Đức

Nhà thờ tại Đức và những bí ẩn thú vị trong phong cách kiến trúc

nhà thờ tại đức và những bí ẩn thú vị trong phong cách kiến trúc

Kiến trúc Đức không chỉ thể hiện qua bảo tàng, các di tích lịch sử mà một phần trong đó chính là cách xây dựng nhà thờ. Cùng khám phá bài viết dưới đây về top 10 nhà thờ tại Đức nổi tiếng thế giới.

Top 10 nhà thờ tại Đức đẹp và độc đáo nhất

Là một quốc gia thuộc khu vực châu Âu.  Đức thừa hưởng lối kiến trúc sang trọng và quý tộc. Kết hợp với đặc trưng của một dân tộc hùng mạnh, công trình xây dựng tại Đức nổi bật bởi cách tạo hình mạnh mẽ, tráng lệ, đầy phóng khoáng và tự do.

Đừng bỏ qua 10 nhà thờ tại Đức dưới đây để chiêm ngưỡng nền kiến trúc đặc sắc:

  1. Nhà thờ Cologne

Không ai có thể phủ nhận rằng Cologne là nhà thờ nổi tiếng nhất tại Đức. Theo nhiều nghiên cứu lịch sử, Cologne được xây dựng từ năm 1248 đến năm 1880. Thời gian hoàn thiện ước tính gần 600 năm.

Là nhà thờ cao thứ 3 thế giới, Cologne có kiến trúc vô cùng độc đáo. Cologne gồm 2 khu chính với đỉnh chóp nhọn nổi bật. Cả nhà thờ toát lên vẻ đẹp hùng tráng và cao quý.

Truyện cổ kể rằng, Cologne là nơi cất giữ kho báu của những vị vua giàu nhất nước Đức. Vì vậy, khi du lịch Đức, đừng bỏ qua tour tham quan nhà thờ này. Bạn sẽ bị chinh phục bởi hàng trăm pho tượng vàng, những bức tường khảm đá quý đẹp đến diễm lệ.

nhà thờ tại đức và những bí ẩn thú vị trong phong cách kiến trúc

Nhà thờ Cologne. Nguồn: Tripadvisor

  1. Nhà thờ tại Đức độc đáo nhất – Dresden Frauenkirche

Frauenkirche được xây dựng vào năm 1726 tại thành phố Dresden xinh đẹp. Tuy nhiên khi thế chiến thứ 2 bắt đầu, toàn bộ nhà thờ đã bị phá hủy. Khung cảnh cháy rụi, điêu tàn của nhà thờ Frauenkirche như một sự nhắc nhở về chiến tranh suốt 40 năm.

Vào những năm cuối của thế kỷ 20, Frauenkirche mới được khởi công xây dựng lại. Vì muốn phục dựng nguyên vẹn theo kiến trúc ban đầu, các kiến trúc sư đã dựa vào lịch sử và ảnh tư liệu. Nhà thờ Frauenkirche hoàn thành vào năm 2005 và được coi là lá bùa hộ mệnh của Dresden.

nhà thờ tại đức và những bí ẩn thú vị trong phong cách kiến trúc

Nhà thờ Frauenkirche vùng Dresden. Nguồn Báo Mới

  1. Nhà Thờ Wieskirche

Nhà thờ tại Đức Wieskirche có một vị trí địa lý rất thơ mộng trên đồng cỏ Alps. Để đến được nhà thờ, du khách sẽ đi qua con đường nổi tiếng xứ Bavaria Romantic Road. Chính sự lãng mạn, trữ tình của nơi đây, Wieskirche là nơi tổ chức hôn lễ cho nhiều cặp đôi tại Đức.

Điểm nổi bật nhất của nhà thờ Wieskirche chính là kiến trúc mái vòm cực độc. Được thiết kế theo phong cách Rococo với 2 tone chủ đạo và trắng và ánh kim. Những bức tranh tường, tranh khảm xa hoa trên mái vòm khiến ai cũng phải trầm trồ.

Vào năm 2007, Wieskirche đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

nhà thờ tại đức và những bí ẩn thú vị trong phong cách kiến trúc

Wieskirche là nơi tổ chức hôn lễ cho nhiều cặp đôi. Nguồn: Vnexpress

  1. Nhà thờ tưởng niệm Kaiser – Wilhelm

Kinh nghiệm du lịch Đức nhắc bạn không thể bỏ qua nhà thờ tưởng niệm Kaiser –Wilhelm. Điểm đặc biệt là Kaiser –Wilhelm đã bị phá hủy gần hết, chỉ còn lại một ngọn tháp và phần tiền sảnh.

Tọa lạc giữa con phố mua sắm Kudamm, vẻ đẹp của Kaiser –Wilhelm không hề lạc lõng. Người Đức cho rằng đây là nhân chứng, sự nhắc nhở và ước nguyện hòa bình.

Vào những ngày lễ, mọi người thường đến nhà thờ Kaiser –Wilhelm đặt hoa. Nhà thờ ở Đức thường mở cửa tự do vì thế du khách có thể thăm quan thoải mái.

nhà thờ tại đức và những bí ẩn thú vị trong phong cách kiến trúc

nhà tưởng niệm Kaiser – Wilhem. Nguồn: Du hành Việt

  1. Nhà thờ tại Đức lớn nhất Munich – Frauenkirche

Nhà thờ Frauenkirche là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Munich. Đây cũng là nhà thờ lớn nhất vùng với sức chứa lên tới 20.000 người.

Từ xa nhìn lại, Frauenkirche nổi bật với hai tòa tháp khổng lồ. Frauenkirche được thiết kế theo kiến trúc Gothic với tone xanh, xám. Chính phong cách này khiến Frauenkirche trở nên bí ẩn và đầy mê hoặc.

Frauenkirche cũng là nhà thờ của Đức treo rất nhiều tác phẩm hội họa quý giá. Từng góc của nhà thờ đều được chạm khắc tinh xảo, đặc biệt là kiệt tác 10 quả chuông bạn nhất định phải xem thử.

nhà thờ tại đức và những bí ẩn thú vị trong phong cách kiến trúc

Nhà thờ Frauenkirche tại vùng Munich. Nguồn: Du lịch và tôn giáo

  1. Nhà thờ Ulm

Nhà thờ Ulm tọa lạc tại thành phố Ulm, miền nam nước Đức. Ulm đang là nhà thờ cao nhất thế giới với độ cao lên tới 162m. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1377 và hoàn tất trong vòng 600 năm.

Đến  nhà thờ tại Đức, đặc biệt là Ulm. Hãy thử thách bản thân bằng cách trèo hết 768 bậc thang của nhà thờ. Tại đỉnh cao nhất, toàn bộ khung cảnh thành phố tuyệt đẹp như lọt vào tầm mắt.

nhà thờ tại đức và những bí ẩn thú vị trong phong cách kiến trúc

Nhà thờ Ulm có chiều cao 162m. Nguồn: Unesco

  1. Nhà thờ Mainz

Du lịch Đức đi nhà thờ nào? Hãy đến với nhà thờ Mainz tại thành phố Mainz xinh đẹp. Ấn tượng đầu tiên của bạn với Mainz chắc chắn là màu cam rực rỡ và nổi bật. Nhà thờ có tuổi thọ khá lâu đời, bao gồm nhiều khu vực và sản khác nhau.

“Đa dạng” là cụm từ thích hợp nhất để miêu tả kiến trúc của Mainz. Nhà thờ là tổng hợp của các phong cách điển hình như Gothic, Baroque, hay Romanesque. Chính sự đa dạng này đã tạo nên điểm độc đáo không nơi đâu có được.

nhà thờ tại đức và những bí ẩn thú vị trong phong cách kiến trúc

Kiến trúc đa dạng, nổi bật của nhà thờ Maiz. Nguồn: Kiến trúc và đời sống

  1. Nhà thờ Berlin

Nhà thờ Berlin cũng là một nhà thờ tại Đức có kiến trúc đặc trưng châu Âu. Phong cách thiết kế thời Phục hưng pha trộn Baroque với mái vòm chính giữa và đèn lồng trên đỉnh.

Diện tích của nhà thờ Berlin khá rộng, phân thành bốn góc. Mặt tiền với cửa ra vào rộng lớn. Hoa văn khảm trên mỗi bức tường đều hết sức tinh tế, chất liệu đá xanh mát lạnh. Khi vào nhà thờ, bạn sẽ choáng ngợp bởi rất nhiều kiệt tác, châu báu mà người Berlin lưu giữ tại đây.

nhà thờ tại đức và những bí ẩn thú vị trong phong cách kiến trúc

Nhà thờ Berlin. Nguồn: Du hành Việt

  1. Nhà thờ Aachen – nhà thờ tại Đức có niên đại trăm năm

Là công trình tôn giáo có niên đại hàng trăm năm, tham quan nhà thờ tại Đức không thể bỏ qua Aachen. Với lối thiết kế chủ đạo là Baroque, mái vòm ốp đá hoa cương đặc sắc. Aachen lưu giữ rất nhiều tác phẩm, tượng đồng quý giá mà vua chúa để lại.

Theo cẩm nang du lịch Đức, đây là nhà thờ đầu tiên được vinh danh di sản văn hóa thế giới.

nhà thờ tại đức và những bí ẩn thú vị trong phong cách kiến trúc

Nhà thờ Aachen. Nguồn: Dân trí

  1. Nhà thờ Herrgottskirche

Nhà thờ Herrgottskirche là niềm tự hào của thành phố Crelingen. Tại đây nổi tiếng nhất là bệ cao gần 4m được tạc bởi nhệ nhân nổi tiếng Tilman Reimenschneider. Bệ thờ tái hiện hình ảnh Đức mẹ cùng các vị thần trong lễ rửa tội. Xung quanh bệ là những dải hoa tinh xảo và rực rỡ.

Tác phẩm tuyệt vời đến nỗi tùy vào mỗi góc độ ánh sáng, bệ thờ sẽ có một hình dạng khác nhau. Đến Herrgottskirche, du khách đừng quên chụp những tấm ảnh checkin bởi mỗi góc đều quá đẹp và hoàn hảo.

nhà thờ tại đức và những bí ẩn thú vị trong phong cách kiến trúc

Herrgottskirche có bệ đá tuyệt đẹp. Nguồn: Thể thao văn hóa

Hiền Lương

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News