Kiêng Kỵ

Những kiêng kỵ khi đặt bàn thờ gia tiên mà bạn cần biết

Việc lập bàn thờ tổ tiên và thần linh trong nhà là một trong những truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam nói riêng và người phương Đông nói chung. Với ý nghĩa tôn kính, tưởng nhớ và cầu mong ông bà tổ tiên cũng như các vị thần linh sẽ mang lại nhiều điều may mắn cho gia đình. Tuy nhiên, nếu bạn phạm phải những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ gia tiên mà blogsode.com liệt kê dưới đây, bạn sẽ gặp phải vận xui ập đến.

kiêng kỵ, những kiêng kỵ khi đặt bàn thờ gia tiên mà bạn cần biết

Chọn hướng đặt bàn thờ không hợp tuổi gia chủ

Theo quan điểm của người phương Đông thì tùy thuộc vào tuổi gia chủ để chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy mang tài lộc về nhà. Và dĩ nhiên ngược lại, nếu chọn hướng đặt bàn thờ không hợp tuổi gia chủ sẽ phạm vào điều cấm kỵ, mang đến những vận xui (nhiều tai ương) cho gia đình của bạn.

Đặt bàn thờ gần nơi ô uế

Có 02 không gian được đánh giá là ô uế tuyệt đối không được đặt bàn thờ gần không gian đó, bao gồm: nhà vệ sinh và nhà bếp. Nếu bạn đặt bàn thờ gần 2 vị trí này sẽ dẫn đến khiến mất đi sự thanh tịnh và làm không gian phòng thờ bị ô uế đi dẫn đến việc nhiều hung khí sẽ kéo đến. Trong trường hợp nghiêm trọng, gia chủ và mọi người trong nhà sẽ không thuận lợi trong đường công danh sự nghiệp, khiến sức khỏe mọi thành viên giảm sút.

Tuy nhiên, trong trường hợp bất khả kháng (bạn không còn sự lựa chọn nào khác về vị trí đặt bàn thờ) thì bạn hãy tạo nên không gian khoảng cách giữa bàn thờ và nhà vệ sinh (nhà bếp). Đồng thời bạn hãy lưu ý đặt các linh vật hóa giải sau bàn thờ như sáu xu tiền Lục Đế.

kiêng kỵ, những kiêng kỵ khi đặt bàn thờ gia tiên mà bạn cần biết

Bàn thờ gia tiên không được ở gần những nơi ô uế như gần thùng rác, nhà vệ sinh, chuồng lợn chuồng gà hay những nơi có nhiều tạp khí xú khí xấu làm ảnh hưởng đến nguyên khí của những người trong gia đình. Nếu như đặt bàn thờ vào đúng hướng nơi có uế khí, xú khí xông thẳng vào, người trong nhà dễ mắc bệnh nan y lâu ngày không khỏi, vận khí của những thành viên trong nhà làm ăn không tốt, xui xẻo trong kinh doanh.

Ban thờ nên đặt nơi thông thoáng có nhiều cây xanh để thanh lọc khí cho tốt. Ngoài ra, nơi hướng nhìn của ban thờ không được phép có vật nhọn, sắc chiếu vào nhà hoặc các vật phản quang gương kính của nhà khác. Điều này làm ảnh hưởng không tốt đến chân linh đang cư ngụ ở bát hương khiến người trong nhà dễ bị bệnh về mắt, huyết quang, ban thờ cần đặt nơi khô ráo sạch sẽ , thông thoáng.

Cấm kỵ đặt bàn thờ dưới tầng 1

Đối với những nhà cao tầng và những người trong gia đình sinh hoạt bên trên bàn thờ gia tiên là 1 điều rất cấm kỵ. Bàn thờ gia tiên để ở dưới điều đó ảnh hưởng đến sức khỏe của những người trong gia đình đàn ông đàn bà dễ bị đau cổ vai gáy đầu óc khí huyết u uất.

Thêm vào đó, việc này ảnh hưởng đến nguyên khí của ngôi nhà không tốt cho công việc làm ăn, buôn bán. Con cái và mọi người sinh hoạt ở ngôi nhà, thường không đoàn kết, hay xảy ra xung đột bất hòa.

kiêng kỵ, những kiêng kỵ khi đặt bàn thờ gia tiên mà bạn cần biết

Không nên đặt ban thờ ở nơi chân cầu thang hoặc những nơi cạnh góc tối ẩm thấp.

Ban thờ là nơi cư ngụ của chân linh là người âm nên cần yên vị chỗ ngồi để tốt cho việc tụ khí, cầu thang là nơi thường xuyên lên xuống qua lại ảnh hưởng đến sự tụ khí của bát hương không tốt cho sức khỏe và vận khí của các thành viên trong gia đình, ban thờ khí không tụ bị tán khiến cho tài chính bị hao hụt lên xuống không ổn định, con cái ngỗ nghịch , gây gổ cãi vã với cha mẹ. Nơi góc tối ẩm thấp tụ nhiều âm khí lạnh lẽo là điều kiện thu hút tà khí và ma chướng không nên đặt ban thờ thần linh gia tiên ở những vị trí đó.

kiêng kỵ, những kiêng kỵ khi đặt bàn thờ gia tiên mà bạn cần biết

Ban thờ gia tiên cấm kỵ đặt ở nơi có gió và nắng chiếu vào

Nếu ban thờ đặt ở nơi khí hậu quá nóng , dương khí quá mạnh ảnh hưởng đến âm khí của chân linh trong bát hương thì hóa giải bằng cách: Đặt đôi lọ Lộc Bình ở 2 bên cạnh ban thờ. Lọ Lộc Bình có tác dụng ổn định nguyên khí cho gia đình , hóa giải những năng lượng xấu, giúp bình ổn nguyên khí trong nhà. Hay sử dụng Bình Phong, Hòn Non Bộ, Tiểu Cảnh Hồ Bán Nguyệt phía trước để cản, hoặc tán khí xấu giúp điều hòa không khí, cân bằng âm dương với tác dụng giảm sự nóng của dương khí quá độ , sức hút gió quá độ làm ảnh hưởng không tốt đến chân linh khi thờ cúng.

Ban thờ gia tiên cấm kỵ đặt ở hướng ngũ quỷ

Không đặt bàn thờ ở Tây Nam nhìn hướng Đông Bắc. Không đặt bàn thờ ở Đông Bắc nhìn hướng Tây Nam. Không đặt bàn thờ ở hướng Đông, Đông Nam nhìn hướng Tây.

kiêng kỵ, những kiêng kỵ khi đặt bàn thờ gia tiên mà bạn cần biết

Kiêng kỵ để đồ dưới bàn thờ

Nhiều gia đình thường tận dụng khoảng trống dưới bàn thờ để đồ, tuy nhiên đây là một trong những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ. Bạn nên giữ phía dưới bàn thờ sạch sẻ, nếu đặt thì chỉ đặt một số vật dụng đơn giản liên quan đến việc thờ cúng như đèn, ly,..Với trường hợp gia chủ để đồ dưới bàn thờ nhiều sẽ khiến tinh thần và sức khỏe của gia chủ bị sa sút.

Kết luận

Với những thông tin trên chắc hẳn các bạn đã phần nào nắm rõ được những kiêng kỵ khi đặt bàn thờ gia tiên rồi phải không nào? Hy vọng với những kiến thức bổ ích của chúng tôi dành cho các bạn, các bạn có thể phần nào hiểu biết hơn về phong thủy bàn thờ đặc biệt là phong tục thờ cúng tổ tiên của dân tộc Việt Nam.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News