Sức Khoẻ

Những loại thảo dược cần tránh khi mang thai

SKĐS- Mang thai là giai đoạn cần được chăm sóc đặc biệt nên các loại thảo dược nhiều khi được lựa chọn để điều trị thay thế thuốc khi mẹ bầu có vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, không phải thảo dược nào phụ nữ mang thai cũng dùng được.

1. Lựa chọn thảo dược khi mang thai có phải là tốt nhất?

Nhiều người cho rằng, các loại thảo mộc thường tốt hơn, rẻ hơn và lành mạnh hơn so với các loại dược phẩm. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế lại không khuyến khích các phương pháp điều trị bằng thảo dược cho phụ nữ mang thai vì tính an toàn chưa được kiểm chứng qua các nghiên cứu sâu rộng.

Hơn nữa, không giống như các loại thuốc kê đơn, các loại thảo mộc tự nhiên và các chất bổ sung vitamin không trải qua quá trình giám sát và đánh giá bởi FDA. Do đó, chất lượng và hiệu quả thảo dược có thể khác nhau giữa hai lô của cùng một sản phẩm và giữa các sản phẩm từ các nhà sản xuất khác nhau.

Ngoài ra, người tiêu dùng có rất ít thông tin đáng tin cậy về sản phẩm như nó có chứa đầy đủ những gì nhãn mác tuyên bố hay không và thảo dược đó an toàn đến mức nào.

những loại thảo dược cần tránh khi mang thai

Tỏi là loại gia vị thường được sử dụng nhưng phụ nữ mang thai cũng cần tránh ăn quá nhiều.

2. Các loại thảo mộc không nên dùng khi mang thai

Một điều cần lưu ý là với liều lượng bổ sung vào thức ăn như một gia vị thì các loại thảo dược hầu hết đều an toàn với phụ nữ mang thai.

Tuy nhiên, khi dùng với liều lượng như một loại thuốc chữa bệnh sẽ gặp những vấn đề khác nhau. Chẳng hạn với hương thảo, có thể an toàn với bà bầu khi được sử dụng trong thực phẩm. Nhưng trong thời kỳ mang thai, hương thảo được coi là không an toàn khi sử dụng bằng đường uống với liều lượng thuốc. Nguyên nhân do hương thảo có thể gây kích thích tử cung và chảy máu nên tốt nhất là tránh sử dụng.

Các loại thảo mộc như: Tỏi, xô thơm, gừng và nghệ…. có thể chống chỉ định trong thai kỳ khi sử dụng với liều lượng lớn hoặc đậm đặc, nhưng được coi là an toàn khi sử dụng với lượng có trong thực phẩm.

Ngoài ra, phụ nữ mang thai không nên dùng các thảo mộc sau đây:

Cây cam thảo: Khi sử dụng bằng đường uống, có thể đi qua nhau thai.

Đương quy: Khi được sử dụng bằng đường uống, do tác dụng kích thích và co giãn tử cung.

Cây ma hoàng: Khi được sử dụng bằng đường uống.

những loại thảo dược cần tránh khi mang thai

Phụ nữ mang thai không nên dùng nước ma hoàng.

Yohimbe: Khi sử dụng bằng đường uống vì có thể gây hại cho thai nhi.

Hoa lạc tiên: Khi dùng đường uống có thể gây ảnh hưởng xấu đến thai kỳ, không tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Mao lương: Gây kích thích tử cung.

Cúc La Mã: Khi được sử dụng bằng đường uống có thể gây sảy thai hoặc sinh non.

Bên cạnh đó, bà bầu cũng cần tránh xa húng quế, lô hội, long não, nhân sâm, cúc ngải, rễ cây huyết dụ, cây bạch chỉ…

Các bộ phận sử dụng của thảo mộc bao gồm lá, rễ… và có các dạng sử dụng khác nhau nhưng bà bầu đừng bao giờ tự định lượng hoặc sử dụng bất kỳ loại thảo mộc nào mà không có ý kiến của bác sĩ.

Mời bạn xem tiếp video:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News