Thời Trang

Nhẫn lông đuôi voi là gì? Có ý nghĩa gì? Nhẫn lông đuôi voi giá bao nhiêu

Bạn có biết nhẫn lông đuôi voi là gì và có ý nghĩa như thế nào chưa? Cùng Coolmate khám phá những sự thật thú vị về loại nhẫn này nhé!

Trang sức ngày nay không chỉ có tác dụng làm tài sản hay làm đẹp, mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy đến cho người sở hữu. Điển hình như những chiếc nhẫn lông đuôi voi. Đây được xem như một vật phong thủy mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho người đeo. Các bạn có biết nhẫn lông đuôi voi là như thế nào và ý nghĩa của việc đeo loại nhẫn này là gì hay chưa? Cùng chúng mình khám phá những sự thật thú vị về nhẫn lông voi và tìm hiểu giá trị của nó là bao nhiêu ngay nhé. 

nhẫn lông đuôi voi là gì? có ý nghĩa gì? nhẫn lông đuôi voi giá bao nhiêu

Nhẫn lông đuôi voi là gì bạn đã biết hay chưa?

Nhẫn lông đuôi voi là một loại trang sức làm bằng vàng hoặc bạc, bên trong lõi nhẫn là một sợi lông đuôi của con voi với ý nghĩa mang lại những điều tốt đẹp cho người đeo. 

Đây là một loại nhẫn theo quan niệm truyền thống của người dân tộc Ê-đê, M’nông. Theo đó, khi đeo lông đuôi voi sẽ mang đến những điều tốt lành. 

nhẫn lông đuôi voi là gì? có ý nghĩa gì? nhẫn lông đuôi voi giá bao nhiêu

Nhẫn lông đuôi voi là một loại nhẫn truyền thống vùng Tây Nguyên

Theo phong tục và tín ngưỡng của người dân Ê-đê và M’nông, họ sẽ thường dùng lông đuôi của voi để quấn quanh ngón tay làm thành nhẫn. Lông voi được tin tưởng sẽ mang lại những điều may mắn, mang đến tình yêu, sức khỏe và giúp xua đuổi tà ma. 

Cũng tin tưởng vào quan niệm đó nên ngày nay nhiều người sử dụng sợi lông voi đó để chế tác nên những món trang sức đeo tay với tác dụng phong thuỷ. Thay vì chỉ đeo sợi lông như người bản địa, họ tạo nên những chiếc nhẫn lông đuôi voi bằng vàng và bạc giá trị và bền đẹp hơn. 

nhẫn lông đuôi voi là gì? có ý nghĩa gì? nhẫn lông đuôi voi giá bao nhiêu

Nhẫn lông đuôi voi mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt cho người đeo 

Như đã nói ở trên, những chiếc nhẫn lông đuôi voi được xem như một món trang sức phong thuỷ. Đeo nhẫn giúp mang lại may mắn, tình yêu, sức khoẻ và sự nghiệp tốt đẹp. 

Đặc biệt, loại nhẫn lông đuôi voi được xem như một món nhẫn cưới đầy nghĩa cho các cặp vợ chồng sắp cưới. Đôi nhẫn sẽ giúp tình nghĩa vợ chồng thêm khắng khít và bền chặt. Hai người sẽ chung thuỷ và gắn bó với nhau trọn đời. 

Các bạn có biết rằng voi là một loại động vật có tính chung thuỷ bậc nhất, khi chúng chỉ gắn bó với một bạn đời duy nhất trong suốt cuộc đời. Do đó, khi dùng nhẫn lông voi làm trang sức cưới, nó sẽ như một lời chúc phúc và thể hiện lòng sắt son, thuỷ chung của cặp vợ chồng. 

nhẫn lông đuôi voi là gì? có ý nghĩa gì? nhẫn lông đuôi voi giá bao nhiêu

Nhẫn cưới lông đuôi voi mang nhiều ý nghĩa tốt lành cho cặp vợ chồng sắp cưới 

Tuỳ vào ngón đeo nhẫn sẽ mang lại những ý nghĩa khác nhau. Theo phong thuỷ, nhẫn được đeo ở các ngón khác nhau sẽ hút những năng lượng và mang đến những điều tốt lành khác nhau. 

  • Đeo nhẫn lông đuôi voi ở ngón cái: đeo nhẫn ở ngón này thường thể hiện quyền lực và sức ảnh hưởng đến những người xung quanh. Nếu bạn là một nhà lãnh đạo, một người cấp trên, thì đeo nhẫn ngón cái sẽ giúp phát triển công việc và sự nghiệp theo hướng tích cực hơn.
  • Đeo nhẫn ở ngón trỏ: đeo nhẫn ở ngón trỏ thường giúp ích cho việc học hành, thi cử và cũng giúp sự nghiệp thăng tiến hơn

nhẫn lông đuôi voi là gì? có ý nghĩa gì? nhẫn lông đuôi voi giá bao nhiêu

Đeo nhẫn lông đuôi voi ngón trỏ giúp sự nghiệp thăng tiến 

  • Đeo nhẫn ngón giữa: nếu bạn đeo nhẫn lông đuôi voi ở ngón giữa sẽ giúp khai vận, mang đến điều tốt lành. Đồng thời, cũng giúp nâng cao mối quan hệ và hạnh phúc với những người xung quanh
  • Nhẫn lông đuôi voi ở ngón áp út: đeo nhẫn ở ngón áp út sẽ giúp gia tăng mệnh khí, có ý nghĩa tốt đẹp về tài lộc, và tốt cho mối quan hệ tình cảm của người sở hữu
  • Đeo nhẫn ở ngón út: khi đeo nhẫn ở ngón út sẽ giúp bạn thu hút và gặp được nhiều quý nhân trên đường đời.

nhẫn lông đuôi voi là gì? có ý nghĩa gì? nhẫn lông đuôi voi giá bao nhiêu

Đeo nhẫn lông đuôi voi mang lại nhiều may mắn về tài lộc, sức khỏe và tình duyên

Nhẫn lông đuôi voi có giá trị phụ thuộc vào chất liệu vàng hay bạc, khối lượng kim loại hay hợp kim dùng nhiều hay ít, và có được đính đá, hay kim cương giá trị hay không. Thông thường, với những kiểu nhẫn lông đuôi voi nếu làm bằng vàng, thì người ta thường chế tác từ vàng 10K hoặc 18K. Vàng 22K và 24K rất ít khi được sử dụng để làm trang sức nhẫn lông voi.

Nếu nhẫn lông voi làm bằng bạc sẽ có giá dao động trong khoảng từ 400k – 600k. Đây là mức giá cho bạc 925 và lông voi thật. Nếu mua với mức giá thấp hơn thì bạn nên kiểm tra lại chất lượng của món hàng.

nhẫn lông đuôi voi là gì? có ý nghĩa gì? nhẫn lông đuôi voi giá bao nhiêu

Nhẫn lông đuôi voi làm bằng bạc

Còn đối với nhẫn lông đuôi voi làm bằng vàng, thì mức giá các món trang sức bằng vàng khác và nhẫn lông voi không có sự chênh lệch. Sẽ tùy vào lượng vàng và giá vàng của thị trường theo từng ngày. 

Với các mẫu nhẫn lông đuôi voi kiểu dáng trơn bình thường, nhẫn sẽ dao động từ 5 phân đến 1 chỉ. Với lượng vàng như vậy, nhẫn sẽ có giá từ 2 triệu – 5 triệu đồng. 

nhẫn lông đuôi voi là gì? có ý nghĩa gì? nhẫn lông đuôi voi giá bao nhiêu

Nhẫn lông đuôi voi làm bằng vàng 10k hoặc 18k 

Chính vì những ý nghĩa mà nhẫn lông đuôi voi mang lại nên cũng có nhiều sản phẩm trên thị trường sử dụng lông giả. Bằng những cách dưới đây, các bạn sẽ có thể phân biệt được nhẫn lông voi thật hay giả. 

  • Cách 1: Ngâm vào nước trong khoảng 20 phút. Lông đuôi voi thật khi ngâm vào nước sẽ bị mềm ra, nhưng khi vớt ra, lông khô cứng lại nhanh chóng, nhưng vẫn có độ bền dai nhất định
  • Cách 2: Dùng lửa đốt. Nếu nghe có mùi khét thì đây chắc chắn là những sợi nhựa giả làm lông đuôi voi
  • Cách 3: Quan sát sợi lông voi trong quá trình sử dụng. Nếu thấy có vết nứt hoặc sợi lông bị gãy thì đó là hàng giả. Lông đuôi voi thật sẽ mềm và dai hơn nhiều qua thời gian sử dụng.

nhẫn lông đuôi voi là gì? có ý nghĩa gì? nhẫn lông đuôi voi giá bao nhiêu

Kiểm tra để tránh mua phải nhẫn lông đuôi voi rởm

Nhẫn lông đuôi voi là một món trang sức phong thủy, và không có quan niệm về tuổi nào thì mới nên đeo. Nên mọi người đều có thể tìm mua món trang sức này để cầu may mắn và mang lại điềm lành cho bản thân. Nếu kĩ tính hơn, các bạn có thể chọn đeo nhẫn lông đuôi voi dựa theo mạng của mình. 

Ví dụ:

  • Mệnh Hỏa: nếu là người mệnh Hỏa thì các bạn nên chọn nhẫn lông voi có đá đính kèm với các màu sắc như đỏ, tím, vàng, xanh lá. Đây là những màu tương sinh với mệnh Hỏa nên sẽ hợp mạng và tốt hơn. Thêm nữa, người mệnh Hỏa cũng nên đeo nhẫn ở ngón trỏ để hút nhiều năng lượng tốt lành

nhẫn lông đuôi voi là gì? có ý nghĩa gì? nhẫn lông đuôi voi giá bao nhiêu

Người mệnh Hỏa nên đeo nhẫn lông đuôi voi đính đá màu đỏ để mang lại nhiều may mắn

  • Mệnh Kim: đối với người mệnh Kim nên chọn nhẫn đính đá có các màu như vàng, nâu đất, trắng hoặc xám để gặp nhiều may mắn. Những chiếc nhẫn làm bằng vàng tây, bạc hay bạch kim cũng giúp mang đến nhiều tài vận cho người đeo. Nên đeo nhẫn ở ngón áp út cho hợp phong thủy người mệnh Kim
  • Mệnh Mộc: người mang mệnh Mộc nên đeo nhẫn thiết kế cách điệu với đá đính màu xanh biển. Ngón cái là ngón mà người mệnh Mộc nên đeo để mang lại ý nghĩa nhất
  • Mệnh Thủy: người mệnh Thủy nên đeo nhẫn lông đuôi voi có đính đá màu xám, đen, xanh lá và nên đeo ngón út để phát huy tối đa năng lượng phong thủy tốt. Tránh đeo màu vàng, tím, hồng, nâu nếu không muốn những điều không tốt xảy đến

nhẫn lông đuôi voi là gì? có ý nghĩa gì? nhẫn lông đuôi voi giá bao nhiêu

Nhẫn lông đuôi voi cho người mệnh Thủy

  • Mệnh Thổ: nếu mang mệnh Thổ thì các bạn nên đeo nhẫn ở ngón giữa và chọn các màu sắc như hồng, đỏ, tím, vàng, nâu. Và dùng trang sức làm từ vàng, vàng hồng sẽ mang đến nhiều may mắn hơn.

Ngoài ra, khi tìm mua nhẫn lông đuôi voi, để mua được hàng thật theo đúng ý nghĩa và giá trị của nó, các bạn nên tìm đến những cửa hàng, đơn vị chuyên bán trang sức lông voi uy tín, chất lượng. Tham khảo những người mua trước và review của họ để chọn đúng sản phẩm thật, mang đến may mắn cho mình.

nhẫn lông đuôi voi là gì? có ý nghĩa gì? nhẫn lông đuôi voi giá bao nhiêu

Tìm nơi uy tín để mua nhẫn lông đuôi voi thật mang lại nhiều ý nghĩa tốt lành

Lời kết

Hi vọng với những chia sẻ về nhẫn lông đuôi voi và ý nghĩa của nó mà các bạn có thể hiểu thêm về loại nhẫn, trang sức phong thủy này. Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật những thông tin bổ ích và xu hướng thời trang mới nhất nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News