Kiêng Kỵ

Những điều tuyệt đối kiêng kỵ cần tránh vào ngày tết Đoan Ngọ

Kiêng Kỵ

Tết Đoan Ngọ là một ngày Tết cổ truyền có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam. Vậy trong ngày này, bạn nên làm gì và kiêng những gì để gặp nhiều may mắn và thành công?

Ở Việt Nam, Tết Đoan Ngọ 5/5 Âm lịch hay còn gọi là Trung Ngọ hay Đoan Dương là Tết giết sâu bọ. Đoan có nghĩa là khai trương, Ngọ có nghĩa là buổi trưa, Đoan ngọ có nghĩa là bắt đầu vào buổi trưa. Tháng 5 âm lịch là thời điểm giữa mùa hè nên nắng trưa rất gay gắt và chói chang. Ngày Đoan Ngọ là ngày người dân cúng lễ để đánh dấu một thời tiết mới và cầu mong một mùa màng bội thu. Dưới đây là những điều kiêng kỵ tuyệt đối nên tránh trong ngày Tết Nguyên đán.

lịch vạn năng

Tuyệt đối không làm rơi, mất tiền

Trong những ngày Tết, dù đi đâu, làm gì, bạn cũng nên cẩn trọng trong việc bảo vệ tài sản và tiền bạc của mình. Nhiều người Việt tin rằng nếu bạn bị mất tài sản vào ngày này, chẳng khác nào bạn bị mất tài sản.

Đừng dừng lại ở một nơi âm u với nhiều linh hồn ma quỷ

Trong những ngày Tết, nếu đi ra khỏi nhà cần tránh dừng chân ở những nơi âm u, nhiều tà khí như bệnh viện, đám tang, nghĩa trang,… vì những nơi này có nguồn âm khí nặng, dễ sinh bệnh tật. , ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đừng để giày lộn xộn

Theo quan niệm dân gian, giày dép trong tiếng Hán đồng âm với chữ ta (tà khí) nên nếu để giày dép lộn xộn sẽ dễ thu hút tà khí. Bạn phải để mũi giày hướng ra ngoài, nếu quay vào nhà chẳng khác nào dẫn tà khí vào nhà, ảnh hưởng đến tài lộc và tình duyên của các thành viên trong gia đình.

Đừng soi gương sau 12 giờ đêm

Sau 12 giờ đêm là thời điểm âm phủ hoạt động mạnh nhất. Vì vậy sau 12h đêm không nên đứng soi gương hay chụp ảnh, rất dễ bị rung cảm tiêu cực. Hơn nữa, soi gương lúc này cũng không tốt cho sức khỏe, dễ dẫn đến hiện tượng lạ.

Tránh mua quà lưu niệm trong Lễ hội Thuyền Rồng

Trong dịp Tết Nguyên đán, nếu gia đình có dịp đi du lịch các vùng miền khác, bạn nên tránh mua quà lưu niệm mà không tìm hiểu kỹ. Mọi vật đều có chứa linh khí, nếu là linh khí tốt sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ, còn nếu là linh khí xấu thì sẽ mang lại những điều xui xẻo. Vì vậy, trước khi mua quà lưu niệm, hãy tìm hiểu kỹ để tránh mắc phải sai lầm.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News