Kiêng Kỵ

Những điều kiêng kỵ khi chụp ảnh cưới để xua đuổi vận xui

Chụp ảnh cưới là nét văn hóa đẹp, là một trong những sự kiện không thể thiếu đối với các cặp đôi hiện nay. Tuy nhiên, để mọi thứ thật suôn sẻ thì chuyên gia blogSoDe khuyên các cặp đôi cần thực hiện nghiêm túc những điều kiêng kỵ khi chụp ảnh cưới nhằm tránh những điều không may đến với cuộc hôn nhân của mình.

Ý nghĩa của việc chụp ảnh cưới hiện nay

Nếu như hôn nhân được xem là cột mốc đánh dấu chặng đường lớn của mỗi người thì những bức hình cưới chính là kỷ vật, lưu trữ những khoảnh khắc đẹp của cặp đôi khi bước vào cuộc sống mới. Khác với những bức ảnh thông thường, bộ ảnh cưới mang đến một ý nghĩa vô cùng thiêng liêng, minh chứng cho một tình yêu trọn vẹn và tuyệt vời của mỗi người.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi chụp ảnh cưới để xua đuổi vận xui

Khi hai người đồng ý đứng cùng nhau trong một khung hình cưới đồng nghĩa với việc chấp nhận nắm tay nhau đi đến hết cuộc đời, bỏ qua hết mọi điểm xấu của nhau để trở thành vợ chồng, cùng nhau bước vào cuộc hôn nhân – cuộc sống hoàn mới và cùng nhau vun đắp cho hạnh phúc của mình.

Đặc biệt, ảnh cưới cũng được xem là vật giữ lửa trong tình yêu, hôn nhân của từng cặp đôi. Đôi khi trong cuộc sống hôn nhân sẽ không tránh được những cãi vã, giận hờn và đôi lúc tưởng chừng buông tay thì nhìn vào những bức hình cưới, nghĩ đến những kỷ niệm tuyệt vời, khoảng thời gian mặn đồng và lãng mạn nhất thì mọi chuyện lại sẽ qua, có thêm động lực để bước tiếp.

Những điều kiêng kỵ khi chụp ảnh cưới

Bất kỳ cặp đôi nào cũng đều mong muốn có được bộ ảnh cưới đẹp và hoàn hảo, giúp lưu trữ những khoảnh khắc đẹp nhất của mình nhưng để mọi thứ thật suôn sẻ và thuận lợi khi chụp cũng như mang đến nhiều may mắn cho cuộc hôn nhân thì các cặp đôi cần phải nắm được những kiêng kỵ khi chụp ảnh cưới.

Kiêng chụp ảnh cưới vào tháng 7

Người xưa vẫn có câu “ có thờ có thiêng, có kiêng có lành” và tuyệt đối các cặp đôi không nên chụp ảnh cưới vào tháng 7 âm. Bởi theo quan niệm xưa, tháng 7 là thời điểm mà âm phủ mở cửa quan, lúc này sẽ có nhiều vong hồn lang thang ngoài đường nên sẽ mang đến vận xui cho các cặp đôi khi chụp. Ngoài ra, tháng 7 âm là thời điểm thời tiết miền Bắc nắng nóng, gió nồm còn miền Nam mưa gây bất lợi cho các cặp đôi khi chụp ảnh cưới.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi chụp ảnh cưới để xua đuổi vận xui

Kiêng chụp ảnh cưới 2 lần

Theo quan niệm dân gian thì mỗi người chỉ nên chụp ảnh cưới một lần, không nên chụp lần 2 sẽ mang đến những điều không may mắn, dễ khiến cho tình cảm bị rạn nứt, cuộc sống vợ chồng sẽ dễ xung đột – hạnh phúc đổ vỡ. Tuy nhiên, thực tế thì chưa ai có thể chứng minh chụp ảnh cưới lần 2 xấu và ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, cuộc hôn nhân rạn nứt là do trùng hợp mà thôi.

Kiêng chụp ảnh 3 người

Vì theo quan niệm xưa số 3 là số linh thiêng, được kết hợp của các đấng tiên tử, người bình thường chúng ta phải tránh không được sử dụng vì mạo phạm đến bậc thần linh. Tuy nhiên ngày nay quan niệm này đã được linh động ít nhiều phụ thuộc vào hoàn cảnh mỗi người, ví dụ như gia đình có 3 người thì đương nhiên vẫn sẽ chụp gia đình 3 người phải không ạ? Vì vậy điều này chỉ là tương đối nếu ai tin hãy áp dụng nha.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi chụp ảnh cưới để xua đuổi vận xui

Không được chụp ảnh cưới ở tầng hầm

Trên thực tế thì tầng hầm chính là những nơi tối tăm, ẩm thấp và không được thông thoáng, cho nên nếu chụp ảnh ở tầng hầm thì bạn sẽ không nhận được những bức ảnh cưới tuyệt đẹp do thiếu ánh sáng, và thiếu tự nhiên khi chụp dưới tầng hầm.

Tuy nhiên theo quan niệm của người phương Đông thì tầng hầm chính là nơi có nhiều linh hồn trú ngụ, cho nên bạn không nên chụp ảnh cưới ơ nơi này vì rất có thể bạn sẽ bị những linh hồn này quấy nhiễu và gây ra những rắc rối cho bạn trong quá trình chụp ảnh, và cũng có thể các linh hồn sẽ theo bạn về khi thấy bạn quá đẹp trong lúc chụp ảnh cưới và gây nhiều phiền toái cho cuộc sống của bạn.

Nhưng đó chỉ là quan niệm của dân gian, còn thực tế thì bạn vẫn không nên chụp ảnh cưới ở tầng hầm vì chụp ảnh cưới ở đây bạn sẽ không bao giờ có được những bức ảnh cưới đẹp.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi chụp ảnh cưới để xua đuổi vận xui

Không nên chụp ảnh cưới ở những nơi nhà cổ, và chụp với những đồ vật cổ

Theo quan niệm của dân gian thì những ngôi nhà cổ và những đồ vật cổ thường rất linh thiêng, cho nên nếu bạn không phải là chủ nhân của nhà, hay đồ vật cổ thì tốt nhất đừng nên chụp ảnh cưới tại đây.

Kiêng chụp ảnh nơi liên quan đến an ninh quốc gia

Tất cả các quốc gia trên thế giới đều có những khu vực bảo vệ an ninh quốc gia nghiêm ngặt, vì thế những nơi này sẽ có quy định cấm quay phim, chụp ảnh rất chặt chẽ. Nếu bạn lỡ chụp ảnh ở những nơi này và bị phát hiện sẽ rất dễ dính vào những rắc rối không đáng có. Nghiêm trọng hơn bạn có thể dính vào những vấn đề liên quan đến pháp luật. Đa số các khu vực liên quan đến an ninh quốc gia sẽ có đặt biển cấm quay phim chụp ảnh. Bạn nhớ chú ý những biển báo này nhé.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi chụp ảnh cưới để xua đuổi vận xui

Kết luận

Chụp ảnh cưới là một bước chuẩn bị quan trọng trước khi diễn ra đám cưới của các cặp đôi. Chụp ảnh cưới để lưu lại những khoảnh khắc vui vẻ, những kỉ niệm đáng nhớ của các bạn trẻ. Do vậy các bạn, tuyệt đối tuân theo những điều kiêng kỵ khi chụp ảnh cưới nêu trên, nếu không bạn sẽ gặp tai ương khó lường.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News