Kiêng Kỵ

Những điều kiêng kỵ khi nhập trạch để không ảnh hưởng đến vận khí

Khi chuyển về một ngôi nhà mới (hay còn gọi là nhập trạch), ta thường có xu hướng kiêng kị một số điều để công việc nhập trạch trở nên suôn sẻ. Qua đó, tạo nên một phong thủy tốt và gây dựng nên niềm tin và sự an tâm cho gia chủ, giúp ta may mắn hơn trong cuộc sống cũng như công việc. Vậy, bạn đã biết những điều kiêng kỵ khi nhập trạch chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Blog So De tìm hiểu nhé.

Không nên đến nhà mới bằng tay không

Trong ngày nhập trạch nếu tất cả thành viên trong gia đình đi tới nhà mới bằng tay không là thể hiện sự nghèo đói, thiếu thốn, không có tiền tài, danh vọng. Rất nhiều bạn hỏi “Về nhà mới mang gì vào trước?”, tốt nhất nên mang theo bếp lửa, muối, gạo, tiền, cây cảnh, chổi mới, chiếu mới… Những đồ vật mang theo thể hiện sinh khí, cuộc sống giàu sang, no đủ. Hãy nhớ tuyệt đối không đi tay không tới nhà mới.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi nhập trạch để không ảnh hưởng đến vận khí

Phụ nữ có thai kiêng chuyển dọn nhà

Theo phong thủy về nhà ở thì người phụ nữ có bầu khi tham gia dọn đồ về nhà mới sẽ dễ ảnh hưởng đến thần thai. Và theo lý thuyết khoa học thì người mang bầu cần hạn chế tối đa những việc nặng nhọc. Chính vì thế mà, dù xét ở phương diện nào thì vẫn là không nên cho tham gia là tốt nhất.

Tại sao phụ nữ có thai lại kiêng chuyển dọn nhà? Khi mang thai thể trạng người phụ nữ yếu hơn bình thường trong lúc chuyển nhà có nhiều vật nặng cần mang vác, bê vác vật nặng sẽ dẫn đến mệt mỏi ảnh hưởng tới thai nhi trong bụng. Để ngày sang nhà mới có niềm vui nhân đôi thì bạn hãy nhớ đừng để phụ nữ mang thai làm việc nặng nhé. Tốt nhất là cầm theo cây chổi quét hoặc chổi lau nhà.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi nhập trạch để không ảnh hưởng đến vận khí

Không chuyển nhà vào buổi tối

Theo phong thủy học buổi sáng là thời điểm tốt nhất cho lễ nhập trạch, không nên làm lễ nhập trạch vào chiều tối, lý do rất đơn giản người việt xưa nay kiêng chuyện đổ vỡ, nhất là khi lại là khởi đầu một cuộc sống mới. Khoảng thời gian chiều tối con người có xu hướng mệt mỏi, muốn nghỉ ngơi, thời điểm này bê vác thường hay xảy ra đổ vỡ, làm việc thiếu chính xác.

Không tranh cãi vào ngày chuyển nhà

Chuyển nhà đồng nghĩa với việc cả gia đình bắt đầu một khởi đầu mới với một cuộc sống mới. Vậy nên nếu như khởi đầu không suôn sẻ thì đồng nghĩa với việc cuộc sống sau này ở nhà mới sẽ không mấy thuận lợi, vì thế mà ngày chuyển nhà, dịch vụ chuyển văn phòng bạn cố gắng không cãi vã, tranh luận, hay gây gổ với bất cứ ai.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi nhập trạch để không ảnh hưởng đến vận khí

Không nói điều không may khi đến nhà mới

Khi chỉ vài câu nói lỡ lời tưởng chừng như nó không có ảnh hưởng gì nhưng đôi khi nó lại khiến cho cả gia đình bạn gặp điều không may trong suốt quãng thời gian sống ở ngôi nhà đó.

Vì vậy, một trong những điều kiêng kỵ khi về nhà mới đó chính là tuyệt đối không nói những lời tiêu cực, không tốt lạnh mà trái lại mọi người chỉ nói những điều hay và những điều tốt đẹp nhất để năng lượng tốt đẹp tỏa ra khắp ngôi nhà.

Không dùng chổi cũ để quét nhà mới

Đừng tiếc nuối chiếc chổi đã từng sử dụng để quét nhà cũ mà thay vào đó bạn hãy mua ngay cho mình một chiếc chổi quét nhà mới. Đây là hành động dùng chổi mới để quét đi những điều không may mắn của quãng thời gian sống trước đây. Và đừng quên nổi lửa nấu nướng để mang đến sự may mắn, và tượng trưng cho sự thuận lợi.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi nhập trạch để không ảnh hưởng đến vận khí

Không đón khách vào nhà ngày nhập trạch

Các bạn đừng nhầm lẫn ngày nhập trạch và ngày mừng tân gia là một nhé. Ngày nhập trạch chỉ nên có những người thân trong nhà làm lễ. Bạn có thể mời bạn bè, anh em gần xa đến chung vui vào ngày mừng tân gia.

Bởi lẽ, khi ăn uống, khách khứa đôi khi sẽ uống nhiều rượu và không kiểm soát được bản thân, gây ra xích mích, cãi vã. Thế nên, vào ngày nhập trạch không nên mời khách vào nhà ăn uống hay làm việc để tránh xảy ra những trường hợp bất trắc, không suôn sẻ

Không ngủ trưa tại nhà mới

Trong ngày đầu dọn nhà, bạn không nên ngủ trưa tại nhà mới, cho dù có mệt mỏi và uể oải như thế nào. Bởi lẽ, điều đó tượng trưng cho sự lười biếng, bệnh tật. Vì vậy, hãy cố gắng chiến thắng cơn buồn ngủ trong ngày hôm đó nhé, bởi những ngày sau đó bạn có thể ngủ trưa và sinh hoạt bình thường rồi,

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi nhập trạch để không ảnh hưởng đến vận khí

Không nấu ăn bằng bếp điện trong ngày đầu

Theo phong thủy, lửa tượng trưng cho sự sinh tồn, sức sống dồi dào, mãnh liệt; thể hiện lên sự ấm cúng, tình yêu thương trong gia đình. Trong văn hóa Việt, cũng có 3 vị thổ công chuyên trông coi bếp lửa cho mọi nhà. Do vậy, trong ngày đầu bạn nhập trạch, phải sử dụng bếp lửa thay vì bếp điện nhé. Còn sau này bạn có thể sử dụng loại bếp nào tùy thích.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi nhập trạch để không ảnh hưởng đến vận khí

Kết luận

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News