Phong Thuỷ

Những kiểu nhà gây hao tài và cách hóa giải

Theo quan điểm phong thủy, hình thái của ngôi nhà sẽ có những tác động nhất định tới tài vận, của cải và cả sự may mắn của gia chủ.

Ảnh hưởng xấu từ những ngôi nhà xung quanh

Nếu ngôi nhà bạn đang ở quá gần các tòa nhà cao tầng, khách sạn, cầu vượt… sẽ phải chịu áp lực và ảnh hưởng mạnh đến khí lưu thông trong nhà. Phong thủy học cho rằng, sức khỏe của gia đình bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng, gặp nhiều trở ngại trong làm ăn nếu sống lâu trong ngôi nhà này.

Trước mắt, bạn có thể hóa giải bằng cách xây một hòn non bộ nhỏ trong nhà hoặc trang trí một hòn đá cẩm thạch nhỏ đặt trong phòng khách.

Sống dưới tầng hầm

những kiểu nhà gây hao tài và cách hóa giải
Nếu sống dưới tầng hầm, bạn hãy cố gắng bằng mọi cách tạo điều kiện cho
ánh nắng mặt trời rọi vào không gian bên trong.

Ngày nay, để tận dụng diện tích, không ít chủ nhân thích thiết kế thêm vài phòng dưới tầng hầm, nằm sâu trong lòng đất. Thế nhưng, đây lại là một hình thế nhà không tốt theo phong thủy. Bởi lẽ, nó không chỉ khiến kinh tế trong nhà đi xuống mà còn có thể khiến tình cảm vợ chồng trục trặc, tan vỡ.

Trong trường hợp này, gia chủ có thể hóa giải bằng cách cố gắng tạo điều kiện để ánh nắng mặt trời được rọi vào không gian sống bên trong nhà.

Cửa nhà đối diện với cửa nhà hàng xóm

Hiện nay, nhiều ngôi nhà, nhất là các khu chung cư có kiểu thiết kế cửa các nhà đối diện nhau. Theo phong thủy, điều này không tốt, ảnh hưởng đến các mối quan hệ chung cũng như sự may mắn sẽ ra đi.

Để ngăn chặn tạm thời tình trạng cửa nhà đối diện nhau, bạn hãy treo một cái rèm hoặc mành ở cửa phòng của mình.

Cửa sổ đối diện cửa chính

Thực tế cho thấy, rất nhiều ngôi nhà gặp phải trường hợp này. Nếu bước qua cửa chính đã nhìn thấy các cánh cửa sổ hay cửa phòng khác sẽ gây nhiều bất lợi cho gia chủ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp và hôn nhân của các thành viên trong gia đình.

Cửa nhà vệ sinh đối diện cửa bếp

Kiểu thiết kế này sẽ khiến tài lộc trong nhà bạn bị hao tổn nặng nề. Để khắc phục tình trạng đó, bạn hãy mua một cái rèm có hình hoa đào ngăn cách hai khu vực này với nhau.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News