Kiêng Kỵ

Những điều kiêng kỵ khi yêu nhau để khiến mối quan hệ được bền vững

Tình yêu là một kiểu tình cảm khá mong manh, nó mất nhiều thời gian để vun vén, xây dựng nhưng lại rất dễ đổ vỡ, nhất là khi bạn phạm phải những điều cấm kỵ khi yêu. Nếu muốn ngăn nguy cơ ấy lại, chuyên gia blogSoDe khuyên bạn nên tuyệt đối tránh những điều kiêng kỵ khi yêu nhau sau đây:

Thờ ơ với các mối quan hệ gia đình và bạn bè của người ấy

Đã yêu thì người thân, bạn bè của người ấy bạn phải biết, không những biết mà còn phải thường xuyên gặp gỡ, hỏi han. Đó mới là sự quan tâm vừa là món quà tinh thần giúp người ấy vui vừa thể hiện sự chân tình của bạn. Cũng đừng ngại đưa người ấy đi gặp bạn bè thậm chí ra mắt gia đình bạn để đối phương tin tưởng tình cảm của bạn hơn. Còn nếu ngược lại, bạn đang vô cùng không quan tâm những người xung quanh người ấy thì chứng tỏ bạn chẳng thiết tha gì mối quan hệ này tiến xa hơn đâu.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi yêu nhau để khiến mối quan hệ được bền vững

Luôn so sánh người yêu của mình với một người khác rồi chê bai

So sánh trong tình yêu là điều cấm kỵ mà các cặp đôi không bao giờ được phạm phải. Điều đó đồng nghĩa với việc xúc phạm và hạ thấp bản thân họ. Nếu đã yêu thì phải chấp nhận ngay cả những điểm không tốt của người ấy. Có sai thì góp ý để người ấy sửa và hoàn thiện, bản thân mình cũng phải hoàn thiện hơn chứ đừng bao giờ so sánh đặc biệt là so sánh với một người mạnh hơn rất nhiều lần hay một anh chàng, cô gái của người bạn thân khác.

Coi người yêu là điều hiển nhiên

Khi mới bắt đầu yêu nhau, bạn hết lòng quan tâm, chăm chút cho người yêu của bạn. Nhưng sau một thời gian gắn bó, bạn bắt đầu nghĩ rằng chuyện anh ấy yêu bạn, quan tâm bạn là chuyện đương nhiên. Bạn không còn quan tâm tâm đến người yêu của bạn nữa và nghĩ anh ấy sẽ luôn yêu bạn, hết lòng hết dạ với bạn. Tình yêu có tính tương hỗ. Bạn càng trao đi thì bạn càng nhận lại. Điều đáng sợ nhất trong tình yêu là bạn không trao cho người kia nhưng lại luôn đòi hỏi mình nhận được nhiều thứ hơn thế.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi yêu nhau để khiến mối quan hệ được bền vững

Không biết cách kiểm soát cảm xúc

Có lẽ, bạn thường bắt gặp những cặp đôi trẻ cãi nhau trên phố. Nhiều trong số họ giận dỗi, khóc lóc, thậm chí lột quần, lột áo, ném đồ để gây sự chú ý. Tuy nhiên, khi đã yêu nhau, trước các vấn đề dẫn đến mâu thuẫn, bạn cần kiểm soát cảm xúc của mình. Kiểm soát cảm xúc chính là cách để bạn không nói, không làm những điều làm tổn thương mình lẫn tổn thương đứa kia. Đừng nghĩ là vì anh ấy yêu bạn mà bạn có thể nói mọi thứ, làm bất cứ điều gì với anh ấy. Vì vậy, nếu bạn muốn để tình yêu tiếp tục, hãy bắt đầu bằng cách kiểm soát cảm xúc của chính mình. Đừng để tính nóng nảy của bạn phá hỏng một mối quan hệ tốt đẹp, điều đó không đáng.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi yêu nhau để khiến mối quan hệ được bền vững

Kiểm soát quá mạnh mẽ, quá ích kỷ

Khi yêu, nhiều người có ham muốn kiểm soát đặc biệt mạnh mẽ. Bạn kiểm tra điện thoại của người yêu, không có anh ấy liên lạc, gặp gỡ người khác giới…Trước một người thích kiểm soát, ích kỷ như vậy, người yêu của bạn chắc chắn sẽ cảm thấy ngột ngạt, mệt mỏi. Và sớm muộn, anh ấy sẽ nói lời chia tay với bạn.

Luôn thích so sánh, không biết thế nào là đủ

Khi yêu, nhiều người thích so sánh bạn trai mình với những người đàn ông khác. Cô ấy nghĩ rằng những người đàn ông khác sẽ kiếm được nhiều tiền hơn bạn trai của bạn. Họ tốt hơn bạn trai của bạn, họ sẽ ăn mặc đẹp hơn bạn trai của bạn, và họ lãng mạn hơn bạn trai của bạn …. Vì vậy, họ sẽ cảm thấy buồn rầu và phàn nàn với bạn trai của mình. Tuy nhiên, mỗi người có những điểm mạnh, điểm yếu và hoàn cảnh khác nhau. Việc so sánh này sẽ khiến đàn ông cảm thấy bị tổn thương sâu sắc. Vì vậy, khi yêu, xin đừng so sánh.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi yêu nhau để khiến mối quan hệ được bền vững

Công khai chuyện riêng tư

Sở dĩ tình yêu cho ta cảm giác ngọt ngào, phần lớn là vì nó có một cái gì đó rất riêng tư, thầm kín. Công khai tình cảm riêng tư của mình để thiên hạ bình phẩm là việc làm thiếu văn minh và dại dột. Nhiều người thích đem cử chỉ thân mật của mình với bạn gái ra để kể cho thiên hạ, bày tỏ sự vui sướng. Nếu bạn gái nghe được, tất yếu họ sẽ nổi giận, vì bạn đã chà đạp lên nhân phẩm của họ.

Không tôn trọng sở thích, thói quen của đối phương

Tôn trọng sở thích, thói quen của đối phương đó chính là tình yêu chân thành thậm chí bạn còn có thể học làm những việc người ấy thích, thay đổi thói quen của bản thân cho phù hợp với thói quen của đối phương.

Nếu thói quen đó là xấu thì nên góp ý cho người khác hiểu và sửa đổi. Đừng bao giờ tỏ ra khó chịu thậm chí xúc phạm đam mê, sở thích của ai đó vì dù yêu thì bạn cũng không có cái quyền đó. Con người đều có những đam mê riêng nên không thể áp đặt cho người khác đam mê của bản thân mình. Trong tình yêu cũng vậy… nếu muốn nó thực sự bền lâu.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi yêu nhau để khiến mối quan hệ được bền vững

Kết luận

Tình yêu dù có bất chấp đúng sai thì cũng có nguyên tắc riêng của nó. Tình yêu cần nhiều thời gian để vun vén, xây dựng nhưng lại rất dễ đổ vỡ, nhất là khi bạn phạm phải những điều kiêng kỵ khi yêu nhau để có mối quan hệ lâu dài nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News