Kiêng Kỵ

Những điều kiêng kỵ khi đi xem bói mà ai cũng nên biết

Xem bói là một khoa giải đoán tương lai đời người về vận mệnh, tình duyên, gia đạo, học hành thi cử, bao gồm cả việc hóa giải sự xung khắc vợ chồng, chọn ngày giờ tốt để khai trương, cưới hỏi, dựa theo một vài yếu tố như ngày, giờ, tháng, năm sinh của người đi xem bói. Tuy nhiên không phải cái gì cũng đem hỏi thầy bói được vì “số mệnh đã có sẵn”. blogSoDe khuyên bạn những điều kiêng kỵ khi đi xem bói để giúp đoán vận mệnh chính xác nhất.

Xem bói đầu năm cấm kỵ phụ nữ có kinh nguyệt

Một trong những cấm kị khi đi xem bói là phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt không nên đi xem bói, cầu tài, cầu lộc… Đây là quan niệm dân gian xuất phát từ việc những quỷ thần cấp thấp sợ máu tanh, người phụ nữ hành kinh đi lễ quỷ thần sẽ khiến chúng nổi giận và trách phạt. Ngoài ra, những bà mẹ mới sinh con được coi là vừa vượt tử môn quan trở về, trong người còn dính nhiều ám khí. Chính vì vậy mà phụ nữ mới sinh và phụ nữ có kinh nguyệt thường được khuyên là không nên đi xem bói bởi những ô khí này sẽ ảnh hưởng đến quá trình phán đoán vận mệnh, khiến bạn nhận được những quẻ bói, lá số thiếu chính xác. Tuy nhiên, quan niệm về kinh nguyệt và tâm linh đến giờ ở mỗi người là khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ muốn đưa ra cho bạn những lời khuyên hiệu quả nhất, độc giả tham khảo để có thêm hiểu biết.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi đi xem bói mà ai cũng nên biết

Không nên hỏi về tương lai con cái

Chị em phụ nữ thường rất mê bói toán, vì thế mà ngay đến cả việc khi nào thì có con, con sinh ra là trai hay gái, đặt tên con là gì, vận mệnh cuộc đời con ra sao… tất tần tật đều mang đi hỏi thầy bói. Con cái là lộc trời cho, khi nào con đến, con mang giới tính gì, tính cách con ra sao… thì hãy để thuận theo tự nhiên thì hơn. Xem bói chỉ khiến cho bản thân u mê, tin tưởng quá mức rồi để đến khi không đúng thì lại thất vọng.

Nhiều nhà còn đi coi bói để tính toán sao cho đẻ con hợp tuổi, đến khi nhỡ không đúng lại bảo nhau phá, bỏ con đi. Việc này không chỉ gây hại đến sức khỏe mẹ mà còn khiến bố mẹ mang tội lớn, cả đời sống không yên ổn đâu.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi đi xem bói mà ai cũng nên biết

Hôn nhân, sự chung thủy của chồng

Trong hôn nhân, lòng tin chính là bước đệm cho cuộc sống của vợ chồng thêm bền vững. Thế nhưng, vẫn có nhiều bà vợ không tin tưởng chồng mình hay muốn khẳng định chắc chắn lòng chung thủy của bạn đời mà đi xem bói. Họ có suy nghĩ rằng xem bói giúp mình biết được sự thật, tương lai của cuộc hôn nhân này. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Nếu người coi bói nói rằng chồng tốt, chung thủy thì không sao còn nhỡ phán chồng bạn đang “bồ bịch” lừa dối vợ mà có thể sự thật không như vậy thì mọi chuyện sẽ ra sao?

Do đó, thay vì để bản thân bị tác động bởi những điều vô căn cứ thì hãy tập trung quan tâm, chăm sóc cho gia đình của mình. Lòng tin như một sợi dây vô hình, và những người vợ thông minh thì sẽ biết cách buộc như thế nào cho hôn nhân của mình luôn bền chặt, cư xử ra sao để chồng yêu thương, chung thủy với mình.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi đi xem bói mà ai cũng nên biết

Cơ hội thăng tiến trong công việc

Ngày nay, vẫn không có ít người thường xuyên đi xem bói để hỏi về công việc, làm ăn, cơ hội thăng tiến của mình. Tuy nhiên, sự thật là chẳng ai đoán trước được tương lai cả. Nếu nhận được những thông tin không tốt từ thầy bói, bản thân sẽ bị ám ảnh, suy nghĩ nhiều hơn và sẽ gặp thất bại thực sự. Rồi từ đó mà u mê, tín mù quáng, lý trí không vững vàng và thiếu niềm tin vào cuộc sống, từ đó mà tự hủy hoại cuộc đời mình.

Vận mệnh nằm trong mỗi bản thân và do chính tích cách, năng lực của mỗi người tạo ra. Do đó, thay vì lo lắng mà đi xem bói, hãy tin tưởng bản thân, cố gắng làm việc hết sức thì sẽ được đền đáp đầy đủ. Còn nếu thật sự muốn biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai thì hãy tin rằng, không có gì là tuyệt đối cả đâu.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi đi xem bói mà ai cũng nên biết

Sức khỏe là điều cấm kỵ không được đi xem bói

Bởi xem bói không thể biết trước được sức khỏe của mình ra sao, bao giờ thì bị bệnh, bệnh gì hay bao giờ khỏi được bệnh được. Thầy bói không phải thầy thuốc, bác sĩ mà có thể chẩn đoán bệnh hay chữa bệnh cho ai hết. Vì thế phải thôi ngay việc đi xem bói về vấn đề này. Việc nghe lời thầy bói mà cúng bái, đặt lễ hay giải hạn… để cải thiện sức khỏe thực sự là việc làm rất “ngu ngốc”. Thực tế là bệnh vẫn không thuyên giảm mà những lo lắng, mệt mỏi, căng thẳng đầu óc, buồn chán còn khiến bệnh nặng thêm đấy!

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi đi xem bói mà ai cũng nên biết

Vận mệnh cuộc đời

Người ta vẫn nói “giàu nghèo có số cả”, nghĩa là cuộc đời mỗi người đều không thể biết được sẽ ra sao, có tính mấy đi nữa cũng không thể thay đổi được. Tốt hơn hết, nên tập trung làm ăn, phấn đấu để cải thiện cuộc sống. Những người dại là người đi xem bói để mong thay đổi số phận xong chỉ nằm “há miệng chờ sung” thì có chờ cả đời cũng không khác được, thậm chí còn nghèo khổ, vất vả hơn.

Kết luận

Coi bói luôn là nhu cầu thiết yếu của đại đa số con người tuy nhiên ta nên tránh những điều kiêng kỵ khi đi xem bói. Hãy nhớ việc coi bói chỉ mang tính chất tham khảo để xem phong thủy để biết vận mệnh của bản thân mình, biết được tiền tài, công danh, sự nghiệp sẽ như thế nào.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News