Kinh Nghiệm

Những kinh nghiệm mua nhà đất Hà Nội không thể bỏ qua

Hà Nội là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của cả nước. Do đó, việc mua nhà đất tại đây sẽ có những khác biệt so với các tỉnh thành khác. Nếu bạn đang có ý định mua đất tại đây, hãy tham khảo những chia sẻ về kinh nghiệm mua nhà đất Hà Nội từ các chuyên gia dưới đây nhé, sẽ rất giúp ích cho bạn đó.

1. Không nên phụ thuộc quá nhiều vào giá thành 

Khi có nhu cầu mua đất tại Hà Nội chắc hẳn điều mà chúng ta quan tâm đầu tiên đó chính là giá thành. Tuy nhiên, dựa vào kinh nghiệm mua nhà đất Hà Nội của nhiều người thì lại không như vậy.

Khi mua nhà đất bạn không nên phụ thuộc quá nhiều vào giá thành. Yếu tố mà bạn cân nhắc đầu tiên đó chính là chất lượng và vị trí của nhà đất đó. Bởi lẽ, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của bạn sau này.

Nếu bạn chọn được một khu vực nhà đất nằm ở vị trí thuận lợi, gần tiện ích thì giá thành có cao một chút thì cũng nên chấp nhận.

Các tiện ích đi kèm được đánh giá cao như: Trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, công viên, khu vui chơi… Dù là bạn mua đất để xây nhà ở hay đầu tư kinh doanh thì sẽ không bao giờ lo mất giá nếu chuyển nhượng lại.

những kinh nghiệm mua nhà đất hà nội không thể bỏ qua

Khi mua nhà đất bạn nên đặc biệt quan tâm tới chất lượng và vị trí nhà đất

2. Đi mua vào hôm trời mưa

Đây là kinh nghiệm mua nhà đất Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua. Bởi lẽ, khi đi xem nhà đất vào hôm trời mưa, bạn sẽ đánh giá được chất lượng đất nền, hệ thống thoát nước ở khu vực đó.

Qua đó, bạn sẽ đánh giá được vị trí nhà đất đó có xảy ra ngập lụt, đoạn đường gần đó có bị tắc đường khi trời mưa hay không. Đây đều là những yếu tố ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn sau này. Cho nên hãy cân nhắc và xem xét kỹ càng.

3. Mua nhà đất vào tháng 7 âm lịch

Tháng 7 âm lịch còn được gọi là tháng ngâu hay tháng cô hồn. Theo quan niệm tại Việt Nam, tháng 7 sẽ không phải là thời điểm thích hợp để mua nhà đất. Nhưng cũng chính vào thời điểm này, nhiều nhà đầu tư sẽ tung ra khối lượng bất động sản lớn để kích cầu thị trường. Cũng bởi thế, giá bán khi bán ra sẽ khá phù hợp.

Quan niệm tránh mua nhà đất vào tháng 7 đã từ rất lâu rồi, bạn cũng không cần phải quá tín. Thay vào đó, hãy biết nắm bắt thời gian để nhận thêm phần lời về giá.

những kinh nghiệm mua nhà đất hà nội không thể bỏ qua

Tháng 7 âm lịch được coi là thời điểm giá bán bất động sản sẽ thấp hơn bình thường

4. Tìm hiểu địa thế của mảnh đất

Khi mua đất, bạn nên tìm hiểu hình dáng của khu đất xem là hình gì, hình vuông hay hình chữ nhật. Nếu mảnh đất vuông vắn thì tốt, nhưng với những khu đất bị méo, bạn nên chọn khu đất đằng sau rộng và cao hơn đằng trước. Ngược lại, nếu bạn mua phải mảnh đất đằng sau hẹp và thấp hơn sẽ tạo ra sự mất mát và khó khăn.

5. Không nên quá tin vào sơ đồ nhà đất

Khi có ý định mua mảnh đất tại Hà Nội, bạn nên yêu cầu bên bán cho xem sổ đỏ và sơ đồ mảnh đất hiện tại. Bạn nên biết rằng, những bản vẽ đó chưa chắc đã đúng với thực tế căn nhà. Có nhiều trường hợp đã xảy ra sai sót, nhân viên đo đạc đến làm cẩu thả gây nên bị xéo thước.

Do đó, bạn cần phải xem xét kỹ thực thế và bản vẽ. Nếu có thông tin sai lệch so với thực tế cần phải yêu cầu kiểm tra lại ngay.

Chú ý, khi đi mua nhà đất, bạn nên mang theo thước đo để kiểm tra chính xác. Nếu không làm vậy, bạn sẽ có nguy cơ phải trả tiền cho phần diện tích không có.

những kinh nghiệm mua nhà đất hà nội không thể bỏ qua

Bạn cần phải kiểm tra kỹ càng về sơ đồ nhà đất

6. Thẩm định ít nhất 2 lần

Với một số người việc làm này sẽ không cần thiết. Tuy nhiên, đây lại là kinh nghiệm mua nhà đất Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua. Để kỹ càng, bạn có thể nhờ đến đơn vị thẩm tra hoặc nhờ người quen có chuyên môn đến thẩm định cùng. Mặc dù hơi tốn thời gian và tiền bạc nhưng nó mang lại hiệu quả tích cực.

7. Khéo léo thỏa thuận

Khi mua nhà đất bạn cũng cần phải tỏ thiện chí là mua thật. Khi bên bán thấy bạn có thiện chí mua có thể họ sẽ giảm giá về mức cả hai bên chấp nhận được.

Trong trường hợp người bán không cần bán gấp, bạn hãy tìm ra điểm yếu của căn nhà rồi chê khéo. Khi họ chột dạ, nản lòng, rất có thể sẽ giảm giá bán xuống cho bạn.

những kinh nghiệm mua nhà đất hà nội không thể bỏ qua

Đừng quên học cách trả giá, điều này sẽ giúp bạn giảm bớt được chi phí mua nhà đất

8. Không nản chí

Để tìm được một mảnh đất ưng ý không phải là chuyện dễ dàng. Bạn cần phải bình tĩnh, sáng suốt trong việc tìm nhà đất. Hãy chấp nhận thực tế rằng, để mua được một nhà đất tốt, giá rẻ sẽ tốn khá nhiều thời gian.

Trên đây là những kinh nghiệm mua nhà đất Hà Nội. Đây đều là những kinh nghiệm hay từ các chuyên gia, bạn đọc hãy tham khảo và học hỏi nhé. Đừng quên theo dõi thêm nhiều bài viết hay và chọn lọc khác tại Cẩm Nang Mua Nhà.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News