Kiêng Kỵ

Những điều kiêng kỵ khi mua đất để tránh làm thất thoát tài lộc

Người Việt Nam vốn rất tin vào Phong Thủy gia trạch, chọn đất có tốt, gia đình mới êm ấm, thịnh vượng. Vì vậy, họ thường coi đất rất kỹ trước khi quyết định cất nhà ở. Chuyên gia của blogsode.com xin giới thiệu tới bạn đọc những điều kiêng kỵ khi mua đất của người Việt Nam.

Không mua đất ở chân núi và đầu hẻm núi

Một điều nữa kiêng kỵ khi mua đất xây nhà đó chính là không nên chọn vị trí ở dưới núi đá, nơi mà chân núi nối với mặt đất hoặc ở vùng giữa 2 đầu hẻm núi. Đây là các vị trí rất nguy hiểm bởi nguy cơ núi lở, nước lũ tràn về rất cao. Những vị trí này thường có phong cảnh khá đẹp, nhưng có 2 ngọn núi hình thành hẻm núi hình rẻ quạt, trải qua thời gian mưa gió, đáy sông lắng đọng nhiều cát, nền móng yếu sẽ dễ làm nhà bị sụt lún.

Tránh mua đất làm nhà sát lề đường

Đường là nơi đi lại của xe cộ, nếu làm nhà sát đường sẽ khiến con người phải sống trong bụi bặm, căng thẳng, nhiều tiếng ồn và luôn bất an bởi có rất nhiều luồng khí xây sinh ra. Những người sống ở ngôi nhà sát đường dễ bị đau đầu, suy nhược cơ thể.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi mua đất để tránh làm thất thoát tài lộc

Nhà gần chùa, đền, nhà thờ, bãi tha ma, bệnh viện

Đình chùa, miếu mạo, nhà thờ đều thuộc những nơi công cộng, thường tập trung đông đúc con nhang đệ tử, tín đồ, ồn ào đủ mọi thứ âm thanh (tiếng cầu kinh, mõ khua, trống rung, chuông đổ hồi …), môi trường thiếu sự yên tĩnh, bởi vậy đó không phải là nơi cư trú lý tưởng cho bạn.

Không những thế đây còn là nơi có nguồn âm khí rất mạnh mẽ, bởi phần lớn các “âm linh” đều tập trung ở nơi đây. Nếu bạn sống gần những địa điểm trên, nó có thể gây ra sự bất lợi, rủi ro trong cuộc sống cũng như khiến bạn phải chịu đựng nhiều vấn đề sức khỏe rất nghiêm trọng.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi mua đất để tránh làm thất thoát tài lộc

Đường chính đâm thẳng vào nhà rất nguy hiểm

Nhà ở không nên bị trục đường cái chiếu thẳng vào, tạo thành luồng xung sát mạnh đi thẳng trực diện vào nhà, không có lợi cho sức khỏe, phong thủy học gọi đây là Trực Xung sát. Khi cổng ngôi nhà bị con đường đâm thẳng vào, đường càng to càng dài thì càng nguy hiểm. Xe cộ càng nhiều thì tai họa càng lớn. Phong thủy gọi là “Hổ ốc khẩu” (nhà miệng cọp) khó ở yên được trong ngôi nhà đó.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi mua đất để tránh làm thất thoát tài lộc

Nhà bị bao vây bởi các tòa nhà cao tầng sẽ bị ẩm thấp tối tăm

Nếu ngôi nhà mà bạn chọn gần những tòa nhà cao tầng hoặc lọt thỏm ở giữa mà 2 bên là 2 ngôi nhà cao tầng sẽ dẫn đến cảm giác bị đè nén, chèn ép, gây khó chịu. Không những thế khi sống trong một ngôi nhà bị kìm kẹp bởi những tòa nhà cao tầng xung quanh, nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ bị hạn chế làm cho ngôi nhà trở nên tối tăm, ẩm thấp và hiển nhiên là thu hút nguồn năng lượng âm nhiều hơn. Kiểu nhà này sẽ có hại đến sức khỏe của tất cả thành viên trong gia đình.

Tránh ngôi nhà ở gần đường cao tốc và tháp điện cao thế

Khi mua nhà bạn nên tìm một ngôi nhà có vị trí xa đường cao tốc và tháp điện cao thế, vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp và sự giáo dục của những người sống trong nhà. Nếu cửa chính của ngôi nhà đối diện với đường cao tốc, nó có thể ngăn chặn nguồn ánh sáng mặt trời và về lâu về dài, nó có thể khiến bạn có cảm giác bất an. Nếu ngôi nhà của bạn bị bao quanh bởi những tháp điện cao thế, bạn cùng các thành viên trong gia đình có thể gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe do ảnh hưởng xấu của lượng bức xạ quá lớn.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi mua đất để tránh làm thất thoát tài lộc

Đất ở gần chợ rất ô nhiễm

Nhiều người nghĩ rằng nhà gần chợ rất tiện, tuy nhiên họ chỉ nhìn thấy 1 khía cạnh rất nhỏ mà không biết rằng nhà gần chợ không hề tốt cho sức khỏe. Chợ là nơi giao thông đi lại phức tạp, lúc nào cũng có mùi hôi của rác thải và ô nhiễm âm thanh do tiếng ồn ào. Nếu sống lâu ở những nơi như vậy, sức khoẻ của gia đình bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Tránh hướng gió thổi mạnh

Phong thủy khi mua nhà ở rất quan trọng khi bạn mua nhà ở mới, bạn cần đi một vòng xung quanh ngôi nhà để kiểm tra môi trường xung quanh có điều gì lạ không. Đầu tiên bạn nên chú ý đến là hướng gió, nếu thấy khu vực gần nhà mình có hướng gió to, mạnh thì không nên mua. Trong trường hợp vẫn cần thiết phải mua nhà đó, bạn nên thay thế cửa kính có hướng gió thổi to bằng những vách kính dày, cố định để ngăn cản được gió thổi vào nhà được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu.

Trong phong thủy, những ngôi nhà có hướng gió thổi mạnh là khu vực “tàng phong tụ khí”, là nơi hội tụ của âm khí không tốt cho phong thủy ngôi nhà. Thêm vào đó, nhà bị gió thổi quá nhiều sẽ khiến gia đình bạn khó giữ được tài sản, hay mất mát tiền của. Ngược lại, những ngôi nhà có gió nhẹ nhưng có hơi nóng thì đó cũng là nơi không nên mua vì không khí sẽ không lưu thông được nhiều. Môi trường lý tưởng nhất để ở là nơi có gió thổi nhẹ, không khí trong lành, mát dịu và sảng khoái.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi mua đất để tránh làm thất thoát tài lộc

Kết luận

Mua đất làm nhà là một trong những chuyện lớn của đời người. Bởi vậy cần phải tìm hiểu và xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định. Theo phong thủy, có những điều kiêng kỵ khi mua đất xây nhà nhất định phải biết để tránh rủi ro, rắc rối cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News