Phong Thuỷ

Những bí ẩn về ngũ hành TRƯỜNG LƯU THUỶ mà không phải ai cũng biết

Những bí ẩn về ngũ hành TRƯỜNG LƯU THUỶ mà không phải ai cũng biết

Mỗi người sinh ra vốn sở hữu cho mình một nạp âm riêng. Dựa vào nạp âm này mà chúng ta có thể dự đoán phần nào về tính cách, vận mệnh ở tương lai. Thông qua ngũ hành, chúng ta cũng có thể lựa chọn màu sắc, hướng nhà, người hợp mệnh nhằm đem lại may mắn, tài lộc trong sự nghiệp lẫn tình cảm.

Thủy là một trong năm yếu tố thuộc Ngũ Hành gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Người ta biết đến Thủy với những đặt tính nổi bật là hiền hòa nhưng cũng rất khó nắm bắt, hay thay đổi.

Trong số các ngũ hành Thuỷ thì ngũ hành Trường Lưu Thuỷ là một ngũ hành rất đặc biệt mà rất nhiều người mong muốn tìm hiểu

Và ngày hôm nay xin kính mời quý anh chị và các bạn hãy cùng Kênh Tử Vi đón xem video tìm hiểu về những điểm đặc biệt của ngũ hành trường lưu thuỷ này nhé

I.Ngũ hành Trường Lưu Thuỷ là ngũ hành thế nào

Trong thuyết ngũ hành, người ta cho rằng mọi vật chất trong trời đất được cấu tạo bởi 5 yếu tố là Kim Thủy Mộc Hỏa Thổ. Trong mỗi hành Thuỷ người ta tiếp tục chia nhỏ thành các nạp âm khác

Mệnh Thủy có 6 nạp âm là: Giản Hạ Thủy, Tuyền Trung Thủy, Đại Hải Thủy, Thiên Hà Thủy, Trường Lưu Thủy, Đại Khê Thủy.

Hành Thủy chỉ về mùa đông và nước nói chung, cơn mưa lất phất hay mưa bão. Chỉ bản ngã, nghệ thuật và vẻ đẹp. Thủy có liên quan đến mọi thứ. Khi tích cực, Thủy thể hiện tính nuôi dưỡng, hỗ trợ một cách hiểu biết. Khi tiêu cực, Thủy biểu hiện ở sự hao mòn và kiệt quệ. Kết hợp với cảm xúc, Thủy gợi cho thấy nỗi sợ hãi, sự lo lắng và stress.

Người mạng Thủy giao tiếp tốt. Họ có khiếu ngoại giao và tài thuyết phục. Do nhạy cảm với tâm trạng người khác, họ sẵn sàng lắng nghe. Có trực giác tốt và giỏi thương lượng. Uyển chuyển và dễ thích nghi, họ nhìn sự vật theo quan điểm tổng thể.

Đại Hải Thủy (nước biển lớn), Thiên Hà Thủy (nước mưa) không sợ gặp Thổ dù Thổ khắc Thủy (Thủy hao Thổ lợi) vì đất không ở biển lớn hay trên trời, cả hai phối hợp cùng Thổ càng mau thành công, nếu thành vợ chồng sẽ dễ hiển đạt đường công danh phú quý.

Còn Trường Lưu Thủy (Nước chảy dài – sông), Giản Hạ Thủy (Nước dưới khe), Tuyền Trung Thủy (nước trong suối) và Đại Khê Thủy (nước khe lớn) đều kỵ Thổ, nước chỉ làm lợi cho đất, số sẽ vất vả, nghèo khó, vì nước mất mát mà cho đất thêm màu mỡ.

II.Trường Lưu Thủy có ý nghĩa gì ?

Theo từ điển Hán – Việt từ “TRƯỜNG” mang ý nghĩa là dài, trùng trùng lớp lớp đến vô thận như trường giang, trường tồn, tồn tại duy trì, trường thọ, trường sơn, trường kỳ

Còn “lưu” là lưu thông, là dòng chảy ví dụ như phương tiện lưu thông, dòng hải lưu, nó biểu trưng cho dòng chảy

Và “thủy” nghĩa là nước, là sông ngòi. Do đó, Hiểu theo cách đơn giản nhất thì, Trường Lưu Thủy là một dòng nước chảy dài có từ lâu đời. Dòng nước ấy luôn đổ ra biển lớn, cứ theo vòng tròn tự nhiên mà dòng nước ấy liên tục chảy trường tồn theo thời gian.

Người mệnh Trường Lưu Thủy là những người sinh các năm Nhâm Thìn ( 1892, 1952, 2012,2072) và những người sinh các năm Quý Tỵ (1893, 1953,2013,2073

Nhâm Thìn Quí Tỵ, Thìn là Mộ khố của Thuỷ mà Tỵ là Trường Sinh của Kim, kim sinh thủy vượng. Đã vượng mà còn chứa vào kho nước không bao giờ hết nên gọi bằng Trường Lưu Thủy.

Trường mang nghĩa vĩnh cửu, Lưu mang nghĩa chuyển động không ngừng, cuồn cuộn vô cùng, thao thao bất tuyệt. Tham vọng to tát nhưng tư tâm không nhiều. Nếu như số là con người giỏi giang có thể giao việc mà không sợ phản bội.

Nhâm Thìn và Quí Tỵ, Thìn thuộc Thổ khắc Thủy. Tỵ thuộc Hỏa bị Thủy khắc, đứng trước khó khăn của hung vận Nhân Thìn vững vàng hơn Quí Tỵ.

Và để sự nghiệp lẫn tình duyên thêm phần tốt đẹp. Những người mang nạp âm Trường Lưu Thủy nên chọn người hợp mệnh dưới đây để kết thân.

Tuổi tương hợp

Nhâm Thìn hợp với những người tuổi Nhâm Thìn, Bính Thân, Mậu Tuất, Canh Dần

Quý Tỵ hợp với những người tuổi Quý Tỵ, Ất Mùi, Đinh Dậu, Kỷ Hợi, Tân Sửu, Tân Mão

Và để tránh rước họa vào thân, tuyệt đối không làm ăn chung hoặc kết thân với người khắc mệnh. Chẳng hạn như:

Tuổi xung khắc

Nhâm Thìn xung khắc với các tuổi Giáp Ngọ, Canh Tý, Ất Mùi, Bính Ngọ, Đinh Mùi và Mậu Tý

Quý Tỵ xung khắc với các tuổi Nhâm Dần và Canh Dần

III.Người mệnh Trường Lưu Thủy có tính cách đặc trưng gì?

Những người ngũ hành Trường Lưu Thuỷ cũng sẽ mang Tính cách đặc trưng của những người người mệnh Thủy: tình cảm và dễ thay đổi. Người mệnh này có tính chăm chỉ, sôi nổi, thích hoạt động. Khi phải ngồi yên không được làm gì hoặc khi phải làm một công việc không có nhiều thay đổi thì họ thường thấy nhàm chán, khó chịu, không thích nghi được.

Bản mệnh thích sự biến động nên hay tham gia các hoạt động vui chơi, tập thể. Khi ở giữa đám đông, họ có thể là người khuấy động bầu không khí, hay trao đổi, giao lưu với mọi người.

Tính cách nổi bật của người mệnh Thủy chính là lo xa. Việc chưa tới đã rầu lo, suy nghĩ. Chính điều này khiến họ già trước tuổi. Thế nhưng đó lại là điểm nổi bật của họ. Làm việc gì tính toán và lo xa. Vừa tính đường tiến vừa chừa đi lui an toàn.

Cũng nhờ đó mà cuộc sống ngày càng tốt đẹp, tuy không thành công tỏa sáng nhưng có rất nhiều người mơ ước như họ. Hơn thế, người này lúc nào cũng giàu lòng vị tha. Dù ai đối xử tệ như thế nào  nhưng họ đều đối xử tốt. Cũng vì thế mà họ nhận nhiều tổn thương trong cuộc sống.

những bí ẩn về ngũ hành trường lưu thuỷ mà không phải ai cũng biết

Đổi lại người ganh ghét thì ít nhưng người thương họ vô số. Đi đến đâu có người yêu thương, quý mến tới đó. Cuộc sống của họ có thể thiếu tiền thiếu của nhưng tình cảm là không biết. Bởi thế sự nghiệp luôn chiếm hữu cho mình một mức nhất định nào đó.

Riêng chuyện tình cảm cực kỳ tốt, khi yêu là yêu hết mình  nhưng khi hết yêu thì dứt khoát. Do đó những ai quen biết Trường Lưu Thủy đừng nên phản bội họ. Một khi họ nhận ra sự lừa dối thì họ im lặng và rời đi. Bạn sẽ mãi mãi mất họ, chẳng bao giờ quay lại như trước.

Những người sở hữu mệnh này thường ít coi trọng tiểu tiết, tuy nhiên lại hay thích lo nghĩ sâu xa. Cuộc đời những người này thường phải trải qua nhiều khó khăn, mặc dù họ là những con người thông minh, tháo vát và lanh lợi.

Người mệnh Trường Lưu Thủy nhờ có khó khăn, va vấp mà tôi rèn bản lĩnh, trở nên vững chắc hơn trên đường đời, biến cố và thăng trầm như một bàn đạp để họ tiến lên.

Những người tiếp xúc với họ thường nhận xét họ là những người có kinh nghiệm sống dày dặn. Họ năng động, tháo vát khi còn trẻ, điềm đạm, đức cao trọng vọng khi luống tuổi, về già lại giàu kinh nghiệm và luôn là chỗ để người ta có thể học hỏi.

Những người thuộc mệnh Trường Lưu Thủy là những người không ưa nhàn rỗi, họ luôn tìm mọi cách để được bận bịu, họ năng động trong cuộc sống. Những người này rất thích sự biến đổi của cuộc sống, thuộc tuýp người thích đi đây đi đó, khám phá và giao lưu,… Bên cạnh đó, họ có đam mê mãnh liệt với thể thao, yêu thích công việc và không ngừng vận động.

Những người mệnh Trường Lưu Thủy học rất giỏi các môn toán, khoa học tự nhiên bởi nội tâm luôn biến động, đầu óc nhanh trí, linh hoạt. Giống như dòng chảy dài vô tận kia, thói quen và tư duy của họ hệt như chất gây nghiện, khiến họ quay cuồng và không thoát ra được.

Đức tính siêng năng, miệt mài của một dòng sông chở nặng phù sa, bồi đắp cho cuộc đời đầy hoa thơm trái ngọt được người mệnh Trường Lưu Thủy sở hữu. Những người này cũng là những người đa cảm xúc, suy nghĩ, khiến con người ta cảm thấy thích thú và tò mò.

Những người mệnh Trường Lưu Thủy là những người có suy nghĩ chững chạc, sống bản lĩnh bởi cuộc đời họ trải qua nhiều biến cố, thăng trầm có đủ.

Sau này về già, họ sở hữu một kho tàng kinh nghiệm sống và được hưởng một cuộc đời an yên. Họ cũng sẽ được nhiều người tôn kính, muốn đi theo để được chỉ dạy vì những người này tường tận mọi triết lý trong cuộc sống.

Người mang nạp âm Trường Lưu Thủy thích hợp với các công việc dịch vụ công, du lịch, vận tải, nuôi trồng, khai thác…bởi tính cách cống hiến không biết mệt mỏi, trong các lĩnh vực về tài chính, ngoại giao, văn học thì một số người thuộc mệnh này cũng có tài năng thiên bẩm.

a.Công danh, sự nghiệp

Những người này có thể lựa chọn các công việc phục vụ cộng đồng hoặc các công việc cần giao lưu, tiếp xúc nhiều bởi vì người mệnh này thích cống hiến, giao lưu.

Những ai có bản mệnh là Trường Lưu Thủy cũng thích hợp với các ngành cần di chuyển thường xuyên như giao thông vận tải, du lịch, hải ngoại.

Người mệnh này thích hợp làm các công việc xác định mục tiêu, lập kế hoạch, nếu được giữ những chức vị cao trong cơ quan, tổ chức, tuy nhiên, họ nên chú ý đến tiểu tiết nhiều hơn cả.

Cuộc sống của những người thuộc tuổi Nhâm Thìn và Quý Tị thường không được thuận lợi lúc còn trẻ, chính vì thế, những người này muốn đạt được thành công thường phải trải qua gian nan, vất vả lắm mới có thể viên mãn. Sau này khi về già, họ có thể an nhiên tự tại hưởng trọn cuộc sống bình yên.

b.Tình duyên

Những người thuộc mệnh Lưu Trường Thủy cũng là những người chủ động trong tình cảm, họ sở hữu một tình yêu mãnh liệt. Họ thẳng thắng bày tỏ tình cảm của mình, và khi có được con tim ai đó, họ sẽ trân quý, nâng niu, đối xử một cách nhẹ nhàng.

Tuy nhiên, họ cũng không có được một tình yêu viên mãn mà phải trải qua nhiều biến cố, thay đổi bạn tình mới tìm được người mình yêu và đi cùng người đó tới cuối đời.

Những người này cũng có số đào hoa, để tránh tình cảm ảnh hưởng đến công việc thì nên biết tiết chế và giữ mình, điều này cũng giúp gia đình hòa thuận, êm ấm hơn.

IV.Người mệnh Trường Lưu Thủy hợp và khắc với những mệnh nào?

Người mệnh này nên lựa chọn những người có ngũ hành nạp âm phù hợp với mình để sự nghiệp, tài lộc phát triển thuận lợi, gặp được nhiều chuyện may mắn. Vợ chồng tâm đầu ý hợp cũng sẽ cùng bạn xây dựng một mái nhà tràn đầy tình thương.

A.Mệnh Trường Lưu Thủy với mệnh Kim

Trường Lưu Thủy và Hải Trung Kim (Vàng trong Biển)

Trường Lưu Thủy và Hải Trung Kim: Trường Lưu Thủy là dòng nước lớn bồi nắp nước đại dương, trong quá trình lưu thông nó mang theo cả nguồn kim loại nên trong mối quan hệ này Hải Trung Kim sẽ đại cát lợi, vì được bổ sung thêm vật chất, trong đó có cả những kim loại quý và hiếm, làm phong phú về chủng loại, dồi dào về lượng cho Hải Trung Kim.

Trường Lưu Thủy và Bạch Lạp Kim (Vàng nóng chảy)

Trường Lưu Thủy và Bạch Lạp Kim: Kim loại trong quá trình nung chảy gặp hợp chất khác thường làm hỏng quá trinh này, nên chắc chắn sự kết hợp này không mang lại lợi ích mà còn có hại.

Trường Lưu Thủy và Sa Trung Kim (Vàng trong cát)

Trường Lưu Thủy và Sa Trung Kim: Nhờ dòng nước bào mòn mà kim loại, vàng bạc, đá quý ẩn trong đất cát được hiển lộ, lại được dòng nước mài dũa, thanh lọc tạp chất nên sáng sủa đẹp đẽ, có giá trị cao. Sự kết hợp này rất lý tưởng.

Trường Lưu Thủy và Vàng Mũi Kiếm (Kiếm Phong Kim)

Trường Lưu Thủy và Kiếm Phong Kim: Nước chảy Kim trôi, trong sự kết hợp này sẽ khiến Kiếm Phong Kim chìm lắng, hoen gỉ, vô giá trị.

Trường Lưu Thủy và Thoa Xuyến Kim (Vàng trang sức)

Trường Lưu Thủy và Thoa Xuyến Kim: Kim chìm trong đại thủy, vàng bạc rơi xuống nước không thể sử dụng được. Ngũ Viên khi lập được công danh mang vàng qua sông để đền ơn cô gái từng cứu mình, nhưng không tìm thấy nhà cô, nên ném vàng ở bờ sông, sau bà mẹ cô ấy nhặt về để lo tuổi già. Ấy là quân Ngũ Viên ném ở bờ sông chứ ném xuống sông thì trời vớt.

Trường Lưu Thủy và Kim Bạch Kim (Vàng thành thỏi)

Trường Lưu Thủy và Kim Bạch Kim: Kim loại dạng vàng thỏi rơi vào sông lớn, chìm lắng, nên sự kết hợp của hai nạp âm này xấu.

B. Mệnh Trường Lưu Thủy với mệnh Mộc

Trường Lưu Thủy và Đại Lâm Mộc (gỗ cây rừng)

Trường Lưu Thủy và Đại Lâm Mộc: Nước lớn chảy mạnh, đất lở cây trôi. Tuy là Thủy – Mộc tương sinh nhưng trong trường hợp này không cái lợi, có thể khiến Đại Lâm Mộc trôi nổi, vô định, khô héo, mục ruỗng.

Trường Lưu Thủy và Dương Liễu Mộc (Gỗ cây dương liễu)

Trường Lưu Thủy và Dương Liễu Mộc: Cây dương liễu mềm dẻo, gặp dòng nước mạnh tất trôi nổi không còn gì cả.

Trường Lưu Thủy và Tùng Bách Mộc (Gỗ tùng bách)

Tùng Bách Mộc và Trường Lưu Thủy: Nước lớn khiến sụp lở đất đai, cuốn trôi cây cối, Tùng Bách Mộc không cần lượng nước quá lớn như vậy, sẽ gây ngập úng, xói lở đất đai, thân tùng bách trôi nổi cũng như những dạng rong rêu rơm rác trên dòng nước. Vậy nên hai nạp âm này hội hợp bất cát.

Trường Lưu Thủy và Bình Địa Mộc: Thủy Mộc tương sinh, dòng nước vĩ đại chở nặng phù sa, cung cấp nước nên những loài thảo mộc ở đồng bằng sinh sôi, tươi thắm. Nên sự kết hợp này mang lại đại cát.

Trường Lưu Thủy và Tang Đố Mộc: Cây dâu được trồng nhiều ở các bãi bồi ven sông, nên dòng nước cả bồi đắp phù sa, tưới tắm cho cây xanh tốt. Xét về lý luận thì Thủy – Mộc tương sinh. Trong trường hợp này Tang Đố Mộc gặp cát lợi. Người xưa dùng hình ảnh “bãi bể, nương dâu” để nói về thế sự thay đổi vô thường.

Trường Lưu Thủy và Thạch Lựu Mộc : Bản thân Thạch Lưu là giống cây thân rắn, nó không cần nhiều nước, gặp dòng đại thủy trôi nổi tới phương nào? Sự kết hợp này không cát lợi với cả hai.

C.Mệnh Trường Lưu Thủy với mệnh Thủy

Trường Lưu Thủy và Giản Hạ Thủy (Nước chảy xuống)

Trường Lưu Thủy và Giản Hạ Thủy: Trường Lưu Thủy tuy chảy mạnh mẽ, dài đến vô tận nhưng một phần nước ngấm xuống, bổ sung thêm nguồn nước ngầm, như vậy quan hệ tương hòa giữa chúng sẽ mang lại cát lợi cho Giản Hạ Thủy.

Trường Lưu Thủy và Tuyền Trung Thủy (nước suối trong)

Trường Lưu Thủy và Tuyền Trung Thủy: Nước lớn của những con sông do nhiều suối nhỏ bồi đắp tạo thành, nên quan hệ tương hòa của hai nạp âm này cát lợi. Trường Lưu Thủy nhờ có nước suối nguồn nên trở thành mạnh mẽ, dồi dào, dài tới vô tận, vô biên.

Trường Lưu Thủy và Trường Lưu Thủy (Nước đầu nguồn)

Trường Lưu Thủy và Trường Lưu Thủy: Hai nguồn đại thủy gặp nhau tất gây ra lũ lụt, nạn hồng thủy nguy ngập. Ngày xưa vua Vũ nhà Hạ trị thủy 8 năm làm công việc đào thêm, nạo vét dòng chảy khiến nước chia bớt theo các hướng mà dân tránh được lụt lội. Nên sự khết hợp này có thể gây nguy hiểm.

Trường Lưu Thủy và Thiên Hà Thủy (Nước trên trời)

Trường Lưu Thủy và Thiên Hà Thủy: Có sự tương hòa, tương đắc, nước mưa tăng nguồn cho nước sông lớn, nước sông lại bốc hơi bồi dưỡng lượng hơi nước cho những đám mây trên thiên hà. Sự kết hợp này đưa lại kết quả tốt đẹp vô cùng.

Trường Lưu Thủy và Đại Khê Thủy (Nước khe lớn)

Trường Lưu Thủy và Đại Khê Thủy: Nước khe suối tương thông với nước trường giang, trở thành hệ thống chi lưu, phụ lưu, như chân tay của con người vậy. Phong thủy coi những phụ lưu, chi lưu như chân, vây vi của một con rồng. Nên sự kết hợp của hai nạp âm này đại cát, tạo nên nguồn nước cho sông dài chảy mãi đến vô tận.

Trường Lưu Thủy và Đại Hải Thủy (Nước ở biển lớn)

Trường Lưu Thủy và Đại Hải Thủy có hợp nhau: Biển gặp nước sông mới mênh mông vô tận, mối quan hệ tương hòa này cát lợi cho cả hai.

D.Mệnh Trường Lưu Thủy với mệnh Hỏa

Trường Lưu Thủy và Lư Trung Hoả (Lửa trong Lò)

Trường Lưu Thủy và Lư Trung Hoả: Bất lợi, nước trong nguồn không bao giờ vơi cạn, nên hỏa khí gặp nó tiêu tan, mối quan hệ này hình khắc, Lư Trung Hỏa rất bất lợi.

Trường Lưu Thủy và Sơn Đầu Hỏa (Lửa Ngọn Núi)

Trường Lưu Thủy và Sơn Đầu Hỏa: Dòng nước mạnh mẽ, dập tắt đám cháy, bản thân Thủy – Hỏa tương khắc mạnh mẽ, nên sự gần gũi của hai nạp âm này khiến kết quả của nó không thể tưởng tượng nổi.

Trường Lưu Thủy và Sơn Hạ Hỏa (Lửa dưới núi)

Trường Lưu Thủy và Sơn Hạ Hỏa: Nước dập tắt lửa, phần thua thiệt đã rõ, nên mối quan hệ này không cát lợi mà còn nguy hại cho Sơn Hạ Hỏa.

Trường Lưu Thủy và Phúc Đăng Hỏa (Lửa ngọn đèn)

Trường Lưu Thủy và Phúc Đăng Hỏa: Nước dập đèn tắt. Chẳng những hai bên không có lợi mà hại vô cùng.

Trường Lưu Thủy và Thiên Thượng Hỏa (Lửa trên trời)

Trường Lưu Thủy và Thiên Thượng Hỏa: Vầng Thái dương chiếu sáng khiến dòng sông lấp lánh, hào quang như cả một dòng vàng, dòng ngọc. Người xem tứ trụ coi đây là sự kết hợp giữa Bính Hỏa và Nhâm Thủy trở nên cát lợi tươi đẹp.

Thế nhưng bản chất Thủy – Hỏa có ít nhiều hình khắc, nước sẽ bay hơi, hao hụt trước ánh dương chói chang. Gặp năm hạn hán, hoặc khu vực bán hoang mạc các sông khô cạn khi ánh mặt trời cháy bỏng.

Trường Lưu Thủy và Tích Lịch Hỏa (Lửa sấm sét)

Trường Lưu Thủy và Tích Lịch Hỏa: vì Thủy – Hỏa tương khắc nên sự kết hợp này sẽ đem lại sự khắc nhẹ, hai mệnh này ít có mối liên hệ, vì bản thân Trường Lưu Thủy đã rất mạnh mẽ, không cần mưa gió sinh thêm, đối với sấm sét thì dòng nước lớn không gây ảnh hưởng.

E.Mệnh Trường Lưu Thủy với mệnh Thổ

Trường Lưu Thủy và Lộ Bàng Thổ (đất ven đường)

Trường Lưu Thủy và Lộ Bàng Thổ: Thủy Thổ tương khắc, Dòng đại thủy làm hư hại đường sá, xói mòn, gây sạt lở. Bản thân Trường Lưu Thủy cũng có thể gặp trở ngại bế tắc tù đọng khi gặp dạng Thổ này.

Trường Lưu Thủy và Thành Đầu Thổ (Đất tường thành)

Trường Lưu Thủy và Thành Đầu Thổ: Hình khắc mạnh mẽ, nước chảy thành vỡ, giống như Tào Tháo ngày xưa đắp sông khiến nước dâng ngập thành Hạ Bì hay khơi sông Chương khiến thành Ký Châu thành biển để bắt Lữu Bố và Thẩm Phối.

Trường Lưu Thủy và Bích Thượng Thổ (đất trên vách tường)

Trường Lưu Thủy và Bích Thượng Thổ: Thủy Thổ tương khắc, Mối quan hệ này khắc nhau rất mạnh bởi nước lớn tràn lên xóm làng nhà của khi lũ lụt, sức phá hoại của nó rất ghê gớm, khiến làng mạc trở nên tiêu điều, xơ xác.

Trường Lưu Thủy và Ốc Thượng Thổ (Đất trên mái)

Trường Lưu Thủy và Ốc Thượng Thổ: Sự tương khắc từ Thủy và Thổ, Trường Lưu Thủy không có mối quan hệ gì với ngói lợp nhà cả. Bản thân ngói lợp nhà không chặn nổi dòng đại thủy, hai mệnh này vốn không tương trợ cho nhau nên kết hợp sẽ không thể cát lợi được

Trường Lưu Thủy và Đại Trạch Thổ hay Đại Dịch Thổ (Đất cồn lớn)

Trường Lưu Thủy và Đại Trạch Thổ(Đại Dịch Thổ): Dòng đại thủy phù sa bồi đắp sẽ khiến cho đồng bằng châu thổ sẽ càng thêm màu mỡ.

Dù có mối quan hệ tương khắc nhưng khi hai mệnh này kết hợp đều sinh ra cát lợi lớn. Cây cối tốt tươi bởi đất ở cồn lớn gặp đại thủy có nguồn nước ngầm, cộng với hơi ẩm của đất phù sa mang lại.

Trường Lưu Thủy và Sa Trung Thổ (Đất trong cát)

Trường Lưu Thủy và Sa Trung Thổ: Thủy và Thổ khắc nhau, tất cả bị xói lở do đất lớn bào mòn, Sa Trung Thổ thuộc loại đất mềm, tơi bở, sẽ bị nước lớn cuốn trôi nhanh chóng. Bãi bể nương dâu là điển tích dựa trên những điểm này.

Kết luận

Như vậy, mệnh Trường Lưu Thủy (dòng nước chảy dài) đã được giải thích cặn kẽ qua bài viết trên. màu sắc, mệnh, cây trồng phong thủy nào hợp và khắc với mệnh này cũng đã được nêu rõ. Bên cạnh đó, tuổi Nhâm Ngọ và Canh Dần sinh năm nào cũng được bật mí.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News