapa – khám phá vẻ đẹp kiến trúc cổ kính

Nhà thờ Đá cổ Sapa hay còn gọi với một cái tên khác là nhà thờ Đức Mẹ Mân Côi được xây dựng vào những năm 1926, sau 9 năm xây dựng đã hoàn thành và đây cũng được coi như là một biểu tượng của Sapa và thu hút rất nhiều khách du lịch.

nhà thờ đá sapa – khám phá vẻ đẹp kiến trúc cổ kính

Kiến trúc cổ kính của nhà thờ Đá cổ Sapa

Công trình được xây dựng bởi một kiến trúc sư người Pháp, nhà thờ này được coi là dấu ấn duy nhất còn nguyên vẹn của người Pháp trên mảnh đất Sapa. Trước khi tiến hành xây dựng người Pháp đã cho nghiên cứu rất kỹ lưỡng để chọn lựa vị trí đắc địa tựa núi Hàm Rồng và hướng về phía Đông, điều này thể hiện một ý nghĩa vô cùng linh thiêng, đó chính là đón lấy nguồn ánh sáng, năng lượng từ Thiên Chúa ban tặng.

nhà thờ đá sapa – khám phá vẻ đẹp kiến trúc cổ kính

Nhà thờ nằm dài trên bãi đất rộng và bằng phẳng có thể nói đây là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa hội họp của người dân địa phương. Mặc dù chịu ảnh hưởng của chiến tranh những vẫn khá bằng phẳng và không bị ảnh hưởng nhiều đến công trình. Nhưng nơi đây đã được tu sửa lại nhằm phục vụ người dân nơi đây cũng như mở cửa để đón du  khách.

Kiến trúc cổ kính của nhà thờ đá Sapa phần đỉnh tháp có dạng hình chóp lồng ghép một cách hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại  sang trọng và thanh thoát tất cả đều được thể hiện trong nhà thờ Đá cổ Sapa này. Sự tinh tế trong thiết kế được khắc họa từ những chi tiết nhỏ nhất như hoa văn trang trí của nhà thờ.

nhà thờ đá sapa – khám phá vẻ đẹp kiến trúc cổ kính

Sở dĩ có tên gọi là nhà thờ Đá Sapa vì nhà thờ chủ yếu được xây dựng bằng đá, từ tường, sàn, tháp chuông đều được liên kết bởi vôi, cát và mật mía toàn nhưng vật liệu vô cùng thô sơ nhưng lại mang đến sự chắc chắn cho nhà thờ.

Nhà thờ có tổng diện tích lên đến 6000 m vuông và được trang bị đầy đủ các phòng và bố trí các khu vực khác nhau bao gồm phần trung tâm nhà thờ, sân vườn, khu chăn nuôi, khu sinh hoạt của các thầy tu và cha xứ. Ngoài ra nhà thờ còn trang bị cả nhà ăn, nhà vệ sinh và nhà cứu thương. Diện tích trung tâm nhà thờ khoảng 700m vuông có 7 gian nhà lớn. Và điểm nổi bật của nhà thờ là chiếc chuông bằng đồng được đúc vào năm 1932 và nặng 500 kg cao khoảng 1,5 m đã trải qua hàng chục năm chiếc chuông đông vẫn còn nguyên vẹn về giá trị tâm linh, đây cũng là nơi dẫn đường cho những linh hồn lạc lối muốn tìm về cõi linh thiêng về cội nguồn ánh sáng.

nhà thờ đá sapa – khám phá vẻ đẹp kiến trúc cổ kính

Phần mái của nhà thờ được lợp bằng ngói đỏi và ốp theo hình tam giác, hai bên rìa của mái ngói được làm đơn giản hơn là hình dáng thẳng. Trần nhà được làm từ rơm. Người xưa đã sử dụng chất liệu rất thô sơ đã trộn vôi với rơm để tạo nên phần gác chuông này, và cũng thật là kỳ diệu dù  không được kết dính bằng xi măng hay bê thông cốt thép những phần gác chuông vẫn vô cùng kiên cố và chưa một lần trải qua tu sửa.

nhà thờ đá sapa – khám phá vẻ đẹp kiến trúc cổ kính

Bên ngoài là phần lớp đá xù xi nhưng khi bức vào bên trong du khách phải choáng ngợp với sự sang trọng của nhà thờ, được sơn phủ bằng một màu trắng tạo cho ta cảm giác vô cùng rộng rãi và thoải mái. Hai bên tượng được ốp bằng hỗ để vệ sinh dễ dàng hơn. Ngoài ra các ô cửa phía trên được thiết kế theo hình bán nguyệt và dùng những miếng kính đầy màu sắc để trang trí, mang đậm phong cách phương Tây vô cùng độc đáo.

nhà thờ đá sapa – khám phá vẻ đẹp kiến trúc cổ kính

Nhà thờ là nơi chứng kiến bao nhiêu thăng trầm lịch sử, nơi đây cũng là nơi phục vụ bà con giáo dân, tuy nhiên trong những năm chiến tranh liên miên người dân cũng đi sơ tán nhiều, nhà thờ đã bị bỏ hoang sau đó có sự góp mặt của quân đội Nhật nhà thờ đã trở thành kho nơi dự trữ kho gạo, hoặc là nơi dạy học.

Tuy nhiên từ những năm cuối thế kỷ 20 chính quyền địa phương đã cho trùng tu lại nhà thờ và giáo xứ tiếp tục sinh hoạt trở lại.

Văn hóa và vẻ đẹp của nhà thờ đá Sapa

Từ khi được xây dựng đến nay Sapa luôn là địa điểm diễn  ra nhiều hoạt đông văn hóa truyền thông của các dân tộc nơi đây. Ngay phía trước là khu vực sân rộng cùng với những hàng cây thông, nhà thờ đá buổi tối vào thừ 7 hàng tuần là địa điểm thường xuyên diễn ra những hoạt động văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số mà du khách thường gọi là chợ tình.

nhà thờ đá sapa – khám phá vẻ đẹp kiến trúc cổ kính

Những tiếng sáo, tiếng kèn lám đàn môi cùng với những điệu xòe chao nghiêng của những chàng trai cô gái người H’Mông, Dao… Hay đây cũng chính là địa điểm mà các giáo dân thường lui tới để vào cuối tuần để cầu nguyện cũng như sưng tội với Chúa không gian nhà thờ thêm phần linh thiêng lung linh huyền ảo và có sức hút vô cùng lạ thường đối với du khách.

Thật là thú vị khi nhà thờ Đá Cổ vừa là nơi giao lưu của người dân theo đạo Thiên Chúa và cũng vừa là nơi của đồng bào dân tộc, tất cả đều được tụ họp tại nhà thờ chính vì thế nơi này mới được gọi là biểu tượng của thành phố sương mù.

nhà thờ đá sapa – khám phá vẻ đẹp kiến trúc cổ kính

Đến với nhà thờ bạn cũng có thể ngắm trọn vẻ đẹp bình minh vào buổi sáng sớm ở Nhà thờ đá Sapa là một trải nghiệm vô cùng  thú vị, bạn có thể ngắm nhìn những cánh rừng thông trong làn sương mờ ảo, những tia nắng mặt trời đang dần dần được hé lộ sau những dãy núi. Giữa không gian vô cùng hùng vĩ và bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí vô cùng trong lành tạo cho bạn một cảm giác vô cùng sảng khoái.

Khách sạn gần nhà thờ đá cổ Sapa

Nằm ngày ở vị trí trung tâm của thị trấn chính vì thế quanh khu vực thị trấn sẽ có rất nhiều điểm lưu trú để tiện cho việc di chuyển đến nhà thờ Đá cổ Sapa.

1. Hotel Da La Coupole Mgallery

Khách sạn có tên gọi đầy đủ là Hotel Da La Coupole Mgallery Sapa là khách sạn 5 sao ở Sapa. chỉ cần đi vài bước chân là bạn có thể đến với nhà thờ Đá Cổ Sapa, đây khách sản nổi tiếng mà khi nhắc đến khách sạn này người ta phải đã biết khách sạn đó ở Sapa.

nhà thờ đá sapa – khám phá vẻ đẹp kiến trúc cổ kính

Khách sạn được thiết kế độc đáo bởi kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley. Mgellery là sự hòa quyện của sắc màu dân tộc thiểu số cùng với phong cách Pháp Thượng Lưu. Điều đó thể hiện rõ nét nhất qua những vòm nhà Châu Âu cổ kính, kết hợp độc đáo giữa gam màu chính là xanh cổ điểm đậm chất Pháp là màu vàng từ cánh đồng lúa chín vàng mang đậm nét đặc trưng của vùng núi Tây Bắc, điều đó cho thấy sự tinh tế cũng như sáng tạo của của nhà kiến trúc sư lừng danh này.

Mgellery Sapa có tất cả 249 phòng sang trọng mỗi phòng đều là những tác phẩm riêng biệt độc đáo được chăm chú kỹ càng cùng hệ thống nội thất cao cấp, tiện nghi. Tất cả các phòng đều được trang bị máy lạnh đồ vệ sinh cá nhân, phòng tắm riêng có thể nhìn thẳng ra vườn. Vì vậy du khách sẽ có một kỳ nghỉ trọn vẹn  đáng nhớ. Các phòng nghỉ sang trọng chứa đựng nét quyến  của những năm 1920, sắc màu lộng lẫy và các chi tiết nghệ thuật phong phú giúp bạn gợi nhớ đến kinh đô thời trang Pari đầy hoa lệ.

nhà thờ đá sapa – khám phá vẻ đẹp kiến trúc cổ kính

Mọi người thường ví Hotel de lo Coupole – Mgallery Sapa như một lâu đài cổ tích, khu vườn bên trong khách sạn chắc hẳn chứa nhiều thú vị. Đây là nơi du khách có thể dạo quanh và khám phá những góc nhỏ xinh xắn trong vườn. Đây cũng là một địa điểm checkin mà được rất nhiều du khách yêu thích.

Địa chỉ: số 1 Hoàng Liên, thị trấn Sapa, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai.

Giá: 3.000.000 đồng/ đêm ( có phụ thu cuối tuần, lễ tết)..

2. Sapa Scenery Hotel

Nằm ở ngay thị trấn Sapa cách ga cáp treo khoảng hơn 3 km, và là một trong những khách sạn nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch Sapa.

Khách sạn có đầy đủ tiện nghi từ hệ thống nhà hàng đến lễ tân đều vô cùng chuyên nghiệp ngoài ra bếp chung và wifi cũng được miễn phí toàn bộ ở khuôn viên, khách sạn có khoảng 21 phòng đến nghỉ dưỡng tại khách sạn bạn sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ đẳng cấp chỉ có tại khách sạn.

Điểm nhấn khách sạn là có một chiếc sân hiên là nơi lý tưởng để ngắm nhìn núi non vào mỗi buổi chiều se lạnh. Đến đây quý khách còn có thể trải nghiệm đi xe hoặc thuê xe máy tham quan, quanh khu vực Sapa ngoài địa điểm nhà thờ Đá cổ Sapa bạn còn có thể tham quan một số địa điểm khác như hồ Mắt Ngọc hay quảng trường Trung tâm Sapa.

3. Pao’s Sapa Leisure

Nếu bạn đang có kế hoạch cho chuyến đi sapa của mình để tận hưởng bầu không khí cao nguyên hòa mình với đồng bào dân tộc thiểu số ở đây, nhưng vẫn muốn nghỉ dưỡng ở một nơi sang trọng với đầy đủ tiện ích các dịch vụ cao cấp thì Pao’s Sapa Leisure chắc chắn sẽ là địa điểm chiều được lòng bạn.

Tọa lạc tại vị trí thiên nhiên tuyệt đẹp trên sườn núi với những đường cong uốn lượn hài hòa với cảnh quan thiên nhiên xung quanh đứng tại đây bạn có thể ngắm dãy Hoàng Liên Sơn những thửa ruộng bậc thang và thung lũng Mường Hoa mỗi ngày. Pao’s Sapa  Leisure tự hào là khách sạn sở hữu số lượng nghỉ lớn nhất Sapa, dịch vụ đa dạng mang lại nhiều trải nhiệm ấn tưởng chắc hẳn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn.

Ngoài sở hữu tầm nhìn đẹp và thiết kế độc đáo thì Pao’s Sapa Leisure cũng được du khách đánh giá cao bởi trải nghiệm ẩm thực phong phú hay thư gian theo nhiều cách khác nhau. Các nhà hàng tại đây được phục vụ rất nhiều món ăn kết hợp tinh túy ẩm thực Châu âu và châu á  đặc sản Sapa dưới hình thức à la carte hoặc buffet.

Địa chỉ: Mường Hoa, thị trấn Sapa, Lào Cai.

Giá : 1.400.000 ( có phụ thu cuối tuần và ngày lễ tết ).

4. BB hotel Sapa

Tọa lạc tại vị trí vàng ngay thị trấn Sapa bạn cũng có thể nhìn từ của phòng là có thể nhìn thấy nhà thờ Đá Cổ Sapa, khách sạn mang đậm phong cách kiến trúc châu Âu, nơi này được ví như là một lâu đài thu nhỏ giữ Sapa sương mù.

nhà thờ đá sapa – khám phá vẻ đẹp kiến trúc cổ kính

Khi nghỉ dưỡng tại đây sau một quá trình di chuyển đầy mệt mỏi du khách sau khi về khách sạn du khách vẫn có thể ngắm nhìn những hoạt động của của người dân dưới khu vực quảng trường Sapa, hay có thể ngắm nhìn hình ảnh nhà thờ lung linh ánh đèn khi trời tối.

Với vị trí thuận tiện cùng với không gian vô cùng đẳng cấp và sang trong BB Hotel Sapa chắc chắn sẽ là điểm dừng chân phù hợp trong chuyến du lịch Sapa của bạn.

5. Sapa Horizon Hotel

Khách sạn có vị trí vô cùng đắc địa nằm cạnh chợ tình Sapa và cách nhà thờ đá khoảng 1 phút đi bộ xung quanh khách sạn cũng có rất nhiều nhà hàng Âu – Á ngoài ra còn có các nhà hàng đặc sản của Sapa cùng với nhiều dịch vụ tiện ích khách như Spa, xông hơi, massa, tắm lá thuốc… nên rất thuận tiện khi nghỉ dưỡng ở đây. View còn được nhìn ra toàn cảnh Sapa cùng với dãy núi Fansipan hùng vĩ.

Khách sạn được tân trang và được tân trang hoàn thiện vào năm 2017 toàn bộ được thiết kế vô cùng hiện đại cũng như thiết kế đẹp mắt, sạch sẽ mang lại cho du khách cảm giác thoải mái. Với hệ thống có 25 phòng tất cả các phòng đều có ban công tạo cho du khách cảm giác thoáng mát khi nghỉ dưỡng tại đây, ngồi ban công có bàn trà và được ngắm nhìn ra khung cảnh núi non hùng vĩ, khách sạn có đủ không gian lưu trú cho cả nhóm hay gia đình nơi đây là địa điểm phù hợp cho mọi nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

nhà thờ đá sapa – khám phá vẻ đẹp kiến trúc cổ kính

Cũng như những khách sạn cao cấp khác Sapa Horizon còn cung cấp các dịch vụ ăn uống, tại khách sạn bạn sẽ được trải nghiệm ẩm thực vô cùng thú vị. Đặc biệt đội ngũ nhân viên chủ yếu là người dân bản địa đến từ những bản làng xinh đẹp của vùng đất Sapa sẽ tạo cho du khách một cảm giác thân thuộc và gần gũi. Bạn có thể giao lưu với họ và khám phá những phong tục tập quán đặc biệt của người dân tộc thiểu số.

Gợi ý lịch trình tour du lịch Sapa

Tour du lịch Sapa ( 3 ngày 2 đêm )

Ngày 1: Hà Nội – Sapa – khu du lịch Hàm Rồng

  • 6h30: Quý khách có mặt tại điểm tập trung sau đó lên xe khởi hành đến Sapa.
  • 13h00: Tới Sapa, quý khách về khách sạn ăn trưa sau đó nhận phòng và nghỉ ngơi.
  • Chiều: Hướng dẫn viên cùng quý khách tham quan khu du lịch Hàm Rồng và chụp ảnh lưu niệm tại khu du lịch núi Hàm Rồng.
  • 18h00: Ăn tối buổi tối tự do vui chơi chụp hình ở nhà thờ đá Sapa và thưởng thức những món ăn đặc sản của Sapa.

Ngày 2: Sapa – Fansipan – bản Cát Cát

  • 7h00: Quý khách ăn sáng và nghỉ ngơi tại nhà hàng.
  • 8h00: Xe và hướng dẫn viên đưa quý khách tới ga cáp treo để lên Fansipan để bắt đầu cuộc hành trình chinh phục Fansipan.
  • Trưa: Trở lại thị trấn Sapa và ăn trưa tại nhà hàng.
  • Chiều: Hướng dẫn viên đón và đưa quý khách đi tham bản Cát Cát tìm hiểu đời sống sinh hoạt của người đồng bào H’mông.
  • 18h00: ăn tối buổi tối vui chơi tự do nghỉ đêm tại Sapa.

Ngày 3: Sapa – Hà Nội

  • Sáng: Quý khách ăn sáng sau đó tự do vui chơi tham quan chụp hình và mua sắm tại thị trấn Sapa.
  • 11h00: Quay lại thị trấn Sapa trả phòng sau đó ăn trưa.
  • 12h45:Xe đoán quý khách tại điểm hẹn làm thủ tục và lên xe trở về Hà Nội
  • 19h00: Xe về đến Hà Nội kết thúc chuyển đi hẹn gặp lại quý khách.

Nhà thờ đá cổ Sapa là địa chỉ tôn giáo cũng như di tích lịch sử thời Pháp vô cùng nổi tiếng ở thị trấn Sapa. Hi vọng bài viết này sẽ mang lại cho du khách nhiều thông tin để trả lời cho câu hỏi địa nhà thờ Đá cổ Sapa có gì ? cũng như ở đâu? Chắc hẳn điểm hẹn Sapa sẽ là một điểm du lịch vô cùng thú vị, cho bạn những trải nghiệm khó quên. Nếu bạn còn có thắc mắc về địa điểm du lịch này thì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News