Cây Cảnh

Những loại củ chỉ cần nhúng vào nước sẽ có rau ăn quanh năm, càng cắt càng mọc nhiều

Sau khi cây lớn bạn hoàn toàn có thể lựa chọn để cho đẹp, hoặc cắt ngọn ăn dần.

Phương pháp trồng thủy canh được khá nhiều người chọn lựa để trồng các loại rau sạch cho gia đình. Lựa chọn trồng thủy canh không tốn nhiều diện tích, không mất nhiều thời gian chăm sóc, không cần sử dụng đất, rau sạch tuyệt đối, giàu dinh dưỡng, tiết kiệm nước,… Trong đó nếu muốn có rau ăn quanh năm bạn có thể thử trồng bằng những loại củ sau.

Khoai lang

Khoai lang là một loài cây nông nghiệp, là nguồn thực phẩm có vai trò quan trọng trong đời sống. Ngoài củ chứa nhiều tinh bột, ngọt vị, lá và thân non của cây cũng được sử dụng phổ biến trong nấu ăn như một loại rau. Và dạo gần đây, khoai lang còn được nhắc đến “rần rần” vì có thể trồng thủy sinh trong nước tạo thành cây cảnh trang trí hoặc làm rau ăn.

Cách làm đơn giản, bạn chỉ cần cho nước vào gần đầy cóc thủy tinh, cho củ khoai lang vào. Lúc này dùng tăm xiên que để giữ cố định củ khoai một nửa ngập trong nước, một nửa lộ ra ngoài không khí.

Đặt củ khoai lang nơi có ánh sáng, mỗi ngày tưới nước 1 lần, sau một tuần cây sẽ bắt đầu mọc mầm, ra lá. Sau khi cây lớn bạn hoàn toàn có thể lựa chọn để cho đẹp, hoặc cắt ngọn ăn dần.

Tỏi

Tỏi là một loại củ có rất nhiều lợi ích, trong tỏi có rất nhiều chất dinh dưỡng như germanium, selen cùng nhiều khoáng chất khác có tác dụng giúp giảm viêm, kháng khuẩn và giải các triệu chứng sốt rất hiệu quả.

Sử dụng tỏi kết hợp cùng sả, mật ong sẽ tạo nên những bài thuốc hay và có tác dụng rất hiệu quả trong việc chữa trị các loại bệnh hay làm đẹp.

những loại củ chỉ cần nhúng vào nước sẽ có rau ăn quanh năm, càng cắt càng mọc nhiều

Để trồng tỏi bằng phương pháp thủy canh, bạn chỉ cần chọn ra những tép tỏi đã nảy mầm sau đó ngâm chúng trong một chiếc cốc nhựa hoặc bát thủy tinh có nước để trồng.

Khi bạn trồng tỏi thì bạn nên thay nước thường xuyên để làm tăng hiệu quả phát triển của cây. Sau một thời gian ngắn thì tỏi sẽ ra hoa và khi hoa ngả vàng thì bạn đã có thể bắt đầu thu hoạch tỏi rồi đấy.

Hành lá

Hành lá là một loại nguyên liệu vô cùng thân thuộc trong các bữa ăn đồng thời là một loại cây cực kỳ dễ trồng bằng phương pháp thủy canh.

những loại củ chỉ cần nhúng vào nước sẽ có rau ăn quanh năm, càng cắt càng mọc nhiều

Để trồng hành bạn chỉ cần đổ đầy nước vào lọ tới miệng nắp chai và đặt từng củ hành vào. Mỗi chai tương ứng với một củ hành. Nếu bạn muốn tiết kiệm không gian thì có thể sử dụng một chai nhựa lớn, khoét lỗ. Từng củ hành tương ứng với mỗi lỗ trên chai.

Đợi khoảng vài ngày củ hành mọc rễ và hấp thụ nước trong chai để phát triển. Nếu muốn hành lá nhanh được thu hoạch, bạn có thể bón thêm dinh dưỡng chuyên dùng cho trồng rau thủy canh.

Hành lá có thời gian phát triển ngắn chỉ từ 15 ngày bạn có thể thu hoạch ngay cho mình những phần hành lá tươi ngon và năng suất cao khi trồng bằng phương pháp thủy canh ngay tại trong bếp.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News