Kiêng Kỵ

Những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới các cặp đôi nên thuộc nằm lòng

Nhẫn cưới là vật thiêng liêng minh chứng cho tình yêu, khẳng định quan hệ hôn nhân của cặp đôi. Bạn nên tìm hiểu những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới cần tránh cho hôn sự trăm năm trọn vẹn. Theo dõi bài viết sau của chúng tôi để biết được những điều cần tránh khi mua nhẫn cưới nhé.

Nên chọn mẫu nhẫn cưới theo phong thủy, cung mệnh

Nhẫn cưới không chỉ đẹp mà còn phải hợp mệnh để cân bằng các yếu tố liên quan đến phong thuỷ trong đời sống hôn nhân của hai vợ chồng. Đây cũng là vật vô cùng quan trọng và luôn luôn bên cạnh mỗi người nên việc chọn chọn nhẫn cưới theo mệnh kim, thuỷ, hoả, thổ hay mộc cần được tìm hiểu kỹ. Có thể chiếc nhẫn không hoàn toàn phù hợp với cả hai nhưng nó cũng là yếu tố giúp trung hòa sự khác nhau của 02 vợ chồng.Ví dụ người mệnh kim (cô dâu, chú rể) thì nên chọn mẫu nhẫn cưới thuộc hành thổ – Thổ sinh Kim.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới các cặp đôi nên thuộc nằm lòng

Xem ngày tốt đi mua nhẫn cưới

Ngày tốt không chỉ quan trọng trong việc khai trương, làm nhà, ngày cưới mà ngày đi mua nhẫn cũng rất quan trọng. Tuy chưa chính thức đám cưới nhưng khi đã quyết định chọn nhẫn cưới là xem như cô dâu chú rể đã đặt những viên gạch đầu tiên để xây nên một gia đình.

Theo phong tục của người Việt Nam cần xem ngày, giờ hợp với tuổi của cả 2 vợ chồng để tiến hành việc mua nhẫn cưới vàng. Đây được xem như bắt đầu cho mọi chuyện được thuận buồm xuôi gió, thuận vợ thuận chồng gia đình êm ấm và có cuộc sống trăm năm bên cạnh nhau.

Không nên mua nhẫn cưới đính ngọc trai và ngọc lục bảo

Các truyền thuyết cổ xưa kể rằng, ngọc trai chính là nước mắt của nàng tiên cá. Trong ngày cưới, hình dáng của ngọc trai còn được xem là những giọt lệ của cô dâu. Có hai luồng ý kiến tranh cãi nhau về mua nhẫn cưới ngọc trai như sau:

Không nên mua nhẫn cưới ngọc trai vì nước mắt là một biểu tượng không may mắn. Sau đám cưới, sẽ có những chuyện muộn phiền, rắc rối khiến tình cảm của cả hai bị ảnh hưởng.

Còn về ngọc lục bảo, tuy là viên đá quý giá và đẹp đẽ nhưng nó lại chứa rất nhiều tạp chất. Nhiều người mê tín cho rằng viên đá này sẽ kích thích sự hứng thú và ham muốn quá độ. Khiến một trong hai vợ chồng ngoại tình dẫn đến hôn nhân tan vỡ.

Mặc dù đó là những điều kiêng kỵ rất cảm tính, nhưng xét theo khía cạnh lý trí thì hai loại đá này cũng không hợp làm nhẫn cưới. Lý do vì ngọc trai và ngọc lục bảo có độ cứng rất hạn chế. Chúng rất mềm, giòn và dễ hỏng nên chi phí sửa chữa, bảo hành cũng hết sức tốn kém.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới các cặp đôi nên thuộc nằm lòng

Kiêng mua nhẫn ba viên đá

Nhẫn cưới đính ba viên đá là một thiết kế rất đơn giản, tinh tế và được nhiều cặp vợ chồng lựa chọn. Dẫu vậy, có một quan niệm chỉ ra rằng không nên chọn loại trang sức này. Theo đó, 3 viên đá trên nhẫn sẽ tượng trưng cho hiện tại, tương lai và quá khứ. Khi đeo nhẫn, nếu bất cẩn đánh rơi một viên thì điều không hay sẽ xảy ra.

Không “ham” nhẫn quá khổ

Phần đông người nghĩ nhẫn cưới bản lớn, gắn kim cương to mới thể hiện sự quý phái, giàu có, nhưng nhẫn chỉ thực sự đẹp khi phù hợp với tổng thể bàn tay. tân nương có bàn tay nhỏ, gầy nên chọn nhẫn nhỏ tương ứng, còn những chiếc nhẫn lớn chỉ hợp với người có ngón tay và bàn tay đầy đặn, tròn trịa.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới các cặp đôi nên thuộc nằm lòng

Kiêng thử nhẫn vào buổi sáng

Hầu hết mọi người hiếm khi tháo nhẫn cưới ra, họ đeo nó suốt 4 mùa và ở giai đoạn không giống nhau, trong khi ngón tay của chúng ta có thể to hơn hoặc nhỏ đi do chỉnh sửa cân nặng, do bệnh tật hay rất nhiều những lí do khác. Để tìm được cỡ nhẫn phù hợp cho mọi thời điểm trong cuộc đời bạn, hãy thử nhẫn khi cơ thể bạn đang ở hiện trạng bình thường nhất với thân nhiệt thông thường. Tuyệt đối không được thử nhẫn vào buổi sáng (cơ thể bạn giữ muối từ tối hôm trước), khi vừa tập thể dục xong (việc này khiến những ngón tay có thể hơi sưng) hoặc khi mà bạn đang rất lạnh hoặc rất nóng. Hãy cân nhắc nhẫn khi cơ thể bạn đang ở tình trạng bình phù hợp nhất với thân nhiệt bình thường.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới các cặp đôi nên thuộc nằm lòng

Những điều kiêng kỵ về kích thước khi mua nhẫn cưới

Ngoài những viên đá quý thì bạn cũng nên lưu ý đến ni tay để mua nhẫn cưới thật vừa vặn, thoải mái. Người ta quan niệm rằng nếu nhẫn cưới quá chật sẽ dự báo về cuộc hôn nhân bị trói buộc. Một trong hai người sẽ bị bức bối, ngột ngạt và khó chịu khi ở bên người kia. Về lâu dài, cuộc hôn nhân này có nguy cơ tan vỡ rất cao.

Ngược lại, nhẫn quá lỏng lẻo cũng là một điềm báo rất xui xẻo. Theo dân gian, nếu nhẫn rộng thì khả năng cao hôn nhân của hai người sẽ lạnh nhạt. Cặp vợ chồng trẻ sẽ thiếu sự đồng điệu và tiếng nói chung. Không cẩn thận, những bất đồng sẽ khiến một trong hai ngoại tình, lừa dối.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới các cặp đôi nên thuộc nằm lòng

Kết luận

Thực ra, những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới chỉ mang giá trị tham khảo là chính. Điều quan trọng nhất để quyết định hạnh phúc là tình yêu, sự chân thành và niềm tin của cả hai. Không nên nghe theo những điều mê tín dị đoan hay những điềm báo mà hoang mang, lo lắng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News