Kiến Trúc

Nhà thờ Đức Bà Paris, kiệt tác kiến trúc giữa Thủ đô nước Pháp

nhà thờ đức bà paris, kiệt tác kiến trúc giữa thủ đô nước pháp

Nhà thờ Đức Bà Paris là nhà thờ nổi tiếng nhất thế giới bởi nó là một kiệt tác kiến trúc Gothic khiến bao người người ngưỡng mộ. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp trầm mặc nhuốm màu thời gian và kiến trúc độc đáo. Đồng thời nơi đây cũng là một biểu tượng thiêng liêng về tôn giáo của Pháp. Có thể nói nhà thờ Đức Bà Paris là một điểm nhấn giữa lòng thành phố Paris nhộn nhịp.

Lịch sử hình thành nhà thờ Đức Bà Paris

Khoảng thế kỷ 12 Paris trở thành thành phố quan trọng của Kito giáo. Cũng là giai đoạn có những phát triển mạnh mẽ về cả dân số và kinh tế. Năm 1160 vua Louis VII trở thành giám mục Paris cùng các tu sĩ đưa ra một quyết định quan trọng là xây dựng trên quảng trường Saint Etienne một nhà thờ mới.

nhà thờ đức bà paris, kiệt tác kiến trúc giữa thủ đô nước pháp

Quang cảnh thành phố Paris lúc chiều tà. Ảnh: Pexels

Nhà thờ tọa lạc trên hòn đảo lle de la Cite nằm giữa sông Seine thơ mộng được xây dựng trong các năm từ 1103 đến 1250. Kể từ đó Nhà thờ Đức Bà Paris đã thay đổi theo vận mệnh của nước Pháp. Tị ngôi giáo đường này các đoàn thật tự quân thường cầu nguyện trước khi ra trận. Với lịch sử lâu đời đây chính là điểm đén lý tưởng nhất cho những người muốn đi du lịch Pháp.

Kiến trúc độc đáo của nhà thờ Đức Bà Paris

Bạn sẽ nhìn thấy gì ở bên ngoài của nhà thờ

Theo kinh nghiệm du lịch Pháp của nhiều du khách mỗi người tới Nhà thờ Đức Bà Paris hẳn sẽ nhiều bất ngờ bởi vẻ đẹp kiến trúc của công trình này. Nhà thờ này dài 130 mét chiều ngang 48 thước và cao 35 thước, có thể chứa tới 6500 người. Phía mặt trước của nhà thờ có cấu trúc thăng bằng mang vẻ uy nghi.

nhà thờ đức bà paris, kiệt tác kiến trúc giữa thủ đô nước pháp

Kiến trức bên ngoài của nhà nhà thờ ở Paris. Ảnh: Du lich

Ba cửa lớn không bằng nhau, cửa cao nhất năm ở giữa và các cửa bên thì rộng hơn. Những cửa sắt lớn có những tượng nổi lên một nền vàng tượng trưng cho quyển thánh kinh bằng đá. Sáu cánh cửa lớn được trang trí ới những cột sắt uốn thép với hình tượng điêu khắc trên mái vòm cong.

Khung cảnh bên trong nhà thờ sẽ ra sao ?

Bước chân vào bên trong tòa thánh đường bạn sẽ thấy ngay giữa là hai hàng cột với vòm trần trên cao tượng trưng cho kiến trúc Pháp thế kỷ 13, đường nét thanh thoát nhưng vô cùng táo bạo, trạm trổ tinh vi. Để soi sáng phía trong nhà thờ người ta làm thêm những cánh cửa sổ rộng. Những thá được đỡ bởi những trụ đường kính lên tới 1.6m. Để tu bổ Nhà thờ Paris này cần rất nhiều công sức. Nhưng một địa điểm hấp dẫn như vậy tại sao bạn không đặt một tour du lịch Pháp để khám phá nơi đấy ngay bây giờ nhỉ?

nhà thờ đức bà paris, kiệt tác kiến trúc giữa thủ đô nước pháp

Kiến trúc bên trong nhà thờ Đức Bà Paris. Ảnh: Pexels

Bước chân vào nhà thờ bên trái bạn sẽ nhìn thấy bức tượng Đức mẹ đồng trinh và cảnh đăng quang của Đức Mẹ. Phần giữa của mặt tiền mô tả cảnh phán xét cuối cùng trong với 3 phần. Các thói xây và các đức tính được để phần dưới cùng, phần giữa trình bày cảnh chúa Jesus cùng các tông đồ và trên cùng là cảnh Khải hòn của chúa sau khi phục sinh.

Những bí mật ẩn dấu bên trong nhà thờ Đức Bà Paris

Biểu tượng lớn nhất của Paris

Nhà thờ Công giáo thời trung cổ nằm trên Ile de la Cité ở trung tâm Paris thu hút 12 triệu du khách đến Pháp mỗi năm. Trên thực tế, bạn có thể ngạc nhiên khi biết nó phổ biến hơn cả tháp Eiffel.

nhà thờ đức bà paris, kiệt tác kiến trúc giữa thủ đô nước pháp

Nhà thờ Đức Bà với nét đẹp cổ kính. Ảnh: Du lịch 123

Công trình đầu tiên xây theo kiến trức Gothic

Mặt tiền màu xám kem của nhà thờ Đức Bà Paris là một điển hình của kiến trúc Gothic Pháp và tồn tại từ năm 1250. Mặc dù việc xây dựng đã bắt đầu từ năm 1163 và chính thức hoàn thành vào năm 1350. Vua Louis VII của Pháp đã ủy thác xây dựng nhà thờ lớn như một phần trong nỗ lực tuyên bố Paris là thủ đô văn hóa, chính trị và kinh tế của Pháp.

nhà thờ đức bà paris, kiệt tác kiến trúc giữa thủ đô nước pháp

Toàn cảnh thành phố Paris và nhà thờ Đức Bà. Ảnh: Pexels.

Có một thành phố Pagan nằm dưới nhà thờ

Thành phố du lịch Paris nổi tiếng – Île-de-la-Cité trước đây là một hòn đảo mà Notre-Dame de Paris hiện đang tọa lạc và đã từng là thành phố Gallo-Roman được gọi là Lutetia. Nhà thờ có thể đã được xây dựng ngay trên tàn tích của một ngôi đền.

nhà thờ đức bà paris, kiệt tác kiến trúc giữa thủ đô nước pháp

Những bức tượng bên ngoài nhà thờ. Ảnh: pexels

Khoảng năm 1710, các mảnh của một bàn thờ được chạm khắc dành riêng cho sao Mộc và các vị thần khác đã được phát hiện trong một cuộc khai quật ở đây. Những tàn tích kiến trúc bổ sung được tìm thấy vào những năm 1960 – 1970. Nhiều tàn tích có từ thời cổ đại này, nằm trong hầm mộ khảo cổ nằm bên dưới quảng trường ngay trước nhà thờ Đức Bà. Những dấu tích đó đã nói lên một lịch sử lâu đời của thành phố cổ Paris.

Nhà thờ Đức Bà Paris là nơi thu hút rất đông những du khách trên toàn thế giới đến thăm trong một năm. Sẽ thật đáng tiếc nếu như bạn đến Paris mà chưa ghé thăm nhà thờ Đức Bà Paris. Nếu bạn đang có dự định đến Pháp trong thời gian tới hãy ghé qua trang tin tức du lịch Pháp để cập nhật những tin tức mới nhất về du lịch Pháp tại. Hãy cùng tận hưởng một nước Pháp thơ mộng và hấp dẫn trong chuyến đi đến Paris sắp tới. Bạn nhất định sẽ không thất vọng đâu.

Hồng Nhật (Tổng Hợp)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News