Kiêng Kỵ

Những điều kiêng kỵ khi bố trí ban công, nhà giàu không bao giờ làm thế này

Giới chuyên gia phong thủy cho rằng, gia chủ không nên đặt ban công ở hướng bị chắn tầm nhìn.

Ban công là nơi giao thoa giữa thiên nhiên và cuộc sống sinh hoạt của gia đình nên cần chú ý đến những yếu tố kiêng kỵ để có một ngôi nhà đẹp và hợp phong thủy.

Ban công bừa bộn

Đây là kiêng kỵ phong thủy ban công mà mọi người thường mắc phải. Một ban công bừa bộn, bày quá nhiều đồ đạc dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong nhà. Theo phong thủy, cảnh tượng nhìn thấy từ ban công sẽ quyết định cát hung của ngôi nhà, do đó bạn cần giữ cho khu vực này luôn sạch sẽ, gọn gàng.

Ban công bị chắn tầm nhìn

Giới chuyên gia phong thủy cho rằng, gia chủ không nên đặt ban công ở hướng bị chắn tầm nhìn. Thay vì thế, bạn nên mở ban công ở những nơi có tầm nhìn tốt, thoáng đẹp. Đây là lưu ý quan trọng đầu tiên khi bạn thiết kế ban công cho nhà phố.

Mб»џ ban cГґng б»џ hЖ°б»›ng cГі Д‘Ж°б»ќng Д‘Гўm thбєіng vГ o nhГ

Mở ban công ở hướng nhìn ra phía trước có đường đâm thẳng vào nhà là kiêng kỵ phong thủy ban công mà gia chủ nhất định phải tránh. Điều này được ví như có hổ dữ tấn công trực diện. Mặt khác, xe cộ lưu thông tấp nập trên đường, kéo theo bụi bặm và tiếng ồn vào nhà khiến khí trường bị đảo lộn, tác động tiêu cực tới sức khỏe lẫn tinh thần của các thành viên trong gia đình.

Đặt ban công ở nơi có góc nhọn

Theo phong thủy ban công, chủ nhân nên tránh bố trí ban công ở nơi có góc nhọn chĩa thẳng vào nhà. Bởi lẽ, góc nhọn thường gây bất lợi cho vận khí của ngôi nhà, khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo, bất lợi.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi bố trí ban công, nhà giàu không bao giờ làm thế này

Ban công đối diện cửa chính

Theo quan điểm phong thủy, ban công đối diện với cửa chính ngôi nhà là thế xuyên tâm, khiến gia chủ khó giữ được tài lộc. Trong trường hợp bất khả kháng, không thể thay đổi kết cấu nhà, bạn có thể hóa giải kiêng kỵ phong thủy ban công này bằng cách treo rèm ngăn ngoài ban công, đặt tủ, vách ngăn ở khoảng không gian giữa ban công và cửa chính, hoặc đặt một vài chậu hoa, cây cảnh để ngăn chặn những tác động tiêu cực.

Ban công hướng Bắc và Tây

Kinh nghiệm cho thấy, ngôi nhà luôn phải hứng chịu những trận mưa bão, gió lạnh khi thiết kế ban công ở hướng Bắc. Trong khi đó, mở ban công ở hướng Tây sẽ khiến ngôi nhà phải đón nhận ánh nắng mặt trời suốt cả ngày, nhất là vào mùa hè nắng gắt. Như vậy, đặt ban công ở cả hai hướng này đều bất lợi, không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Gia chủ nên mở ban công ở hướng Đông hoặc Nam để tận hưởng những luồng gió mát, bầu không khí dễ chịu, giúp tài vận hanh thông.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi bố trí ban công, nhà giàu không bao giờ làm thế này

Ban công trống trải

Phong thủy học cho rằng, một ban công trống trải, đơn điệu có thể sẽ khiến những người sống trong nhà cảm thấy chông chênh, bất an. Hơn nữa, điều này cũng không đảm bảo về mặt thẩm mỹ cho ngôi nhà. Vì thế, bạn nên bài trí ban công bằng những chậu hoa, cây cảnh phù hợp. Nếu có thể, chủ nhân nên đặt ở ban công một bộ bàn ghế nhỏ gọn để đọc sách, thưởng trà, thư giãn…

Thiết kế ban công quá cầu kỳ, phức tạp

Một ban công được thiết kế quá phức tạp, cầu kỳ sẽ tạo nên những dòng năng lượng tạp loạn, không tốt cho gia chủ. Ban công có hình thù kỳ dị, quá phô trương cũng dễ tạo thành năng lượng xấu, tác động tiêu cực tới các thành viên trong nhà.

Đặt quá nhiều linh vật ở ban công

Không ít gia chủ thường đặt các linh vật hóa giải sát khí ở ban công để mang lại vận khí tốt, thu hút tài lộc cho gia đình. Tuy nhiên, đối với ban công, bạn không nên đặt quá nhiều linh vật bởi chúng sẽ gây rối loạn trường khí hoặc ảnh hưởng tiêu cực tới ngôi nhà đối diện. Tốt nhất, bạn chỉ nên đặt 1-2 linh vật ở ban công nếu thấy cần thiết.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News