Bắc Mỹ

Những công trình kiến trúc ở Mỹ là biểu tượng nổi tiếng thế giới

những công trình kiến trúc ở mỹ là biểu tượng nổi tiếng thế giới

Các công trình kiến trúc ở Mỹ như Nhà Trắng, Tượng Nữ Thần Tự Do, Cầu Cổng Vàng, Hollywood… chính là những công trình điển hình mà chỉ cần nhắc đến du khách sẽ nhớ đến xứ cờ hoa.

Du lịch Mỹ, ngoài các nét văn hóa bản địa đặc sắc, các thắng cảnh tự nhiên hay ẩm thực hấp dẫn thì điều ấn tượng với du khách nhất chính là những công trình kiến trúc biểu tượng. Đã bảo giờ bạn nghĩ đến việc thự hiện một tour du lịch đến những công trình kiến trúc ở Mỹ nổi tiếng nhất chưa? Chắc chắn trải nghiệm check-in những công trình kiến trúc này sẽ mang đến cho bạn một chuyến du lịch thú vị.

List những công trình kiến trúc ở Mỹ nổi tiếng gắn liền với tên gọi xứ cờ hoa 

1 – Tượng Nữ thần Tự Do (New York)

Đây là công trình kiến trúc được đặt ở đảo Liberty, bến cảng New York và cũng là biểu tượng nổi tiếng toàn cầu của Mỹ. Tượng Nữ Thần Tự do được thiết kế và khánh thành vào năm 1886, vốn là tặng phẩm của người dân Pháp dành cho Mỹ.

những công trình kiến trúc ở mỹ là biểu tượng nổi tiếng thế giới

Tượng Nữ thần Tự do biểu tượng nổi tiếng nhất nước Mỹ. Ảnh:The Guardian

Bức tượng được điêu khắc bằng đồng với phong cách tân cổ điển, chiều cao của tượng là 93 m tính từ mặt đất do kiến trúc sư Frédéric Bartholdi thiết kế. Kẻ từ khi chính thức được khánh thành đến nay, tượng Nữ thần Tự do luôn là biểu tượng và là công trình kiến trúc nổi tiếng ở Mỹ hàng đầu xuất hiện trong cẩm nang của các tín đồ du lịch.

2 – Nhà Trắng (Washington D.C.) 

Công trình kiến trúc nổi tiếng của nước Mỹ này không chỉ là nơi làm việc của các đời tổng thống Hoa Kỳ mà còn là điểm du lịch hấp dẫn tại thủ đô Washington. Công trình tọa lạc tại địa chỉ 1600 Đại lộ Pennsylvania NW luôn thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Nhà trắng được xây dựng từ năm 1972 bởi kiến trúc sư James Hoban, tòa nhà được xây dựng theo phong cách tân cổ điển với màu trắng rất đặc trưng. Vật liệu chính để xây dựng tòa nhà này là đá sa thạch.

những công trình kiến trúc ở mỹ là biểu tượng nổi tiếng thế giới

Nhà Trắng không chỉ là nơi làm việc của tổng thống mà còn là điểm du lịch nổi tiếng. Ảnh: Business Insider

Mặc dù là nơi làm việc và nơi ở của tổng thống Mỹ nhưng nhà trắng vẫn thu hút tới hơn 5000 lượt khách thăm quan mỗi ngày. Đây cũng là một trong những điểm check-in tại Mỹ rất được các tín đồ xê dịch yêu thích.

3 – Tượng đài Washington (Washington D.C.)

Tượng đài Washington nằm ở phía Tây của khu National Mall, đây là công trình nề cao nhất trên thế giới hiện nay với chiều cao lên đến 169m. Tượng đài này là công trình kiến trúc ở Mỹ nổi tiếng được xây dựng vào năm 1848 để tưởng niệm vị tổng thống đầu tiên của nước Mỹ là George Washington.

những công trình kiến trúc ở mỹ là biểu tượng nổi tiếng thế giới

Tượng đài Washington cao chọc trời được xây để tưởng niệm tổng thống Washington . Ảnh: Old Town Trolley Tours

Hình ảnh tượng đài màu trắng nằm soi bóng bên hồ nước luôn rất quen thuộc với người dân trên khắp thế giới. Khi nhắc đến công trình kiến trúc này, người ta sẽ nghĩ ngay đến nước Mỹ.

4 – Cầu Cổng Vàng (California)

Nhắc đến những công trình kiến trúc ở Mỹ nổi tiếng nhất thì cây cầu Cổng Vàng hay còn được gọi là Kim Môn kiều chính là cái tên vô cùng nổi bật. Cây cầu này nằm ở thành phố San Francisco, bang California nước Mỹ. Cầu được xây dựng vào năm 1937 nối liền San Francisco với hạt Marin.

những công trình kiến trúc ở mỹ là biểu tượng nổi tiếng thế giới

Cầu cổng vàng là một trong những điểm check-in rất nổi tiếng. Ảnh: Arch20

Tổng chiều dài của cây cầu này là hơn 3km với hai tháo cao đến 300m. Đât là công trình kiến trúc nổi tiếng bậc nhất của Mỹ khi nó rất phổ biến trong những bức ảnh check-in của du khách và đặc biệt cầu Cổng Vàng đã từng xuất hiện trong nhiều bộ phim danh tiếng của nước Mỹ. Chỉ cần nhắc đến Cầu Cổng Vàng, lập tức người ta sẽ nhớ đến ngay thành phố San Francisco xinh đẹp của nước Mỹ.

5 – Tòa nhà Empire State (New York)

Hình ảnh những tòa nhà chọc trời không còn quá xa lạ ở Mỹ, tuy nhiên một trong những tòa nhà mang tính biểu tượng và là niềm tự hào của người Mỹ chính là Empire State. Tòa nhà này nằm ở trung tâm giao điểm của phố 34 West Street và Đại lộ số 5, đây là khu phố nhộn nhịp bậc nhất tại New York. Công trình này được thiết kế  bởi Shreve, Lamb  và Harmon, hoàn thành vào năm 1931.

những công trình kiến trúc ở mỹ là biểu tượng nổi tiếng thế giới

Tòa nhà Empire State là niềm tự hào của người Mỹ. Ảnh: TripSavvy

Empire State có đến 102 tầng và cao đến 443 m bao gồm cả ăng-ten. Đến với Empire State du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh lộng lẫy và hoành tráng của thành phố “quả táo lớn”. Đặc biệt, khung cảnh New York sôi động và lung linh xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng như  “King Kong”, “Chuyện tình thế kỷ”, hay “Đêm trắng ở Seattle” đều được quay tại tòa nhà này.

6 – Biểu tượng Hollywood (California)

Chín chữ cái nổi tiếng trên ngọn đồi Hollywood thuộc dãy núi Lee tọa lạc ở thành phố Los Angeles chính là biểu tượng quen thuộc của nước Mỹ. Rất nhiều tác phẩm phim ảnh nổi tiếng đã nhắc đến biểu tượng này và đồng thời khi du lịch Mỹ một trong những điểm check-in được nhiều người yêu thích chính là ở ngọn đồi nổi tiếng có dòng chữ  “HOLLYWOOD”.

những công trình kiến trúc ở mỹ là biểu tượng nổi tiếng thế giới

Cái tên Hollywood đã in đậm trong trí nhớ của người dân toàn thế giới. Ảnh: Pinterest

Bảng chữ cái nổi tiếng này có màu trắng, cao 14m và dài đến 110 m được xây dựng lần đầu năm 1023. Dù đã trải qua nhiều thăng trầm trong quá khứ nhưng đến nay, đây vẫn là công trình kiến trúc nổi tiếng ở Mỹ mang tính biểu tượng và cô cùng được yêu mến bởi công chúng trên toàn thế giới.

Các công trình kiến trúc ở Mỹ nổi tiếng trên luôn xuất hiện trên các trang tin tức du lịch Mỹ và là điểm check-in không thể bỏ qua của các tín đồ du lịch. Đây không chỉ đơn thuần là những nét đặc trưng riêng của xứ cờ hoa mà đã trở thành một phần không thể thiếu, là hình ảnh văn hóa in đậm trong tâm trí của người dân khắp thế giới khi nhắc nhớ về nước Mỹ.

Hồng Thọ

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News