Phong Thuỷ

Những đại kỵ trong thứ 6 ngày 13 – Cần thận kẻo gặp tai họa

Những đại kỵ trong thứ 6 ngày 13

Theo quan niệm của nhiều người trên thế giới, thứ 6 ngày 13 là một ngày mang đến sự xui rủi, không may. Và dưới đây là những điều đại kỵ nên tuyệt đối tránh nếu muốn trải qua một ngày yên bình.

Người phương Tây quan niệm, thứ 6 là ngày xấu nhất trong tuần, còn 13 là ngày xấu nhất trong tháng. Thế nên một khi hai con số này kết hợp lại với nhau sẽ tạo thành một ngày được gọi là ”Đại kỵ”

Vậy thì tại sao thứ 6 ngày 13 lại bị coi là ngày xấu, và xấu như thế nào, xin mời mọi người hãy cùng Kênh Tử Vi đón xem trong bài viết này để biết rõ thêm các thông tin nhé

Vậy thứ 6 ngày 13 là gì ?

Thứ 6 ngày 13 là một quan niệm mê tín tồn tại trong văn hóa phương Tây, điển hình như ở Anh, Đức, Bồ Đào Nha. Theo đó họ cho rằng, nếu ngày 13 trong tháng rơi vào thứ Sáu thì đó sẽ là một ngày cực kỳ xui xẻo, kém may mắn, thường xảy ra những chuyện không vui. Nói tóm lại, thứ 6 ngày 13 có ý nghĩa không tốt, không hợp để làm nhiều chuyện trọng đại. Quan niệm này lâu dần trở nên phổ biến và ảnh hưởng đến nhiều nền văn hóa khác trên thế giới.

Nỗi ám ảnh của mọi người về thứ 6 ngày 13 đã được gọi là paraskavedekatriaphobia, một câu bắt nguồn từ những từ móc nối vào nhau của người Hy Lạp: Παρασκευή, δεκατρείς và φοβία, nghĩa là “Thứ Sáu, số thứ tự thứ 13, sự sợ hãi của từng người”.

Đánh vần xen kẽ nhau các từ nói trên có thể tổ hợp thành các từ paraskevodekatriaphobia, paraskevidekatriaphobia hay friggatriskaidekaphobia. Đây là một hình thái đặc biệt của triskaidekaphobia (nỗi ám ảnh về con số thứ 13).

Theo các nhà sử học, con số 13 được coi là một “trường hợp đặc biệt” từ những năm 1780 TCN khi mà trong bộ luật Hammurabi nổi tiếng của người Babylon không hề có điều luật thứ 13. Ngoài ra, rất nhiều các khái niệm từ thời cổ đại chỉ được phân loại trong 12 cá thể khác nhau.

Ví dụ như 12 cung hoàng đạo, 12 tháng trong 1 năm, 12 giờ trong 1 ngày, 12 vị thần Hy Lạp, 12 tông đồ của Jesus, anh hùng Hercules lập 12 chiến công hay 12 bộ tộc cổ đại của người Israel. Theo một cách nói cụ thể, số 13 là khái niệm vượt ra khỏi những quy tắc thông thường của con người.

Ngoài ra, theo thần thoại Bắc Âu, con số 13 bắt nguồn từ việc vị thần xảo trá Loki đã bí mật hợp tác với thần bóng tối Hoder để ám sát vị thần của hạnh phúc Balder trong một bữa tiệc tại thiên đường Valhalla. Lúc đó, chỉ có 12 vị thân được mời tham dự tiệc, Loki cũng đến dự với tư cách “khách không mời mà đến”.

Những giai thoại về Thứ 6 ngày 13 chỉ do sự truyền miệng của con người và chưa có tài liệu nào chứng minh điều đó. Tuy nhiên, mọi người gần như đã mặc định về “ngày xui xẻo” này. Dưới đây là những điều người ta kiêng làm trong ngày này:

Những kiêng kỵ trong thứ 6 ngày 13

  1. Không được cắt tóc

Theo tín ngưỡng phương Tây, cắt tóc là xui xẻo, cho nên họ hạn chế điều này, đặc biệt là trong ngày thứ 6 ngày 13. Vì sự xui xẻo này còn làm ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong gia đình.

  1. Không nên hẹn hò 

Có quan niệm cho rằng, nếu bạn có buổi hẹn hò vào ngày này, hãy hủy ngay lập tức nhé. Bởi hôm nay là ngày xui, nếu gặp nhau sẽ sinh cãi vã, mâu thuẫn, cuộc tình của bạn không sớm thì muộn thì cũng sẽ “người dưng đôi ngả”.

  1. Tránh xa con số 13

Số 13 theo quan niệm phương Tây là một con số kém may mắn. Vì vậy trong ngày này họ tuyệt đối không ngồi vào một bàn ăn lớn mà số thứ tự của mình là 13. Nhiều người cũng tin rằng nếu 13 người cùng xuất hiện trong một căn phòng, một trong số họ sẽ chết trong năm nay.

  1. Không được làm đổ muối ra bàn

Chúng ta đang sống trong thời đại khoa học kỹ thuật. Nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng người ta sẽ thôi tin vào những phép thuật, bùa chú… Người ta tin rằng trong ngày này nếu ai đó làm đổ muối ra bàn, điều đó có nghĩa là sẽ gặp phải điều không may mắn. Tuy nhiên người ta có thể hóa giải điềm gở này bằng cách ném muối qua vai trái của mình thì điềm dữ sẽ hóa lành.

  1. Không nên ngáp mà không che miệng

Bạn không nên ngáp một cách quá thoải mái mà không lấy tay che miệng. Bởi từ thời trung cổ, nhiều người tin rằng vào ngày này khi bạn ngáp, miệng sẽ mở và những con quỷ sẽ nhập vào người bạn theo đường miệng. Vì vậy, bạn nên lấy tay che miệng để quỷ dữ không thể nhập hồn.

những đại kỵ trong thứ 6 ngày 13 – cần thận kẻo gặp tai họa

  1. Không nên đặt chiếc nĩa và dao chồng lên nhau theo hình chữ X

Không chỉ riêng thứ sáu ngày 13 mà các ngày khác trong năm, người ta cũng không đặt chiếc nĩa và dao chồng lên nhau theo hình chữ X. Bởi đó là biểu tượng của sự khó khăn đang chờ đợi phía trước và là điềm không may.

  1. Sẽ chết nếu đi qua đám tang

Theo người Anh, con số 13 được xem là con số xui xẻo, nếu nó kết hợp với thứ 6 nữa thì đúng là “đại họa”. Ngày này gắn liền với án phạt tử hình thời Trung cổ (bằng cách treo cổ với dây thòng lọng). Do đó, khi gặp đám tang ngay trong ngày thứ 6 ngày 13, người dân Anh sẽ rất lo và thậm chí còn bị ám ảnh bởi nó.

  1. Cắt tóc, cắt móng tay

Nếu người phương Đông ở một số nơi quan niệm không nên cắt tóc hoặc cắt móng tay vào ngày rằm, thì người phương Tây cho rằng việc này là điều cấm kỵ trong thứ 6 ngày 13. Theo họ, hành động cắt tóc sẽ gây xui xẻo cả cho bạn và cho những người thân trong gia đình, còn cắt móng tay móng chân sẽ khiến xui xẻo “đeo bám” bạn vào những ngày tiếp theo đó.

  1. Làm vỡ gương

Người ta quan niệm rằng nếu bạn làm bể gương trong ngày thứ 6 ngày 13 thì sẽ gặp xui đến tận… 7 năm sau đó. Mọi người còn cho rằng không nên để người bệnh nhìn vào những tấm gương, vì họ có thể sẽ thấy được thần chết hoặc thấy được cái chết của mình thông qua đó.

  1. Nữ giới không được ngồi trên tàu, thuyền

Người ta cũng kiêng không ngồi lên một con thuyền hay tàu vào thứ sáu ngày 13, nhất là giới nữ. Nhiều người tin rằng sự hiện diện của nữ giới sẽ khiến con tàu gặp nạn.

  1. Cấm mở ô trong nhà

Với tất cả các ngày trong năm chứ không riêng gì thứ 6 ngày 13, những người Ai Cập thường quan niệm việc mở một chiếc ô trong bóng râm là một sự xúc phạm đến thần Mặt trời. Chiếc ô mở ra sẽ hàm ý rằng, bạn không cần sự che chở, bảo vệ của thần. Từ đây, gia đình bạn sẽ bị vướng vào lời nguyền không còn may mắn, sung túc nữa. Do vậy tốt nhất là khi ở trong nhà, bạn không nên mở ô.

  1. Đóng kín cửa không được cho mèo đen vào nhà

Vào ngày được coi là xui xẻo này tuyệt đối không được cho mèo đen vào nhà. Với những người La Mã hay Ai Cập cổ đại đều tôn thờ mèo đen và coi như một biểu tượng may mắn. Nhưng vào thế kỷ XVII, mèo đen là cặp đôi với phù thủy, thay vì được tôn thờ, chúng trở thành một con vật đáng sợ, thường được sử dụng trong những nghi lễ hiến tế như là vật hi sinh.

Ở Iceland, khi một con mèo đen đi qua trước mặt bạn có nghĩa rằng, bệnh tật sẽ gõ cửa nhà bạn. Người Roma, Moldavia hay Cộng hòa Séc quan niệm, chú mèo đen đi ngang qua trước mặt bạn sẽ mang đến nhiều điềm xui xẻo cho gia đình.

  1. Không đi dưới chiếc thang

Chiếc thang nếu được tựa vào tường sẽ tạo nên một hình tam giác – một trong những biểu tưởng thiêng liêng nhất của người Ai Cập. Nếu bạn khom người chui qua chiếc thang đó đồng nghĩa với việc phá vỡ biểu tượng của Thần và cần phải chịu hậu quả. Đặc biệt vào một ngày “đại xui” như thứ 6 ngày 13 thì người ta càng kiêng đi dưới chiếc thang.

  1. Bắt đầu công việc

Trong ngày này, nhiều người tin rằng hoàn toàn không nên bắt đầu ghi danh học tập hay làm điều gì đó tương tự bởi nó sẽ không may mắn.

  1. Không đặt mũ trên giường

Nhiều người phương Tây quan niệm rằng, đặt một chiếc mũ lên giường là dấu hiệu của sự thiếu tôn trọng, như một lời trù úm gia chủ sẽ gặp hạn. Vì chiếc giường trông giống như một cỗ quan tài và chỉ khi một người hay người lính mất, quần áo, áo giáp cũng như chiếc mũ của họ được đặt trên nắp như một sự tôn kính.

Do đó, khi ghé chơi nhà nào đó vào bất kể ngày nào chứ không riêng thứ 6 ngày 13, bạn có thể đặt mũ lên bất cứ đâu – trừ chiếc giường của họ.

Có rất nhiều trường hợp đen đủi, xui xẻo trúng vào Thứ 6 ngày 13 khiến nhiều người sợ hãi tuy nhiên sự may rủi hoàn toàn không phụ thuộc vào các con số.

Có thể nhiều người bị ám ảnh nên sẽ cố tìm ra những điều xui xẻo để chứng minh đó là điều có thật. Tốt hơn hết, các bạn không nên quá đặt niềm tin vào những điều này để rồi mang tâm lí lo sợ. Cứ để mọi việc diễn ra tự nhiên và bản thân bạn nên chú ý, cẩn trọng là được. Chúc các bạn có Thứ 6 ngày 13 an lành, yên ổn!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News