Điểm Đẹp

Những điều cần kiêng kỵ khi cúng khai trương cần biết để tránh

Khai trương là ngày quan trọng, nhưng không phải ai cũng biết những điều kiêng kỵ khi cúng khai trương để tránh, vì vậy hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Đối với một doanh nghiệp, tổ chức, ngày khai trương được xem như là ngày quan trọng và cần chọn ngày hợp phong thủy thì công việc làm ăn mới thuận lợi, phát triển.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến những điều kiêng kỵ khi cúng khai trương để tránh. Chính vì vậy, trong bài viết này hãy cùng chúng mình tìm hiểu rõ hơn những điều kiêng kỵ đó là gì nhé!

1. Tránh tổ chức quá sơ sài, đơn giản hoặc quá phô trương

Ngày khai trương được xem như là một sự kiện mở màn, đưa hình ảnh của tổ chức, cửa hàng gần đến với khách hàng hơn và còn liên quan đến phong thủy, tín ngưỡng.

những điều cần kiêng kỵ khi cúng khai trương cần biết để tránh
Tránh tổ chức quá sơ sài, đơn giản hoặc quá phô trương

Khi tổ chức ngày khai trương quá phô trương sẽ dễ khiến chương trình bị loãng, thiếu hấp dẫn và không còn thu hút nhiều người. Ngược lại, nếu bạn tổ chức quá đơn giản, sơ sài thì ngày khai trương sẽ trở nên buồn tẻ, nhàm chán và không phát huy được hiệu quả thu hút khách hàng.

2. Tránh sử dụng gam màu khai trương kiêng kị với mệnh

Đối với ngày khai trương được xem như là một ngày đặc biệt quan trọng, vì vậy những gam màu chủ đạo thường thấy sẽ là gam màu nóng, nổi bật như: Đỏ, vàng,… hoặc là những màu sắc liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu của công ty, doanh nghiệp, cửa hàng.

Chủ doanh nghiệp, cửa hang cần để ý đến màu bản mệnh của bản thân (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ), từ đó tránh sử dụng các màu tương khắc mà nên chọn màu tương sinh để đem lại nhiều may mắn.

những điều cần kiêng kỵ khi cúng khai trương cần biết để tránh
Tránh sử dụng gam màu khai trương kiêng kị với mệnh

Màu đỏ và vàng sẽ xuất hiện trên những lẵng hoa, backdrop hay ở những chú lân sư rồng, khiến cho không khí được sống động và còn mang đến nhiều may mắn, tài lộc trong tương lai.

3. Tránh tổ chức ở nơi thiếu nổi bật, khó thu hút chú ý

Điều kiêng kỵ tiếp theo đó là tránh tổ chức ở những nơi thiếu nổi bật, khó thu hút chú ý của mọi người. Đặc biệt là cửa hàng, văn phòng của bạn không nên không có lối đi ngang vì thất thoát tài lộc.

Tổ chức khai trương ở nơi làm sao mà càng thu hút được sự chú ý của nhiều người càng tốt, góp phần đưa những hình ảnh thân thiện, gần gũi của cửa hàng, văn phòng đến khách hàng dễ hơn.

những điều cần kiêng kỵ khi cúng khai trương cần biết để tránh
Tránh tổ chức ở nơi thiếu nổi bật, khó thu hút chú ý

4. Tránh nói những lời thiếu may mắn

Như đã biết, ngày khai trương là ngày trọng đại, các khách mời tham dự thường sẽ dành những lời chúc tốt đẹp để chúc mừng.

Trong tâm lý của người Á Đông chúng ta, cần tránh nói ra những lời nói không hay, mang điều xấu như ám chỉ gì đó, thiếu sự cung chúc, vui vẻ, nhất là trong ngày khai trương cần những lời chúc may mắn hơn cả.

những điều cần kiêng kỵ khi cúng khai trương cần biết để tránh
Tránh nói những lời thiếu may mắn

5. Tránh đổi trả hàng hóa trong ngày khai trương

Theo quan niệm từ xa xưa, người mở hàng đầu tiên mà hợp tuổi, hợp phong thủy với gia chủ thì công việc kinh doanh sẽ trở nên suôn sẻ, hanh thông và dễ buôn bán đắt hơn.

Một trong những điều cấm kị nhất trong ngày đầu khai trương phải kể đến đó chính là việc đổi trả hàng hóa, điều này không chỉ ở gia chủ mà người mua cũng cần phải đặc biệt lưu ý.

những điều cần kiêng kỵ khi cúng khai trương cần biết để tránh
Tránh đổi trả hàng hóa trong ngày khai trương

6. Tránh làm vỡ kính, các món thủy tinh

Như các ngày trọng đại khác, ngày khai trương cần kiêng kỵ làm vỡ kính, ly, các món đồ làm từ chất liệu thủy tinh. Vì theo phong thủy, việc đồ thủy tinh vỡ là liên quan đến sự phân ly, tiêu tán, làm ăn thua lỗ không thể phát đạt.

những điều cần kiêng kỵ khi cúng khai trương cần biết để tránh
Tránh làm vỡ kính, các món thủy tinh

7. Kiêng lật sấp bàn tính

Một trong những mẹo vặt dân gian liên quan đến phong thủy ngày khai trương đó chính là kiêng lật sấp bàn tính hay việc lấy bàn tính ra chơi, lý do là vì những hành động này sẽ liên quan đến thần tài, không đem lại điều tốt lành, tài lộc.

những điều cần kiêng kỵ khi cúng khai trương cần biết để tránh
Kiêng lật sấp bàn tính

8. Kiêng bán mở hàng người đầu tiên quá lâu

Vào ngày khai trương, điều kiêng kỵ mà người bán nên nhớ là không nên bán mở hàng người đầu tiên quá lâu. Người bán và người mua chỉ nên trao đổi trong từ 5-10 phút theo nguyên tắc mua nhanh bán gọn.

những điều cần kiêng kỵ khi cúng khai trương cần biết để tránh
Kiêng bán mở hàng người đầu tiên quá lâu

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News