Phong Thuỷ

Nhận biết NGƯỜI THÂN ĐÃ QUA ĐỜI của chúng ta đang ở cõi nào

Nhận biết NGƯỜI THÂN ĐÃ QUA ĐỜI của chúng ta đang ở cõi nào 

Sinh lão bệnh tử vốn là lẽ thường ở đời. Thế nhưng khi người thân yêu của bạn ra đi để lại trong bạn nỗi buồn khôn nguôi và nhớ nhung không tả được trong tâm trí. Có khi nào bạn mong muốn được gặp lại họ dù chỉ một lần có thể để thỏa nỗi lòng hay để nói điều gì đó mà trước kia bạn chưa kịp nói.

Việc người thân mất là một chuyện, nhưng sau khi họ mất đi, họ sẽ trôi dạt về đâu liệu họ có được lên thiên đường, được đầu thai trở lại làm người hay phải đoạ vào cõi địa ngục. Đây là một chuyện khác hoàn toàn mà không phải ai cũng có thể hiểu và biết rõ được

Ngày hôm nay các bạn hãy cùng kênh tử vi chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu : “Làm sao nhận biết NGƯỜI THÂN đã mất của mình đang ở đâu”

Chết là gì ?Qua đời là gì?

Theo góc nhìn y học, chết là sự kết thúc của các hoạt động trên cơ thể ví như tim ngừng đập, não ngừng hoạt động và mọi bộ phận trên cơ thể con người vĩnh viễn không còn sống lại được nữa.

Mặc dù có một số người theo tín ngưỡng tôn giáo thì họ vẫn tin có khả năng sống lại, nhưng thực tế thì người đã đi bán muối và không bao giờ quay trở lại với cõi trần gian này. Đó là chúng ta đang nói về phần xác, khi vào giấc ngủ ngàn thu con người sẽ bị phân hủy từng bộ phận và trở về vật chất ban đầu đó là nguyên tử và cát bụi.

Còn về phần hồn thì sao nhỉ? Đây là phần quan trọng và linh thiêng nhất bởi nếu nó không được siêu thoát thì hẳn sẽ còn ở vất vưởng hoặc trú ngụ nơi đâu mà ta không hề biết. Và câu hỏi làm sao để biết người thân đã mất hiện đang ở đâu cũng khiến các nhà khoa học, nhà tiên trí khó mà giải thích cụ thể được.

Họ chỉ có thể đưa ra một vài giả thuyết và phương pháp, còn tính hiệu quả thì còn tùy thuộc vào cõi âm (tức là phần hồn) mà bạn muốn biết giờ đang ở đâu.

1) Các cửa tử sau khi chết

Đầu tiên muốn biết người thân đã khuất của mình hiện đang ở đâu bạn cần phải biết các cửa tử mà họ phải trải qua. Có thể bạn nghĩ rằng những cửa này không có thật .Tuy nhiên, theo các tài liệu của các chuyên gia về cõi chết.

Trước khi họ kịp đoàn tụ với ông bà, chúng ta phải đi qua tất thảy là 7 cửa tử. Cửa thứ 1 sẽ được xã hồi bình xét xem người này có tội hay có công với đời. Dựa vào tội đồ đó có thể đề hồn ra đi thanh thản hay vướng bận. Nếu khi sống tích phúc báo đức thì chắc chắn sẽ được ra đi nhẹ nhàng và ngược lại.

Cửa thứ hai đó chính là nhận diện tình hình người đang sống có làm theo ý nguyện của mình hay không. Ví dụ thế này cho dễ hiểu, có một cụ bà trong lúc hấp hối nói với con mình rằng muốn được chôn cạnh mộ của người chồng (tức là bố của cậu con trai) nhưng vì miếng đất đó đã có người khác xây mộ rồi nên không thể chôn trồng lên được.

Đành vậy nên người con trai phải tìm chỗ gần đó và rõ ràng là cậu ấy không hoàn thành theo ý nguyện của người mẹ. Mà người ta nói, người chết không được hoàn thành theo tâm nguyện trước hoặc sau lúc ra đi thì khó mà siêu thoát. Nghĩa là hồn còn vất vưởng hoặc ám theo người còn sống.

Cửa thứ 3 họ sẽ phải trải qua giai đoạn thuyết phục hoặc cảm hóa được ma quái. Nếu được sẽ có vé đi tiếp còn không thì sẽ phải vất vưởng hoặc về ám hại người thân (cái này tùy theo vong nặng hoặc nhẹ). Từ cửa số 1 đến số 3 hồn của người chết nên được rủ bỏ càng nhiều càng tốt.

Tiếp theo là cửa số 4: cửa này đi vào khoang thuyền, nghĩa là nếu oan nghiệt chưa trả hết hoặc còn vương vấn bụi trần thì một phần hồn sẽ bị kéo lê trên mặt nước lạnh. Còn một phần vẫn được chuyển hóa và đi tiếp vào cửa thứ 5.

Cửa này có sự xuất hiện của Diêm Vương, lúc này họ phải giải trình những điều uất ức, giả dối nào hay đơn giản là tâm niệm còn chưa được hoàn thành khi còn sống. Diêm vương có quyền cho họ đi tiếp hoặc dừng lại theo quy định của cõi âm. Nói tóm lại thì qua nhiều cửa ải xét tội ở cõi âm sẽ định cho người thân của bạn lên thiên đàng, xuống địa ngục hay ở bên cạnh bạn. Điều này sẽ tùy thuộc vào phúc báo, tội ác cũng như tâm nguyện của người đã khuất.

2) Có phải người thân bạn sau khi qua đời ở trên thiên đàng và được tái sanh

Từ nhỏ chúng ta đã được nghe những lời ông bà cha mẹ dạy bảo rằng nếu sống tốt thì sau khi chết đi sẽ được lên thiên đàng. Lúc đó chúng ta chỉ biết hỏi thiên đàng là gì và nó sẽ trông như thế nào chứ không hề biết dụng ý của cha mẹ, ông bà mình. Và ngày nay, các nhà khoa học cũng cố giải thích về hiện tượng người chết được cư ngụ trên thiên đàng. Bạn nghĩ thiên đàng là có thật hay không? Người nó có, kẻ thì không và thật ra thì chưa có lời giải nào thuyết phục.

Thế nhưng, trong niềm tin của mỗi người thì họ vẫn cho rằng người chết khi còn sống họ chăm chỉ làm ăn lương thiện, tích phúc báo đức, báo hiếu cha mẹ, sống vì người khác sẽ được lên thiên đàng. Và thậm chí nhiều người còn cho rằng đó là điều chắc chắn. Tuy nhiên, chúng ta không có bằng chứng của người chết kể lại nên đó chỉ là niềm tin còn thiên đàng có thật hay không thì làm sao mà biết được.

Quay trở lại vấn đề mà câu hỏi đặt ra đó là “Làm sau để biết người thân đã mấy hiện đang ở đâu?”. Vậy thì bạn phải trả lời cho chúng tôi câu trả lời rằng khi còn sống người ấy có sống tốt không, đối xử với mọi người thế nào và cuộc sống của họ có hạnh phúc không? Chưa kể, nguyên nhân chết là do già yếu, bệnh tật hay chết bất đắc kỳ tử, do tai nạn giao thông chẳng hạn.

Nghe thì có vẻ không liên quan nhưng những câu trả lời của bạn về các câu hỏi mà chúng tôi đưa ra có thể giúp xác định được người thân đã khuất của bạn có nằm trong danh sách những người được lên thiên đàng không đấy. Mặc dù chúng ta không định nghĩa được thiên đàng là gì nhưng có thể đó là nơi mà ai trong chúng ta cũng đều muốn đến. Bởi nó tượng trưng cho sự thánh thiện và hiền lương.

Còn về vấn đề tái sinh thì các nhà khoa học cũng chưa chắc chắn liệu có xảy ra việc này hay không.

Nhưng theo tài liệu bên Phật giáo cho biết, “Củi hết lửa thì lửa tắt”. Củi ở đây là nghiệp của bạn, còn lửa là bản thể. Nghĩa là khi nghiệp của bạn hết, thì bạn sẽ không còn được tái sinh và ở một nơi nào đó có tên gọi là “cõi âm”. Còn nếu còn nghiệp tức là còn sanh.

Bạn có thể liên tưởng tới một ví dụ khá đặc biệt như: khi lửa tắt bạn sẽ không biết lửa sanh về đâu, điều này cũng tương tự như sóng dừng, khi nó dừng lại bạn cũng chẳng biết nó thuộc về nơi nào. Do đó chúng ta sẽ dựa vào nghiệp của người thân để biết họ còn được tái sinh hay không.

Theo một số cách trong dân gian cho biết, muốn biết họ thác sanh về cảnh giới nào (có tới 10 cảnh giới). Trong vòng vài tiếng đồng hồ khi người mới chết bạn hoặc người thân nhất có thể lấy tay sờ vào những bộ phận sau để có cho mình đáp án cụ thể hơn: Nếu bạn rờ thấy toàn thân lạnh ngắt nhưng trên đỉnh đầu lại nóng thì có khả năng người đó sẽ đi về với cảnh giới Phật.

Còn trường hợp nóng ở con mắt thì có thể hồn của họ sẽ sanh về cõi trời (thiên thu). Còn nóng ở ngực thì tái sinh lại làm người. Nóng ở bụng chắc chắn sanh về ngạ quỷ. Còn nếu nóng ở đầu gối thì khả năng sanh vào loài súc vật, súc sinh.

nhận biết người thân đã qua đời của chúng ta đang ở cõi nào

3) Người thân của bạn sau khi qua đời đang ở địa ngục chăng?

“Mày mà cứ làm điều ác như thế này thì khi chết đi chắc chắn sẽ xuống 9 tầng địa ngục…” và hàng vạn lời đe dọa khác. Đây là một trong những điều mà người ta nghĩ về luật nhân-quả. Luật nhân quả là sao, nghĩa là bạn sống tốt sẽ được phước báo còn sống ác sẽ bị quả báo. Nhưng như thế nào là tốt, như thế nào là ác thì đó vẫn là định nghĩa chung chung. Mặc dù vậy chúng ta có thể hiểu nôm na ác đó chính là hại người xa lạ, người thân thậm chí là bố mẹ của mình.

Khi còn sống chuyên lừa lọc, làm nghề bất chính, đâm chém, giết người thậm chí là ganh ghét, đố kỵ, bày mưu tính kế hãm hại người khác. Đó có thể là một số điều ác mà con người ta thường làm và thường thấy trong cuộc sống

từ xa xưa đến nay người ta xem địa ngục là một chốn kinh khủng dành cho cõi âm và dành cho những người sống thất đức nên bị đày xuống đó làm khổ sai. Vậy thì chúng ta muốn biết người thân của chúng ta có phải xuống địa ngục hay không, thì phải xem khi sống họ có phạm phải những điều ác kể trên không

. Nếu họ làm nhiều việc bất lương, không trừ một thủ đoạn nào để đạt được mục đích hay khiến ai đó đau khổ dằn vặt chẳng hạn thì có khả năng họ đang ở dưới đó để chịu những hậu quả mà mình đã gây ra.

Đọc đến đây có lẽ một số người sẽ hỏi rằng liệu có cách nào để giúp họ thoát khỏi những khổ cực đó không? Bởi sống đã phải bon chen cực khổ rồi, chết còn không được yên thân nữa. Tuy nhiên, chẳng ai biết có cách nào để giảm tội. Có thể bạn và những người còn sống thường xuyên tích đức, làm việc thiện và sống có tâm thì may ra họ mới có thể được giảm một phần nào về tội lỗi của mình.

Tóm lại, là thiên đường hay địa ngục thì những người phàm như chúng ta không thể biết được một cách chắc chắn. Nhưng bạn có thể hình dung như thế này. Người dương cung nào thì chắc chắn mũi tên sẽ bay về hướng đó.

Chúng ta không thể biết được trên đường đi tới đích nó bị rớt ở khúc nào nhưng chúng ta vẫn có thể định hướng được nơi mà nó hướng đến. Cuộc đời của con người và kể cả người chết cũng vậy. Nếu cây cung đó hướng thiện thì chắc chắn sẽ bay lên thiên đàng (ngụ ý của nơi dành cho những người thiện). Còn cây cung là hướng ác thì sẽ bay xuống địa ngục (nơi dành cho kẻ ác).

Với suy luận như trên chắc chắn bạn cũng có thể biết được đôi chút về người thân của mình hướng về thiện hay ác rồi chứ nhỉ? Chưa hết đâu, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những cách thiết thực hơn để biết người thân đã mất hiện đang ở chốn nào qua thông tin tiếp theo nhé! Đoạn sau có vẻ gây cấn hơn nên đừng dừng lại hoặc chuyển trang nhé!

4) Người thân đã qua đời có phải ở bên cạnh ta và những dấu hiệu nhận biết

Đây có thể là một trong những điều mà người sống muốn được kết nối với người mình thương đã đi về thế giới bên kia. Thế nhưng, muốn biết họ có còn ở bên cạnh mình hay không bạn cần phải nhận biết qua những tính hiệu. Đó có thể là thông điệp, lời nhắn nhủ mà người quá cố muốn để lại cho bạn. Hãy kiểm tra xem mình có những dấu hiệu dưới đây không nhé, nếu có 1 trong số đó thì đúng rồi, người thân đã mất hiện đang ở bên cạnh bạn.

1. Ngửi thấy mùi quen thuộc:

mùi ở đây có thể là mùi của cơ thể hoặc mùi nước hoa đặc trưng. Có rất nhiều người cho rằng họ vô tình ngửi thấy mùi của người đã khuất mặc dù không có sự tiếp xúc nào ở quanh đó. Đừng tưởng đây là sự hoang tưởng hoặc do người còn sống quá nhớ người đã khuất nên mới ngửi ra được mùi đó. Nó có lý do cả đấy.

2. Nằm mơ thấy người thân đã mất:

hầu hết trong chúng ta đều có ít nhất 1 lần nằm mơ thấy người thân đã ra đi, có thể là thường xuyên hoặc thỉnh thoảng có thể là mơ thấy người vừa mất hoặc đã qua đời lâu rồi. Nhưng đây chắc chắn là một trong những dấu hiệu người thân đã đi bán muối của bạn đang cố gắng kết nối với bạn. Có thể những thông điệp mà họ muốn gửi tới bạn đó là những lời an ủi, nhắc nhở hoặc muốn báo cho bạn sắp có chuyện gì đó xảy ra. Điều này có nghĩa là họ vẫn luôn theo dõi sát sao bên bạn và luôn giúp đỡ, báo mộng cho bạn.

3. Con vật nào đó bất ngờ thu hút bạn:

con vật ở đây thường là bươm bướm (có loại còn được dân gian đặt tên là bươm bướm ma). Một số người, đặc biệt là những người lớn tuổi thường tin rằng nếu bươm bướm hoặc chim bay đến và đậu xung quanh bạn nghĩa là người thân đang ở gần đó hoặc được hóa vào con vật đó để ở bên cạnh bạn.

Nó được người ta giải thích rằng bạn có thể cảm nhận được sự quen thuộc hoặc tương đồng nào đó giữa người đã khuất và động vật. Cũng vì lý do này nên có người thấy sợ hãi hoặc có người thấy xúc động khi nhìn thấy các con vật này.

4.Cảm nhận:

đây là cách phổ biến nhất để bạn có thể biết người thân của mình có gần mình hay không. Đừng nghĩ rằng nó chỉ có trong phim ma hoặc những bộ phim tâm lý mà cảm quan là có thật đấy nhé! Dù chỉ là cảm giác nhẹ hoặc thi thoảng như sự thay đổi năng lượng trong phòng hoặc cứ có cảm giác ai đó đang ở bên cạnh mình (có thể họ không làm hại bạn) nhưng bạn cảm nhận rất rõ. Còn có nhiều người cảm nhận được họ đang nằm cùng với mình nữa cơ đấy.

5. Tìm thấy món đồ quen thuộc:

những món đồ của người chết thường sẽ được chôn hoặc hỏa táng theo họ. Thế nhưng đột nhiên lại xuất hiện một cách vô lý như thế thì có khả năng người đã khuất cố gắng liên lạc với bạn. Các món đồ có thể là hình cũ, khăn tay, đồ trang sức chẳng hạn.

6.Bài hát quen thuộc xuất hiện đúng lúc:

tất cả chúng ta đều có một bài hát mang một ý nghĩa đặc biệt mà chỉ người thân mới biết. Nhưng sự tình cờ đến bất ngờ khi đoạn nhạc đó bỗng dưng được mở lên. Có thể nó xuất hiện một cách ngẫu nhiên thôi nhưng nếu là lúc bạn đang nghĩ về người thân ấy thì khả năng họ đang ở cạnh bạn với khoảng cách khá là gần đấy.

7. Thiết bị điện hoạt động không bình thường:

có nhiều người đã từng kể ra câu chuyện của họ khi họ cảm nhận được người thân đã khuất của mình đang ở đâu đó gần bên cạnh thì những thiết bị điện như ti vi, bóng đèn đột nhiên hoạt động bất thường. Nghe có vẻ giống trong phim kinh dị ấy nhỉ? Nhưng sự thật đấy, bởi có một số phim dựa trên những câu chuyện có thật.

8. Đột nhiên cảm thấy xúc động, rùng mình:

nếu thỉnh thoảng có cảm giác rùng mình có thể do sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ khiến bạn không thích ứng kịp. Nhưng một số người tin rằng đó là dấu hiệu của người đã khuất đang gần bên bạn. Khi bạn có cảm giác như vậy có thể là do họ cố gắng chạm vào người bạn bằng một cái vuốt tóc hoặc vỗ vào lưng chẳng hạn.

Đó là những tín hiệu cho thấy người thân đã từ trần đang ở xung quanh bạn. Bạn đừng quá lo lắng khi biết họ ở gần mình. Bởi có khả năng họ không làm hại bạn đâu, chỉ là họ muốn ở cạnh bạn để bảo vệ, phù hộ che chở và thậm chí là báo mộng cho bạn sắp có chuyện gì đó xảy ra để kịp thời ứng phó.

Tuy nhiên, cũng không hẳn là tốt nếu cứ để họ ở bên cạnh bạn bởi nếu như thế thì có khả năng bạn sẽ bị chứng hoang tưởng lâu dần bị trầm cảm lúc nào không hay.Do đó, nếu thi thoảng thôi thì bạn có thể thắp một nén nhang trong nhà hoặc là vào những ngày mồng 1, 15 bạn nên thắp nhang cầu khấn.

Còn nếu bạn bị thường xuyên những tín hiệu đó thì việc cần thiết nhất là suy nghĩ xem mình có làm gì nên tội hay không? Đã đáp ứng đầy đủ tâm nguyện của họ chưa? Nếu chưa thì bạn có thể thực hiện những tâm nguyện còn thiếu trước khi họ nhắm mắt để giúp họ yên nghĩ và không quấy rối bạn nữa.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News