Kiến Thức Nhà Đất

Những điều cần làm trước khi đầu tư căn hộ chung cư

Mua căn hộ để đầu tư có thể là cơ hội hấp dẫn vì đây là tài sản hữu hình và dễ quản lý, bảo trì. Nguồn cung căn hộ cũng có sẵn ở nhiều mức giá và địa điểm khác nhau. Điều quan trọng là nhà đầu tư phải biết các nguyên tắc để lựa chọn được một căn hộ mang lại hiệu quả cho thuê và thu hồi vốn nhanh.

những điều cần làm trước khi đầu tư căn hộ chung cư

Nghiên cứu thị trường

Chìa khóa cho việc nghiên cứu thị trường là thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Bạn có thể bắt đầu bằng cách kiểm tra thị trường chung cư qua internet để biết được triển vọng kinh doanh và các xu hướng, dự báo. Một cách khác là theo dõi trang cá nhân (Youtube, Podcast, Facebook…) của một chuyên gia bất động sản uy tín để học được những lời khuyên bổ ích. Các công ty tư vấn bất động sản cũng thường cung cấp một báo cáo thị trường định kỳ qua website của họ.

Lựa chọn địa điểm

Vị trí phù hợp là chìa khóa để đầu tư bất động sản thành công. Hãy đến thăm địa điểm của căn hộ để kiểm tra kỹ lưỡng về môi trường sống xung quanh, cộng đồng dân cư, khả năng tiếp cận, phương tiện đi lại và các tiện nghi sẵn có. Từ đó, bạn sẽ đánh giá được các ưu và nhược điểm của vị trí căn hộ,

Khảo sát thực tế

Khi đã quyết định được địa điểm, hãy tìm kiếm các dự án căn hộ gần đó có mức chi phí nằm trong ngân sách đầu tư của bạn để so sánh về thiết kế dự án, quy hoạch, các tiện nghi và dịch vụ đang có hoặc sẽ phát triển. Mỗi dự án đều có những lợi điểm bán hàng độc nhất.

Nếu đó là một dự án đã hoàn thành, hãy kiểm tra xem ban quản lý tòa nhà có vận hành tòa nhà hiệu quả, thu gom rác thải, hệ thống điện nước và kiểm soát an ninh tốt hay không. Bạn cũng nên xác định xem đối tượng khách thuê nào sẽ phù hợp với căn hộ định mua.

So sánh giá

Việc so sánh giá là rất quan trọng để tìm ra căn hộ đầu tư phù hợp. Ngoài việc tìm kiếm trên internet, bạn nên tìm một đại lý bất động sản đáng tin cậy có thể cung cấp giá giao dịch thực tế và dữ liệu thị trường thực.

Hãy so sánh kỹ lưỡng để biết thêm về các loại thuế, chi phí bảo trì hàng năm hoặc bất kỳ khoản tiền nào mà bạn cần phải trả khi mua căn hộ dựa trên các hợp đồng pháp lý của từng dự án.

Quyết định thời điểm mua

Hãy tự hỏi bản thân rằng đây có phải là thời điểm thích hợp để mua bất động sản không.

Thị trường bất động sản có tính chu kỳ và bạn cần biết mình đang ở đâu trong chu kỳ đó, thị trường có đang quá cạnh tranh hay không, lợi thế đang thuộc về người mua hay người bán…

Xác định vị trí căn hộ

Tùy thuộc vào ngân sách đầu tư của bạn, hãy chọn căn hộ ở vị trí tốt nhất và tầm nhìn không bị cản trở. Thông thường, giới trẻ thích ở tầng cao trong khi những người cao tuổi hơn lại thích tầng thấp. Các căn hộ ở phía đông, bắc và nam được ưu tiên hơn ở phía tây. Những căn góc và những căn có mặt tiền rộng, nhiều ánh sáng tự nhiên hấp dẫn người mua hơn. Ngược lại, các căn hộ liền kề với thang máy, phòng rác và phòng kỹ thuật lại có giá rẻ hơn.

Tối ưu quy mô để cho thuê

Cho dù bạn là nhà đầu tư lần đầu hay người dày dạn kinh nghiệm, hãy nhớ rằng giá thuê trên thị trường luôn mang tính thời điểm và bị chi phối bởi nhu cầu. Do đó, cho dù bạn đang đầu tư vào căn hộ một phòng ngủ hay ba phòng ngủ, bạn phải lựa chọn căn hộ có quy mô phù hợp với nhu cầu thị trường. Một căn hộ có diện tích lớn hơn chưa chắc đã đảm bảo lợi nhuận cho thuê cao hơn nếu thị trường chỉ cần những căn hộ nhỏ dành cho người độc thân hoặc các cặp vợ chồng mới cưới.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News