Khám Phá

Nhà thờ Stephansdom Cathedral - Tuyệt tác nghệ thuật của kiến trúc Áo

nhà thờ stephansdom cathedral - tuyệt tác nghệ thuật của kiến trúc áo

Stephansdom Cathedral là một tác phẩm tôn giáo tuyệt đẹp theo lối kiến trúc Gothic. Nhà thờ là trụ sở của tổng giám mục Vienna. Thoạt nhìn tổng cảnh quan bên ngoài, ai cũng phải ngạc nhiên bởi Stephansdom Cathedral đẹp tựa một tòa lâu đài cổ kính vậy! Với cảnh quan tuyệt đẹp cùng những tác phẩm nghệ thuật giá trị, chắc chắn nhà thờ Stephansdom Cathedral sẽ để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách trên chuyến đi cùng BabarTravel!

Ánh hào quang của nhà thờ Stephansdom Cathedral hiện lên sau nhiều lần tu sửa

Nhà thờ Stephansdom Cathedral đã bị khói lửa của Chiến tranh Thế giới thứ II tàn phá nặng nề. Nhưng với nỗ lực tu sửa, bổ sung và xây dựng lại theo phong cách Gothic mà ngày nay du khách vẫn có thể thấy ánh hào quang tỏa sáng rực rỡ của nhà thờ. Những yếu tố Gothic nổi bật nhất của tòa nhà là tòa tháp được xây dựng trong khoảng thế kỉ 14-15. Phần lâu đời nhất của Stephansdom Cathedral là bức tường phía tây với niên đại từ năm 1237. Trải qua thời gian tồn tại lâu dài, ấy vậy mà ngày nay nhà thờ vẫn hiện diện sừng sững như một chứng nhân lịch sử của nhân loại vậy.

nhà thờ stephansdom cathedral - tuyệt tác nghệ thuật của kiến trúc áo

Nhà thờ Stephansdom Cathedral – Công trình kiến trúc tôn giáo đẹp tựa tòa lâu đài

Là điểm nhấn trên bầu trời Vienna, Tòa tháp phía Nam của nhà thờ Stephansdom Cathedral nhọn như mũi kim đâm thẳng lên khoảng không vô tận. Nhà thờ mang kiểu kiến trúc Gothic, đẹp tựa một tòa lâu đài làm mãn nhãn du khách đến từng góc nhìn. Mái của nhà thờ ánh hiện lên những lớp kính nhiều màu sắc trông rất rực rỡ. Hòa quyện cùng là những ô cửa sổ, những ngọn tháp nhọn, chúng bổ sau cho nhau và tạo nên một Stephansdom Cathedral mềm mại, quyến rũ và tuyệt đẹp.

nhà thờ stephansdom cathedral - tuyệt tác nghệ thuật của kiến trúc áo

Ngập tràn trong không gian nghệ thuật tại nhà thờ Stephansdom Cathedral

Bước chân vào bên trong nhà thờ, du khách sẽ bắt gặp vô vàn các tác phẩm nghệ thuật, điêu khắc, phù điêu cùng những hình ảnh tôn giáo đặc sắc. BabarTravel sẽ đưa ra xin gợi ý ba tác phẩm nghệ thuật mà du khách không thể bỏ qua khi tham quan nhà thờ. Đầu tiên là biểu tượng Đức Mẹ Maria Pötsch thế kỷ 17 với câu chuyện được kể rằng là đã về những giọt chảy nước mắt thật. Thứ hai là bục giảng kinh Gothic. cũng là địa điểm mà du khách nên khám phá Công trình kiến trúc này đặc biệt thu hút ở các chi tiết được với sự chạm khắc tỉ mẩn, cầu kỳ. Cuối cùng là Wiener Neustadter – chiếc bàn thờ lớn được mạ vàng với các hình ảnh tôn giáo. Đây là một trong 18 bàn thờ trong nhà thờ Stephansdom Cathedral. Ngoài ra, du khách có thể đi xuống hầm mộ để chiêm ngưỡng ngôi mộ đồ sộ của Hoàng đế Frederick III nằm trên lối đi.

nhà thờ stephansdom cathedral - tuyệt tác nghệ thuật của kiến trúc áo

Ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp từ nhà thờ Stephansdom Cathedral

Có rất nhiều cảnh đẹp ở ngay chính nhà thờ cũng như xung quanh nơi đây mà du khách có thể chiêm ngưỡng. Chiếc mái của nhà thờ là một trong số đó! Được làm từ hơn 230.000 tấm kính cùng với hình khảm đại bàng hai đầu, chắc chắn chiếc mái của nhà thờ sẽ là nơi thu hút ánh nhìn của du khách. Tiếp đó là vẻ đẹp của quang cảnh thành phố! Sau khi leo 343 bậc thang để lên Tòa tháp phía Nam, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn bộ phong cảnh của thành phố. Đối diện với nó, Tòa tháp phía Bắc là nơi lưu giữ chiếc chuông khổng lồ với tên gọi “Pummerin”  nặng 44.380 pound (tương đương với 20.130 kg).

nhà thờ stephansdom cathedral - tuyệt tác nghệ thuật của kiến trúc áo

Thời gian và phí tham quan để vào nhà thờ Stephansdom Cathedral

Vé vào cửa của nhà thờ Stephansdom Cathedral là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, nếu du khách muốn vào các tòa tháp thì phải trả một khoản phí nhỏ. Bởi nằm ngay ở trung tâm Stephansplatz cho nên phương tiện công cộng được sử dụng chủ yếu để đến nhà thờ. Nhà thờ mở cửa hàng ngày, vào chủ nhật và các ngày lễ thời gian mở cửa sẽ đóng cửa sớm hơn. Như vậy, thời gian tham quan nhà thờ rất linh hoạt cho du khách. Cho nên không có lý do gì mà du khách không “book” ngay một chuyến của BabarTravel đến nhà thờ Stephansdom Cathedral.

Nhà thờ Stephansdom Cathedral là tuyệt tác đẹp đến từng góc nhìn của kiến trúc Áo. Hãy cùng BabarTravel khám phá nhà thờ cổ kính này nhé!

BABARtravel là một thương hiệu bản quyền của Công ty Cổ phần Dịch vụ Truyền thông & Du lịch Á Châu (Tên tiếng Anh : Asia Travel & Communications Corp) tập trung phát triển và cung ứng dịch vụ du lịch Châu Âu chất lượng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News