Phong Thuỷ

Nhà Vy Anh - ngôi nhà "sầu riêng" ẩn mình giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp

Nhà Vy Anh được thiết kế như một nơi trú ẩn bình yên, nơi gia chủ tận hưởng sự bình yên và hòa mình vào thiên nhiên sau một ngày làm việc bận rộn. Mặt tiền nhà được bao phủ bởi hệ thống lam hoa gió uốn cong mềm mại tạo điểm nhấn ấn tượng cho công trình. Trong khi đó, giếng trời trung tâm mang đến nắng gió tự nhiên ngập tràn.

Chủ nhà Vy Anh mong muốn sở hữu không gian sống được thiết kế như một nơi trú ẩn tách biệt với nhiều cây xanh bao quanh.

Theo đó, kiến trúc sư thiết kế mặt tiền độc đáo với hệ song và lam hoa gió bao phủ nhằm đảm bảo an toàn và sự riêng tư cần thiết cho gia chủ.

Ngoài chức năng bảo vệ, hệ song còn đóng vai trò như một dàn cây để các mảng xanh bao phủ mặt tiền nhà Vy Anh và gợi liên tưởng đến hình ảnh quả sầu riêng.

Hệ song và lam hoa gió ở mặt tiền kết hợp cùng giếng trời trung tâm mang đến ánh sáng tự nhiên ngập tràn không gian sống, đồng thời giúp thông gió chéo tốt.

Kiến trúc sư dành một khoảng diện tích nhỏ làm sân trước nhà và trồng cây tạo cảnh quan xanh mát, thoáng đãng.

Tầng trệt nhà phố Sài Gòn là không gian bếp nấu và phòng ăn được thiết kế theo phong cách mở, lấy sáng tự nhiên từ cả hai phía.

Phòng bếp có thiết kế đơn giản với hệ tủ kệ bằng gỗ màu sáng cùng tông với tường và trần tạo cảm giác rộng rãi hơn so với thực tế.

Đảo bếp trung tâm giúp người nội trợ thuận tiện trong sơ chế, chuẩn bị thức ăn.

Tầng trệt nhà Vy Anh còn có một phòng vệ sinh chung được trang bị đầy đủ tiện ích phục vụ nhu cầu sinh hoạt của các thành viên gia đình.

Phòng tắm phong cách mở, gần gũi với thiên nhiên tạo cảm giác thư giãn tối đa. Được bố trí cạnh cầu thang và giếng trời nên căn phòng luôn thoáng sáng.

Ô cửa kính lớn trong suốt hướng nhìn ra khu vực cầu thang, giếng trời với cây xanh ngập tràn. Khi cần sự riêng tư và kín đáo, gia chủ sẽ kéo rèm xuống.

Cầu thang dẫn lên tầng trên được thiết kế kiểu bậc rỗng góp phần tạo độ thông thoáng cho không gian nhà phố có diện tích khiêm tốn.

Phía bên kia cầu thang, kiến trúc sư thiết kế một phòng ngủ giường đôi rộng rãi.

Cây dây leo buông rủ mềm mại, phủ xanh các mảng tường màu trắng ở khu vực giếng trời, cầu thang nhà ống Sài Gòn.

Tất cả các phòng trong nhà đều có cửa mở ra khoảng giếng trời trung tâm nên không có cảm giác bí bức, chật chội như nhà ống thông thường.

Xuyên qua mái kính giêng trời, ánh nắng ngập tràn không gian.

Hệ song và lam hoa gió vừa thông thoáng, vừa đảm bảo tính riêng tư cho gia chủ.

Kiến trúc sư khéo léo đưa các mảng xanh thiên nhiên vào nhà phố nhỏ hẹp.

Bản vẽ thiết kế mặt bằng các tầng nhà

Phối cảnh mặt cắt nhà Vy Anh ở TP.HCM

Thông tin công trình:

Tên: Vy Anh house Địa điểm: TP.HCM Diện tích: 60m2 Đơn vị thiết kế: Khuon Studio Năm hoàn thành: 2019
Ảnh: Thiet Vu

Lam Giang

>> Nhà Sài Gòn hiếm khi phải sử dụng tới điều hòa

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News