Kiêng Kỵ

Những điều kiêng kỵ khi mang thai theo dân gian

Mang thai là tin vui, chuyện đáng chúc mừng mà người phụ nữ nào cũng phải trải qua 1 lần. Và để sức khỏe của mẹ & bé luôn tốt trong suốt quá trình này, các mẹ nên kiêng cử thật nhiều thứ. Ngoài chuyện ăn uống cho đến đi lại, các mẹ hết sức chú ý tránh làm tổn thương đến quá trình sinh trưởng của trẻ nhỏ trong bụng. Dưới đây là những điều kiêng kỵ khi mang thai theo dân gian mà không phải mẹ bầu nào cũng biết. Cùng theo dõi ngay nội dung sau.

Có nên làm theo những kiêng cử khi mang thai không?

những điều kiêng kỵ khi mang thai theo dân gian

Theo dân gian thì chị em mang thai cần kiêng cử rất nhiều thứ. Những kiêng cử này được ông bà xưa đúc kết lại, cho nên khả năng chính xác cũng có phần nào đúng. Vì thế các mẹ bầu tin và làm theo là một việc tốt.

Thế nhưng đừng tin sói cổ vào những kiêng kỵ này, bởi khi bạn tin quá mức thì quá trình phát triển của mẹ và bé bị ảnh hưởng phần nào. Chẳng hạn như ông bà xưa bảo mẹ bầu có thai không được ăn ốc. Bảo rằng ăn ốc thì con trẻ sau này sinh ra sẽ chảy nước miếng.

Và theo khoa học thì việc chảy nước miếng là do sự phát triển của trẻ mà ra. Hầu như đứa trẻ nào sinh ra cũng phải trải qua gia đoạn như thế. Cho nên có một số kiêng của theo dân gian hoàn toàn không chính xác.

Cho nên mẹ bầu cần lựa chọn và áp dụng những kiêng cử theo dân gian khi mang thai. Hãy là một mẹ bầu thông thái, để con trẻ sinh trưởng và phát triển vượt bậc ngay khi còn trong bụng mẹ nhé.

Những điều kiêng kỵ khi mang thai theo dân gian

Dưới đây là một số kiêng kỵ khi mang thai theo dân gian mà các mẹ nên làm theo. Có thể nói là không tốt việc này cũng tốt việc khác. Mẹ bầu nên tin và làm theo để không làm tổn hại đến sức khỏe của mẹ và bé. Đặc biệt không làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của con trẻ.

những điều kiêng kỵ khi mang thai theo dân gian

Mẹ bầu không nên chụp ảnh quá nhiều

Theo dân gian thì các cụ cho rằng mẹ bầu chụp ảnh quá nhiều sẽ làm đứa trẻ sinh ra mất duyên. Thế nhưng trên thực tế không phải vậy. Khi chụp ảnh, máy chụp sẽ phát ra một tia sáng đặc trưng. Chính tia sáng đó sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của bé trong bụng mẹ. Cho nên nhiều người khi mang thai hạn chế chụp hình là vậy.

Mẹ bầu không nên với tay cao và nhón chân

Đây là một điều rất khuyên kỵ mà các mẹ cần nên tránh. Bởi theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì khi mẹ bầu với tay cao và nhón chân sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đứa trẻ trong bụng. Trường hợp mẹ bầu nhón chân và với tay quá cao sẽ khiến dây rốn của bé bị đứt hoặc làm bé quấy rốn vòng cổ. Điều này sẽ khiến trẻ sinh non hay sảy thai chẳng may té ngã.

Bà bầu không được cắt tóc khi mang thai

Nếu nó là cắt tóc thì không hẳn đã đúng. Trong thời gian mang thai, mẹ bầu cảm thấy quá mệt vì mái tóc dài thì mẹ vẫn có thể cắt tóc ngắn đi. Thế nhưng điều kiêng cử ở đây là không nhuộm hoặc duỗi thẳng tóc. Bởi chất độc trong thuốc nhuộm hoặc thuốc duỗi sẽ làm ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của bé trong bụng.

Mẹ bầu không nên đi đám ma

Theo quan niệm của ông bà ta, phụ nữ mang thai rất dễ nhiễm âm khí từ đám tang. Và âm khí này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Thường mẹ bầu đi đám ma về sẽ cảm thấy đau nhức và mệt mỏi cơ thể. Rất dễ bị bệnh và trí tuệ giảm sút. Đặc biệt đứa trẻ sau khi sinh ra hay bị khóc đêm và quấy khóc.

Mẹ bầu không được ngồi xổm

Khi chị em có bầu, tuyệt đối không được ngồi xổm. Nếu có ngồi xổm thì hãy nhanh chóng đi lên, không được quá lâu. Bởi tư thế ngồi xổm sẽ khiến các mạch máu lưu thông không đều. Và đều này khiến mẹ đứng lên bị choáng và ngất đi. Thậm chí còn dẫn đến sinh non và sảy thai. Và trường hợp này bị rất nhiều trong cuộc sống.

Bà bầu không nên sắm đồ quá sớm

những điều kiêng kỵ khi mang thai theo dân gian

Các cụ ngày xưa hay bảo rằng. Mẹ bầu không nên mua sắm và chuẩn bị đồ sinh quá sớm. Chỉ nên sắm khi bé được 6 tháng tuổi trở lên. Theo các cụ bà ngày xưa cho biết, khi mẹ bầu mua đồ quá sớm sẽ khiến trẻ nôn nao và đòi ra ngoài sớm. Đồng nghĩa là mẹ bầu sẽ sảy thai hoặc sinh non.

Bà bầu không nên bước chân qua dây hoặc võng nằm

Nhiều cụ cho rằng, mẹ bầu bước chân qua dây hoặc bước qua võng nằm sẽ làm con bị nhau thai quấn. Tức là dây rốn quấn vào cổ của bé. Thế nhưng trên thực tế, việc bé bị quấn nhau thai ở cổ là do sự chuyển động của thai nhi. Hoặc là do chiều dài của dây rốn quá dài. Và theo các bác sĩ trường hợp quấn nhau thai ở cổ mà không xử lý kịp thời sẽ rất nguy hiểm.

Ngày Âm Lịch vừa chia sẻ đến các bạn những điều kiêng kỵ khi mang thai theo dân gian. Những bạn nào đang mang thai thì hãy chú ý đến những vấn đề này nhé. Có thờ có thiêng có kiêng có lành, dù sao kiêng cử cũng tốt hơn phải không nào.

Chúc mẹ & bé luôn khỏe mạnh và gặp thật nhiều niềm vui trong cuộc sống nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News