Phong Thuỷ

Những loại cây mang điềm rủi tuyệt đối không trồng trong vườn nhà

Trước khi trồng cây trogn vườn nhà, bạn nên tìm hiểu kĩ xem chúng có gây hại gì cho sức khỏe không, có độc không, có những cây mà theo phong thủy sẽ mang đến những điềm xấu, xui xẻo cho gia chủ.

Cây liễu

Đây là loại cây tuyệt đối không trồng trong vườn nhà bởi khi phát âm từ này nghe gần giống với từ “lưu” nghĩa là chảy, đổ đi mất. Do đó, nếu bạn trồng loại cây này trong nhà có thể mang đến những điều không may mắn, khiến cho tài sản trong nhà có thể đổ hết ra sông ra biển.

những loại cây mang điềm rủi tuyệt đối không trồng trong vườn nhà

Gia chủ không nên trồng cây liễu trong vườn nhà. (Ảnh: Internet)

Người xưa quan niệm, cây liễu thuộc tính âm, có thể thu hút các loại năng lượng xấu đến nhà. Hơn nữa, cây liễu là giống cây không kết hạt khiến ta sẽ liên tưởng đến đường con cái trong gia đình.

Cây dương

Cây dương có cành là rậm rạp, um tùm nên mỗi lần gió thổi qua, loài cây này thường phát ra tiếng kêu rào rào, sồn sột mà dân gian gọi đó là “quỷ vỗ tay”. Vì cây thường phát ra âm thanh ào ào từng cơn theo gió như thế nên người xưa vẫn quan niệm cho rằng cây dương có khả năng dẫn dụ âm khí, nếu trồng trong nhà sẽ rất xui xẻo.

Cây bách

Đây là loại cây có cành lá xum xuê, xanh tốt, sức sống mãnh liệt suốt cả bốn mùa. Tuy nhiên, điều khiến cây bách bị đưa vào danh sách “đen” đó là vì người ta thường hay trồng chúng ở trên mộ phần nên cây này còn có tên gọi khác là cây nấm mộ. Do đó, người ta cho rằng đây là loại cây không tốt lành và là một loài cây đặc biệt phải kiêng kị trồng trong vườn nhà.

Cây đa

những loại cây mang điềm rủi tuyệt đối không trồng trong vườn nhà
Cây đa cũng thường được trồng ở các đền, chùa, miếu nên cũng không thích
hợp để trồng trong vườn nhà. (Ảnh: Internet)

Loại cây này có sức sống vô cùng mạnh mẽ với phần gốc rễ rất to, nổi cuồn cuộn và hay lan rộng ra khắp khoảng đất xung quanh khiến phần địa hình khu vực này trở nên lồi lõm, vỡ vụn mất cân bằng đến phong thủy. Mặt khác, cây đa cũng thường được trồng ở các đền, chùa, miếu nên cũng không thích hợp để trồng trong vườn.

Cây xương rồng

Theo quan điểm phong thủy, những loại cây trồng có gai ít nhiều đều mang điểm gở đến cho chủ nhân. Người xưa cho rằng, cây xương rồng được trồng chỉ khi trong nhà có người vừa mất hoặc mới bị cháy. Người ta hay trồng xương rồng để xua đuổi tà khí, còn muốn tài lộc đến nhà, bạn không nên trồng loại cây này.

Cây dâu tằm

Dâu tằm theo tiếng Hán Việt là “tang” nên người ta nghĩ đến nó là nghĩ đến tang thương, chết chóc và những điều xui xẻo. Bên cạnh đó, trong dân gian cây dâu còn được dùng để trừ tà ma. Gia chủ tuyệt đối không nên trồng cây dâu trước cổng nhà nếu muốn thịnh vượng, gia đình gặp nhiều may mắn. Thế nhưng, cũng có nhiều người không chấp nhận cách giải thích này nên vẫn trồng rất nhiều cây dâu trong nhà vì đó là sở thích.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News