Mẹo Vặt

Những cách đơn giản giữ nhà khô thoáng trong mùa mưa

Mùa mưa ở nước ta năm nay bắt đầu sớm hơn thường lệ với những cơn mưa dai dẳng dễ khiến ngôi nhà bạn gặp tình trạng bị nấm mốc tấn công do thời tiết ẩm thấp. Hãy áp dụng những cách đơn giản dưới đây để giữ cho ngôi nhà bạn luôn khô thoáng và thơm tho vào những ngày mưa.

1. Trước khi vào nhà hãy bỏ giáy dép ở ngoài

Vào những ngày mưa khi đi ra ngoài chắc chắn bạn sẽ không thể nào tránh khỏi việc bị dính nước mưa, quần áo giày dép lấm lem bùn đất mang theo đó là nhiều vi trùng, vi khuẩn gây bệnh. Để tránh tạo điều kiện thuận lợi cho các yếu tố gây hại trên xâm nhập vào nhà, bạn nhất định phải cởi bỏ giày dép trước khi bước vào nhà. Đặc biệt lưu ý nếu gia đình bạn có trẻ con, hãy nhắc nhở các thành viên tuân thủ quy tắc này để phòng tránh các bệnh dễ mắc phải vào ngày mưa cũng như giữ sàn nhà khô ráo để trẻ con chơi đùa an toàn.

“Hãy đặt thảm chùi chân trước cửa và cởi bỏ giày dép trước khi vào nhà. Nếu không vi khuẩn và những chất độc hại có thể dễ dàng xâm nhập vào nhà qua giày dép và trú lại trên sàn, trên thảm – nơi trẻ có rất nhiều hoạt động như chơi, ngồi, bò” – chuyên gia Holtzman cho biết.

những cách đơn giản giữ nhà khô thoáng trong mùa mưa

Để giày dép bên ngoài trước khi bước vào nhà để sàn nhà khô ráo trong mùa mưa

2. TrГЎnh mang Гґ dГ№, ГЎo mЖ°a Ж°б»›t vГ o nhГ

Tương tự với giày dép, các vật dụng hỗ trợ bạn khi đi mưa như ô dù, áo mưa bao giờ cũng sũng nước nên tuyệt đối tránh mang chúng vào nhà. Bạn nên thiết kế một chiếc xô đặt bên cạnh thảm chùi chân ở lối ra vào để đựng các vật dụng đi mưa trên lúc chúng ướt cho đến khi ráo hết nước. Với cách làm đơn giản này bạn đã ngăn ngừa được việc các giọt nước có thể vương vãi trên sàn giúp sàn nhà luôn khô thoáng kể cả trong những ngày mưa.

những cách đơn giản giữ nhà khô thoáng trong mùa mưa

CГЎc vбє­t dụng Д‘i mЖ°a cЕ©ng cбє§n Д‘Ж°б»Јc Д‘бє·t б»џ vб»‹ trГ­ nhất Д‘б»‹nh б»џ cб»­a ra vГ o trГЎnh mang vГ o nhГ

3. Cửa ra vào, cửa sổ cần được đóng kín

Đóng chặt cửa ra vào, cửa sổ để ngăn lượng không khí ẩm cũng như những giọt mưa hắt từ bên ngoài vào. Cách làm này giúp ngôi nhà bạn khô ráo hơn vì đã tránh được một lượng hơi nước bay vào trong nhà.

Nếu bạn đã đóng các cửa trong nhà rồi mà vẫn có những giọt nước mưa hắt vào được làm ướt các bức tường cũng như sàn nhà thì bạn có thể khắc phục tình trạng trên bằng cách dán một lớp lót cao su vào khe cửa.

những cách đơn giản giữ nhà khô thoáng trong mùa mưa

Đóng kín tất cả cửa ra vào, cửa sổ vào những ngày mưa

4. Thông gió

Bạn nên mở tất cả cửa ra vào, cửa sổ khi trời không mưa để thông gió giúp không khí từ bên ngoài loại bỏ độ ẩm và làm khô sàn nhà nhanh chóng.

những cách đơn giản giữ nhà khô thoáng trong mùa mưa

Bằng cách thông gió, sàn nhà sẽ khô thoáng hơn

5. Sàn nhà cần được lau khô

Hãy dùng khăn khô để thấm hút nước mưa vương vãi trên sàn nhà để vệ sinh sàn nhà vào những ngày trời mưa dầm dề. Tuyệt đối không lau sàn nhà bằng giẻ ướt vì nó sẽ làm cho tình trạng ẩm mốc sàn nhà trở nên tồi tệ hơn.

những cách đơn giản giữ nhà khô thoáng trong mùa mưa

Chỉ nên lau sàn nhà bằng khăn khô

(Theo Khám Phá)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News