Phong Thuỷ

Những câu truyện CÓ THẬT kể về CÕI ĐỊA NGỤC

Những câu truyện CÓ THẬT kể về CÕI ĐỊA NGỤC rùng rợn và ma quái

Sống ở trên đời này, chắc hẳn bạn đã nghe rất nhiều đến 2 từ địa ngục, hay nghe nói về 18 tầng địa ngục. Vậy địa ngục là gì, nó ở đâu, ai sẽ là những người bị đày xuống địa ngục. Và liệu rằng đã có ai từng xuống địa ngục là quay trở lại được nhân gian hay chưa

Để làm rõ những điều này. Xin mời các bạn hãy cùng kênh tử vi chúng ta cùng nhau đến với video dưới đây để hiểu rõ hơn về cái mà người ta gọi là Địa Ngục nhé

Địa ngục là gì ? Hình trình đi đến địa ngục

Âm tào địa phủ là một nơi chỉ tồn tại trong văn hóa, tín ngưỡng của nhân loại. Khi con người chết đi hồn sẽ lìa khỏi xác và lên thiên đường hoặc xuống địa ngục. Linh hồn tội lỗi sẽ bị trừng phạt, đày đọa tại âm phủ trước khi luân hồi chuyển kiếp.

Con người ta ai sinh ra rồi cũng phải đều về với đất . Chắc hẳn mọi người ở đây ít nhiều đều ít nhiều tò mò về cõi âm. Cõi âm luôn luôn tồn tại song song với chúng ta. Người thân chúng ta khi mất đi thì sự gắn bó còn khăng khít hơn khi họ còn sống.

Nếu như lúc sống chúng ta cần phải nói chuyện chia sẻ thì họ mới hiểu và biết. Nhưng khi chết đi thì tâm tưởng chúng ta suy nghĩ gì họ đều có thể đọc được. Trần gian là cõi vật chất thì âm gian là cõi hữu hình không tồn tại ở thể vật chất k thể cầm nắm được.

Sau khi chúng ta chết đi, Diêm Vương căn cứ theo quyển sổ sinh tử , phái Hắc Bạch Vô Thường đến trước để tìm linh hồn , linh hồn rời khỏi thân xác con người. Hắc Vô Thường không nhận người thân , chuyên cầm dây xích gông cùm để bắt những linh hồn tà ác .

Bạch Vô Thường không chỉ mang đến cho con người cảm giác sợ hãi mà mang đến vận may phát tài. Hai ông này chuyên đi bắt vong về địa phủ . Ai khi sống tạo nhiều nghiệp chướng sẽ do Ông Hắc Vô Thường dẫn và ai khi sống lương thiện sẽ do ông Bạch Vô Thường dẫn dắt.

Như các bạn đã biết, thế giới trần sao thì thế giới âm cũng tương tự như vậy, nếu như chúng ta sống trên dương thể phải có hộ khẩu thì những người chết đi cũng phải vậy. Và việc chết đi giống như việc chuyển hộ khẩu vậy, chúng ta phải làm thủ tục cắt hộ khẩu ở trên trần gian để đi xuống âm phủ.

Các Linh hồn vừa mới mất sẽ phải đến gặp thần Thổ Địa để cắt hộ khẩu trên trần gian. Sau đó linh hồn sẽ phải đi đến chỗ Thành Hoàng khu vực mình đã sống trên dương gian để lĩnh giấy thông hành đi về âm giới..

Thổ Địa là một chức quan trong bộ máy quan lại dưới âm gian là một chức quan nhỏ . Ngoài nhiệm vụ cải quản 1 vùng đất thì còn có nhiệm vụ chuyên quản lý vong hồn ở một khu vực nào đấy trên dương gian .

Đại đa số mọi người trong vòng 49 ngày sau khi chết thì mọi người chỉ có cảm giác như ngủ và không hề biết rằng mình đã chết, chỉ 1 phần nhỏ những người khi sống họ có tu tập có giác ngộ linh tính cao thì họ mới biết được mình đã chết trong 49 ngày đầu.

những câu truyện có thật kể về cõi địa ngục

Thường thì nếu người chết rơi vào giai đoạn này, tức là người chết không biết mình đã chết. Vong hồn của họ ở trong nhà, hoặc quanh quẩn bên xác của họ nếu họ quá luyến tiếc thân xác, xác được chôn thì họ sẽ quanh quẩn ở nghĩa trang.

Chúng ta không thể thấy họ, nhưng họ lại thấy chúng ta, họ kêu tên và đụng vào người thân nhưng không ai thấy họ. Điều này khiến họ tức giận và rơi vào trạng thái sợ hãi, bởi sự vô hình của họ và bị chúng ma níu kéo.

Đối với những người chết do tai nạn, thì phải nhanh chóng đưa thân xác về nhà, tiến hành gọi hồn về nhà, tránh trường hợp thân xác một nơi, hồn một nơi. Điều này không chỉ có hại cho người đã mất, mà còn gây hại tới cuộc sống của người đang sống.

Trước khi vào địa phủ linh hồn với sự áp tải của Sát Thần sẽ quay trở lại cố hương để bái biệt lần cuối . Linh hồn không cam tâm xuống địa ngục ngay sau khi chết rồi vẫn muốn quay trở về nhà để cáo biệt lần cuối với dương gian.

Sát thần âm giới sẽ làm ảnh hưởng đến người thân trong gia đình nên nhiều nhà phải vẽ bùa trấn yểm xua đuổi hung tà. Sau khi báo biệt dương gian thì linh hồn sẽ được đi đến Quỷ Môn Quan là cửa vào địa ngục , tại đây có lính canh gác cửa địa Ngục là Quỷ giữ cửa và mười tám ác quỷ. Nhiệm vụ là kiểm tra giấy thông hành của những linh hồn.

Ngạn ngữ có câu: “Quỷ Môn quan, mười người đi, chín người trở về”.

Trước Quỷ Môn quan có mười sáu quỷ lớn, truyền thuyết kể rằng Diêm La Vương đã đặc cách chọn ra một nhóm ác quỷ để trấn giữ cửa ải này, họ tra xét vô cùng hà khắc, nghiêm ngặt đối với những vong hồn dã quỷ tội ác đầy mình, bản tính hung ác không đổi; không để cho một ai có thể trà trộn đi qua quan này.

Lúc còn sống bất luận là quan chức quyền quý hay bá tánh bình dân, ai đã đến nơi đây đều cần phải tiếp nhận tra xét, xem xem có mang theo lộ dẫn – giấy thông hành đến quỷ quốc hay không, đây là căn cứ của người sau khi chết đi đến quỷ quốc báo danh.

Lộ dẫn dài 3 thước (90 cm), rộng hai thước (60 cm), được làm bằng giấy mềm màu vàng, mặt trên viết “Lộ dẫn do Phong Đô Thiên Vũ Diêm La Đại Đế phát cho và con người khắp thiên hạ, cần phải đi qua đường này, mới có thể đến địa phủ chuyển thế thăng thiên”.

Đồng thời, trên mặt lộ dẫn có đóng ba dấu ấn của “thành hoàng âm ty, phủ huyện Phong Đô”. Phàm là người sau khi chết đưa vào quan tài hoặc trong lúc hỏa táng đốt bỏ, nó sẽ theo linh hồn đến địa phủ.

Qua khỏi Quỷ Môn quan, tiếp đó chính là phải đi qua một con đường Hoàng Tuyền dài đằng đẵng. Hồn phách của người ta đến âm gian báo danh sẽ phải đi một đoạn đường rất dài, qua rất nhiều quan, vì vậy đường Hoàng Tuyền (Suối Vàng) là tên gọi chung đối với những quan và lộ trình này.

Trên đường Hoàng Tuyền có hoa Bỉ Ngạn màu đỏ, từ xa mà nhìn thì giống như là tấm thảm máu trải dài, vì loài hoa này có màu đỏ như lửa nên được ví là “đường lửa chiếu rọi”. Cũng bởi nó là cảnh vật và màu sắc duy nhất trên con đường Hoàng Tuyền dài đằng đẵng này, nên mọi người cứ đi theo hoa này mà thông đến địa ngục của cõi u minh.

Dương thọ của con người đến rồi thì sẽ chết, đây là cái chết bình thường; người chết bình thường trước hết cần phải đi qua Quỷ Môn quan, hồn phách của người ta đi qua quan này rồi liền sẽ biến thành quỷ.

Ngoài ra, trên đường Hoàng Tuyền còn có rất nhiều cô hồn dã quỷ, họ là những người dương thọ chưa hết mà chết bất đắc kỳ tử; họ đã không thể lên trời, cũng không thể đầu thai, càng không thể đến âm gian, chỉ có thể lang thang trên đường Hoàng Tuyền, đợi đến dương thọ kết thúc rồi mới có thể đến âm gian báo danh, nghe Diêm La Vương phán xét.

Khi đi đến cầu Nại Hà dưới địa ngục 

Những người khi còn sống hành thiện tích đức thì sẽ được thần hộ tống đi qua cầu thuận lợi. Những người khi còn sống làm việc ác phần lớn bị những con quỷ dữ tợn kéo xuống dòng sông máu ô uế bên dưới cầu chịu tội.

Cầu Nại Hà thì có 3 loại là Cầu cao , Cầu Trung và Cầu Thấp. Cầu Cao thì có Thần Nhật Du và Thần Dạ Du canh giữ. Hai cầu còn lại thì không có thần canh giữ . Cầu cao dành cho những linh hồn khi sống là người lương thiện thần linh sẽ giúp xua đuổi ác quỷ , mặt cầu rộng rãi linh hồn có thể đi qua 1 cách thuận lợi.

Còn cầu Trung và Cầu Thấp đều không có thần canh giữ. Cầu Trung là dành cho những linh hồn nửa ác nửa thiện , cầu hẹp và trơn trượt linh hồn đi qua rất khó khăn . Còn cầu Thấp là cầu dành cho những linh hồn khi sống là con người độc ác , phần lớn linh hồn bị ác quỷ trói và kéo xuống dòng sông máu bị rắn đồng và chó sắt cắn xé.

Trước khi linh hồn đi xuống địa Phủ thì cần phải đến Vọng Hương Đài nhìn về hướng quê nhà để từ biệt. Linh hồn đứng trước Vọng Hương Đài thu tầm mắt mọi cảnh tượng của thế gian , xem xem tình hình ở gia đình sau khi mình chết sẽ như thế nào ?

Con ngЖ°б»ќi sau khi chбєїt trЖ°б»›c khi Д‘бєїn Д‘Ж°б»Јc Гўm gian phбєЈi trбєЈi qua 7 cб»­a бєЈi vб»›i tГЄn lбє§n lЖ°б»Јt lГ

7 cửa ải địa ngục

бєўi thб»© nhất: Quб»· MГґn quan, ДђЖ°б»ќng HoГ ng Tuyб»Ѓn, Tam Sinh thбєЎch, Vб»Ќng HЖ°ЖЎng Д‘Г i, Vong XuyГЄn hГ , В Canh MбєЎnh BГ , Cбє§u NбєЎi HГ

Đi qua hết cầu Nại Hà bèn có thể thông đến sáu nơi, tức là đi vào cõi lục đạo luân hồi: cõi người trời, cõi A-tu-la, cõi người, cõi súc sinh (cũng gọi là đường bên cạnh), cõi quỷ đói, cõi địa ngục.

Trong đó, người trời, A-tu-la là cõi người thuộc về ba đường trên, còn súc sinh, ác quỷ, địa ngục thì thuộc về ba đường dưới.

Còn về đi về cõi nào, là dựa vào nghiệp thiện ác tích được của vong hồn lúc còn sống mà phân loại. Người thiện nghiệp nhiều luôn luôn sẽ được bố trí ba đường trên, những người ác nghiệp nhiều luôn luôn được bố trí ba đường dưới.

Quá trình đi xuống âm gian của người ta sau khi chết vốn không thông dụng với hết thảy mọi người. Những người tu hành làm thiện nếu như công đức đạt đến viên mãn, sau khi hết mệnh sẽ không phải trải qua quá trình âm gian này mà trực tiếp được Phật tiếp dẫn đến thế giới đơn nguyên do một vị Phật nào đó cai quản

V dụ như thế giới Tây Phương Cực Lạc, thế giới Lưu Li, thế giới Liên Hoa, thế giới Pháp Luân..vv. Những kẻ đại ác làm nhiều việc gian ác cũng có thể sẽ không trải qua quá trình âm gian này, bởi nghiệp lực dẫn dắt mà sẽ bị đánh thẳng vào địa ngục và chịu khổ hình.

Sinh mệnh con người cũng như diễn viên đóng một vai diễn ở một không gian, một kiếp sống rồi khi bỏ lớp ra người này chúng ta lại tiếp tục một vai diễn khác, mang một vẻ khác.Ở không gian hữu hình này chúng ta khó mà lý giải cho sáng tỏ những gì của không gian khác. Dù bạn cho những điều trên là có tồn tại hay là truyền thuyết hoặc là mê tín cũng vậy. Nhưng xác thực nếu nó có tồn tại thì nó vẫn luôn luôn tồn tại ở đó.

Sau khi được phân chia ở lục đạo luân hồi, đa phần chúng ta sẽ phải đi xuống địa ngục, và trước mặt vong linh sẽ là thập điện diêm vương

Đến cửa Thập Điện Diêm Vương linh hồn sẽ được nhận phán quyết tại đây

Những linh hồn khi còn sống có công và tội ngang nhau thì sẽ được đưa xuống tầng thứ 10 của Chuyển Luân Vương căn cứ theo công và tội , thẩm định việc đầu thai . Những Linh hồn khi còn sống tội ác chồng chất sẽ bị đưa đến khắp các địa ngục lớn nhỏ chịu tội hình để giải trừ ác nghiệp.

Phàm là con người khi sống rất nhiều người coi thường đạo đức, nghĩ rằng đạo đức chỉ là một thứ trang sức cho đời thêm đẹp. Còn như chuyện luân hồi chuyển kiếp, nhân quả báo ứng thì chẳng mấy ai tin. Nhưng không phải cứ không tin là nó không tồn tại.

Dưới đây là một câu chuyện cho thấy việc tích đức làm việc tốt, xa rời cái ác sẽ đem đến ‘phúc báo lớn’ cho chính mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News