Phong Thuỷ

Làm thế nào lđể biết độ cứng sapphire? Độ cứng cao đóng vai trò gì trong bộ sưu tập sapphire?

Làm thế nào là độ cứng sapphire? Độ cứng cao đóng vai trò gì trong bộ sưu tập sapphire?

Khi chúng ta mua sapphire , khái niệm chúng ta thường nghe là độ cứng của độ cứng. Vậy độ cứng là gì? Trong thực tế, độ cứng là một thuật ngữ khoáng vật học để chỉ khả năng của quặng chống trầy xước và mài mòn trong điều kiện tự nhiên. Có nhiều thông số để đo độ cứng của khoáng chất. Phổ biến nhất là độ cứng Mohs, được phát minh bởi các nhà địa chất Đức vào năm 1822. Điều đáng chú ý là độ cứng Mohs chỉ là độ cứng tương đối, nó không phản ánh đầy đủ mức độ cứng thực sự của đá quý.

làm thế nào lđể biết độ cứng sapphire? độ cứng cao đóng vai trò gì trong bộ sưu tập sapphire?

Độ cứng của Mohs được đo bằng cách chia đá quý thành 1-10 lớp, đặt độ cứng của kim cương quặng tự nhiên cứng nhất (kim cương) thành 10 và đặt độ cứng của quặng quặng tự nhiên mềm nhất thành 1, thông qua các khoáng chất khác nhau. Các lớp được viết nguệch ngoạc với nhau. Nếu khoáng A có thể đánh dấu khoáng B, độ cứng của A cao hơn B. Thông thường, nhà đá quý sẽ mài viên kim cương thành một cây kim được sử dụng để chấm điểm bề mặt của khoáng chất để xác định độ cứng.

làm thế nào lđể biết độ cứng sapphire? độ cứng cao đóng vai trò gì trong bộ sưu tập sapphire?

Sapphire, từ phân loại khoáng vật học, là một loại corundum. Corundum là loại đá quý corundum cứng thứ hai trên thế giới ngoại trừ kim cương, có độ cứng Mohs là 9. Độ cứng này là lợi ích lớn cho bộ sưu tập. Như đã đề cập trước đó, độ cứng của đá quý phản ánh khả năng của đá quý chống trầy xước, trầy xước và mài. Độ cứng của sapphire cao đến mức có thể tránh được các thiệt hại vật lý như trầy xước, mòn và vân vân. Chính vì điều này mà giá trị của sapphire sẽ không suy giảm theo thời gian, do đó quyết định sự thống trị của sapphire trong bộ sưu tập đá quý.

làm thế nào lđể biết độ cứng sapphire? độ cứng cao đóng vai trò gì trong bộ sưu tập sapphire?

Tuy nhiên, điều đó không thể là do độ cứng của sapphire cao. Trong quá trình thu thập và bảo trì hàng ngày, chúng tôi xem nhẹ nó. Bảo trì không đúng cách cũng sẽ làm tăng sự mất mát của sapphire. Trước hết, độ cứng chỉ có thể phản ánh khả năng chống điểm và mài mòn của đá quý, và nó không phản ánh khả năng chống nổi bật của đá quý. Do đó, chúng ta nên cố gắng hết sức để ngăn sapphire bị rơi . Sau khi sapphire bị bắn, nó sẽ bị nứt bên trong, điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu ứng quang học của nó. Ngoài ra, chúng ta phải tránh các vết saphia và vết dầu, vì vậy không nên đeo trang sức sapphire trong khi tập thể dục hoặc nấu ăn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News