Kiêng Kỵ

Những kiêng kỵ phong thủy trong thiết kế phòng ngủ

Tuy là không gian riêng tư, kín đáo nhưng phòng ngủ có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy nhà ở. Vậy nên, khi thiết kế phòng ngủ, gia chủ cần chú ý đến những điều kiêng kỵ sau đây.

Tránh trổ cửa sổ phòng ngủ quá lớn

Theo quan điểm phong thủy, cửa sổ trong phòng ngủ là nơi thu nhận và luân chuyển khí lành cho phòng ngủ của bạn. Phòng ngủ sẽ trở nên u tối nếu không có cửa sổ, theo đó khí vượng không thể phát sinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Song, khi cửa sổ được trổ quá lớn và đối diện với cửa ra vào thì khí lành cũng sẽ theo đó mà khuếch tán ra ngoài, năng lượng tích tụ không ổn định khiến gia chủ mệt mỏi sau khi ngủ dậy.

những kiêng kỵ phong thủy trong thiết kế phòng ngủ
Không nên trổ cửa sổ phòng ngủ quá lớn bởi nó sẽ khuếch tán, thoát khí
 lành ra ngoài, có hại cho sức khỏe chủ nhân. 

Góc nhọn cạnh huyền trong phòng ngủ

Phong thủy học cho rằng, phòng ngủ có góc nhọn thường mang đến cảm giác ảo ảnh, lâu dài gây sa sút tinh thần và sức khỏe của gia chủ, dẫn đến bệnh tật và những phát sinh không mong muốn. Do đó, khi thiết kế phòng ngủ cũng như sử dụng nội thất cho phòng ngủ nên ưu tiên vuông vắn, hạn chế tối đa cạnh sắc nhọn.

Quá sáng ban đêm, thiếu sáng ban ngày

Không giống với những không gian khác trong nhà, phòng ngủ cần bố trí ánh sáng thích hợp, quá sáng ban đêm hay thiếu sáng ban ngày không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn ảnh hưởng đến dòng khí lưu thông trong phòng ngủ.

Phòng ngủ gần nhà vệ sinh, phòng bếp

Trong trường hợp phòng ngủ nằm gần hoặc có cửa đối diện với nhà bếp, phòng tắm, WC thì sức khỏe của người sử dụng phòng ngủ đó sẽ không ổn định. Bởi phòng bếp là không gian nấu nướng, ẩn chứa nhiều mùi hồi, dầu mỡ. Trong khi nhà vệ sinh hoặc phòng tắm thì nhiều uế khí, ẩm ướt thường xuyên nên về lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cũng như vận khí của cả gia đình.

Giường ngủ đối diện với tấm gương lớn

Gương có tác dụng phản xạ và đẩy các dòng khí theo nhiều hướng khác nhau. Nếu cửa phòng ngủ đối diện với tấm gương lớn sẽ vô tình nhận các luồng sát khí không tốt từ bên ngoài. Còn giường ngủ đối diện gương sẽ khiến giấc ngủ chập chờn, người ngủ trên giường hay mê sảng. Vì thế, bạn cần sửa chữa lại cửa phòng ngủ và di chuyển tấm gương đến vị trí khác. Trường hợp bất đắc dĩ bạn có thể dùng chậu cây hoặc bình phong để che chắn, hóa giải.

Đầu giường ngủ nằm dưới xà ngang hoặc cạnh cửa sổ

Thực tế cho thấy, nhiều người thường kê giường ngủ cạnh cửa số để đảm bảo sự thoáng mát. Nhưng, đầu giường cạnh cửa sổ sẽ mang đến cảm giác bất an, lo lắng cho người ngủ. Mặt khác, đầu giường nằm dưới xà ngang sẽ khiến người nằm luôn trong trạng thái căng thẳng, nặng nề. Giấc ngủ vì thế mà không ngon, tinh thần giảm sút, suy kiệt sức khỏe.

Ngoài ra, việc kê sát giường vào 4 bức tường, lối đi phía sau đầu giường cũng không mang đến cảm giác an toàn. Tốt nhất, bạn nên kê giường cách tường một khoảng trống vừa phải và tránh xa cửa sổ và các thiết bị điện tủ lạnh, tivi, máy tính, lò sưởi…

Giường ngủ quá cao hoặc quá thấp so với mặt đất

Khoa học phong thủy cho rằng, điều này không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn khiến cho việc vệ sinh sàn nhà, giường chiếu trở nên khó khăn. Giường ngủ cách mặt đất khoảng 50cm là lý tưởng nhất, vừa mang đến sự an toàn khi nằm ngủ lại tạo được một khoảng trống hợp lý để không khí lưu thông, quét dọn lau chùi thuận tiện. giảm độ ẩm và bụi bặm xâm nhập vào nệm, giường.

Có quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ

Bố trí cây xanh trong nhà luôn mang lại cảm giác thoáng mát, gần gũi với tự nhiên. Song với quá nhiều cây xanh có thể gây nguy hiểm, đặc biệt là vào ban đêm chúng thải ra nhiều khí CO2 độc hại cho sức khỏe. Hơn nữa, những loại cây có mùi thơm còn gây khó chịu về khứu giác, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Kiêng cầu thang ép đỉnh

Theo phong thủy, giường ngủ đặt ở dưới chân cầu thang, dù là cầu thang ở bên ngoài phòng cũng không nên bởi tiếng bước chân đi lên xuống cầu thang cũng làm mất ngủ, gây bất an.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News