Kiêng Kỵ

Những điều kiêng kỵ khi ở khách sạn để tránh xui xẻo quấn thân

Ai cũng có việc phải nghỉ tại khách sạn, Những điều kiêng kỵ khi ở khách sạn là điều mà tất cả mọi người đều thực hiện dù chuyến đi ngắn hay dài. Tuy nhiên, do là nơi thường xuyên có người nghỉ qua đêm nên việc có thể dính phải những khí xấu là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Để tránh những luồng khí tiêu cực này làm ảnh hưởng đến chuyến đi, sức khỏe của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên tuân thủ những điều kiêng kỵ khi ở khách sạn sau:

Không nên chọn phòng cuối

Thường bắt đầu từ sảnh thang máy. Và những phòng ở cuối cuối cùng sẽ ít được sử dụng hơn, việc dọn dẹp cũng không diễn ra thường xuyên như những phòng ở đầu. Do đó, bạn không nên chọn những phòng cuối cùng của khách sạn vì nơi đó sẽ chứa nhiều tạp khí.

Ngoài ra, theo phong thủy, các phòng đối diện lối thoát hiểm khá xấu. Nếu những ai yếu bóng vía thì không nên ở. Nhưng nếu hết phòng và bắt buộc phải chọn nó, thì bạn nên để 2 chiếc dép hoặc giày bắt chéo nhau dưới chân giường khi ngủ. Cách này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Bật đèn

Cách tốt nhất là bạn nên bật hết tất cả các đèn trong phòng lên kể cả phòng toilet. Sau đó, đập vào chăn, gối để thông báo bạn sẽ ở lại. Hạn chế mở toang cả tủ áo và ngăn kéo. Vì việc này không những mang ý nghĩa quấy rối mà còn khiến linh thể không kịp thích nghi và không có không gian ẩn mình.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi ở khách sạn để tránh xui xẻo quấn thân

Chọn giường sát tường

Nếu bạn du lịch một mình và chỉ có phòng đôi hoặc du lịch 2 người nhưng muốn ngủ cùng giường, nhất định phải chọn chiếc giường sát bức tường. Bên cạnh đó, bạn phải làm lật giở chăn mền, làm rối giường còn lại hoặc cho hết gối vào tủ để chứng tỏ chiếc giường đó cũng được sử dụng.

Tránh ở tầng trệt

Du khách không nên chọn phòng ở tầng trệt, do đây là mục tiêu dễ bị tấn công hay đột nhập nhất. Khi lựa chọn điểm nghỉ chân, du khách nên chọn các cơ sở hạn chế người ra vào. Đó là các khách sạn chỉ cho bạn bấm nút thang máy lên các tầng nếu có chìa khóa phòng (thẻ từ).

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi ở khách sạn để tránh xui xẻo quấn thân

Kỵ phòng cuối cùng của khách sạn

Phòng cuối cùng của khách sạn luôn có chứa nhiều tạp khí, mang đến vận đen đủi. Chính vì vậy, nếu gặp khách sạn chỉ còn trống một phòng cuối cùng thì bạn không nên chọn nghỉ tại đây. Khi nhận phòng, bạn có thể đề nghị lễ tân đổi sang số phòng khác, để tránh trường hợp có người biết trước phòng bạn sẽ ở.

Dùng họ, tên đệm khi nhận phòng

Một trong những cách đơn giản nhất để giữ bí mật thông tin cá nhân là tránh dùng tên khi nhận phòng, bạn nên dùng chữ cái đầu và họ của mình. Nữ giới đi du lịch một mình nên dùng chức danh để tạo ấn tượng rằng bạn đi cùng với ít nhất một người nữa.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi ở khách sạn để tránh xui xẻo quấn thân

Kỵ tương khắc giữa Ngũ hành bản mệnh và phương vị khách sạn

Nếu bản mệnh hợp Đông kị Tây, trong khi đó phương vị của khách sạn là hướng Tây, cổng lớn phía Tây, điều này đem lại sự không may mắn cho bạn trong cả cuộc hành trình. Đặc biệt, nếu bạn đi công tác ký kết hợp đồng thì lỗi phong thủy trên sẽ góp phần cho sự thất bại của việc hợp tác.

Kỵ tầng ở không hợp mệnh lý của bản mệnh

Mỗi tầng trong khách sạn đại diện cho Ngũ hành riêng: 1,6 là Thủy, 2,7 thuộc Hỏa, 3,8 là Mộc, 4,9 là Kim và 5,0 thuộc Thổ. Nếu bản mệnh hợp Mộc kị Kim mà ở tại tầng 9, 19 hoặc 29 thì có nghĩa là “Kim khắc Mộc”, điều này không tốt cho chuyến đi du lịch của bạn.

Lau sạch điều khiển từ xa trước khi sử dụng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những chiếc điều khiển từ xa là nơi chứa cực nhiều vi khuẩn. Lý do đơn giản rằng những chiếc điều khiển này có hàng trăm người sử dụng nhưng không một ai lau chúng cả. Vì thế, nếu có nhu cầu sử dụng, hãy lau sạch sẽ điều khiển trước khi dùng.

Nếu bạn vẫn cảm thấy điều này chưa đủ, hãy tải trước phần mềm điều khiển TV, điều hòa về smartphone của bạn để dùng thay cho điều khiển từ xa nhé!

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi ở khách sạn để tránh xui xẻo quấn thân

Kiểm tra thật kỹ các vật dụng có trong phòng khách sạn

Kiểm tra thật kỹ các vật dụng có trong phòng khách sạn, thông báo với lễ tân khi thiếu đồ là việc làm cần thiết khi tiếp nhận một căn phòng khách sạn. Kiểm tra xem các vật dụng trong phòng đã đầy đủ so với tờ kê khai vật dụng hay chưa. Nếu thiếu thì cần liên hệ ngay với bộ phận lễ tân bổ sung. Tránh trường hợp đến khi trả phòng mới phát hiện ra vật dụng vốn bị thiếu.

Không ném các vật dụng cá nhân như kim tiêm, mặc dù chưa dùng vào sọt rác

Nhân viên dọn phòng sẽ là người thu rác trong phòng của bạn sau mỗi ngày, việc ném các vật dụng sắc nhọn có thể khiến người thu rác bị thương.Vì thế, dù sử dụng hay chưa, không ném các loại vật dụng cá nhân, ngay cả khi chưa dùng vào sọt rác.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi ở khách sạn để tránh xui xẻo quấn thân

Kết luận

Đi du lịch thì việc ở qua đêm trong khách sạn là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, khách sạn là nơi có rất nhiều người ở qua đêm nên sẽ dính phải những khí xấu. Và để tránh gặp phải xui xẻo với bản thân, bạn nên thực hiện nghiêm túc những điều kiêng kỵ khi ở khách sạn. Chúc bạn có những ngày ở khách sạn an toàn tuyệt đối.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News