Phong Thuỷ

Những lời khuyên bổ ích về phong thuỷ phòng ngủ

Khi cách bố trí phòng ngủ không đúng phong thuỷ, gia chủ sẽ có thể gặp vấn đề về sức khoẻ, tài vận cũng như quan hệ vợ chồng không được hoà thuận. Thực hiện theo vài lời khuyên bổ ích dưới đây để đảm bảo các dòng năng lượng tốt luôn tồn tại trong phòng ngủ và hạn chế được những xui xẻo có thể xảy ra.

Không thể phủ nhận rằng hiện nay phong thủy có sức ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta, đặc biệt là phong thủy nhà cửa. Trong đó, việc chú trọng đến phong thuỷ phòng ngủ ngày càng phổ biến bởi đời sống về tinh thần lẫn vật chất dần được nâng cao nên con người quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ và cuộc sống cá nhân.

những lời khuyên bổ ích về phong thuỷ phòng ngủ

Tất cả những gì được bố trí trong phòng ngủ của bạn có ảnh hưởng sâu sắc đến dòng chảy của các năng lượng. Giống như lối đi vào cửa chính của ngôi nhà, lối đi vào phòng ngủ cũng đóng một vai trò quan trọng vì nó đem đến cảm nhận đầu tiên khi bước vào nơi bạn sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Vì vậy, hành lang trước phòng ngủ cần phải sáng sủa và rộng rãi, không có các vật dụng để bừa bãi. Cũng như, nên hạn chế treo những thứ phía trước và phía sau cánh cửa ra vào bởi theo phong thuỷ điều đó sẽ ngăn nguồn năng lượng đi vào phía trong căn phòng.

Theo phong thuỷ phòng ngủ, màu sắc chính của căn phòng có tác động đến tâm lý và sinh lý của bạn. Vì vậy, màu sắc khuyên dùng trong phòng ngủ là các tông màu sáng và nhẹ nhàng như xanh da trời, xanh lá cây, vàng rơm, trắng sữa, màu đào,… Thực tế, màu hồng và màu đỏ là màu của sự lãng mạn, bạn có thể sử dụng chúng trong phòng ngủ, để tăng thêm sự lãng mạn trong mối quan hệ vợ chồng. Nếu màu hồng và màu đỏ không phải là màu yêu thích, bạn có thể thử những màu tương tự như màu đỏ tía, màu hồng lựu, màu cà tím,… Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn màu tường cho phòng ngủ dựa trên mệnh phong thuỷ ngũ hành. Nếu thuộc mệnh Kim, bạn nên sử dụng tông màu sáng và những màu ánh kim hoặc tông màu nâu và vàng sẫm. Người mệnh Mộc thì nên sử dụng tông màu xanh lá, màu đen. Trong khi đó, tông màu trắng, màu đen và màu xanh đậm là màu rất tốt cho người thuộc mệnh Thủy. Nên sử dụng màu đỏ, màu hồng, màu tím kết hợp với các màu xanh nếu bạn là người mệnh Hoả. Còn nếu thuộc mệnh Thổ, tông màu vàng đất hoặc tông màu nâu rất hợp với bạn.

những lời khuyên bổ ích về phong thuỷ phòng ngủ

Không nên chọn giường quá cao hay quá thấp, quá nhỏ hay quá lớn. Nên nghiên cứu không gian phòng ngủ kĩ lưỡng để xác định được kích thước chính xác cho chiếc giường. Lý tưởng nhất là giường làm bằng gỗ tự nhiên, có thành giường chắc chắn. Tránh đặt giường bằng kim loại vào phòng ngủ vì nó mang nhiều tính âm và điều đó không tốt cho sức khoẻ. Đồng thời tránh những chiếc giường có thiết kế các ngăn đựng đồ dưới gầm giường bởi đó là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến tâm trí của gia chủ khi ngủ.

Nguyên tắc “Less is More – Đơn giản là nhất” được coi là xu hướng có sức hút cho bố trí nội thất trong phòng ngủ. Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giản và thân mật, không phải là nơi dành cho những hoạt động thể dục và ầm ĩ tiếng nhạc. Vì vậy, để loại bỏ những căng thẳng trong ngày, bạn nên hạn chế đưa các thiết bị phát ra điện từ trường như máy tập thể dục, màn hình ti-vi, máy tính hoặc chiếc điện thoại di động vào không gian phòng ngủ. Các chuyên gia phong thuỷ phòng ngủ cho rằng chính những thiết bị này sẽ lấy đi nhiều năng lượng của bạn.

những lời khuyên bổ ích về phong thuỷ phòng ngủ

Hầu hết phòng ngủ đều có tấm gương lớn hoặc bàn trang điểm để giúp chủ nhân căn phòng chỉnh trang ngoại hình. Điều này là cần thiết nhưng không nên lắp nhiều hơn hai chiếc gương trong phòng ngủ vì theo phong thuỷ đó là hiện tượng “chiếu phá phúc duyên” dẫn đến mất đi vượng tài của gia đình. Chú ý không nên đặt gương và bàn trang điểm đối diện giường ngủ hay cửa ra vào phòng, nếu không sẽ xảy ra những bất hoà trong mối quan hệ vợ chồng.

Cuối cùng đừng để bụi bẩn tích tụ trong phòng ngủ, chúng sẽ gây tắc nghẽn nguồn năng lượng của căn phòng và cơ thể. Bạn nên thường xuyên dọn dẹp hoặc ít nhất một lần một tuần, để căn phòng luôn trong trạng thái sạch đẹp, như thế không chỉ sức khoẻ mà cả tinh thần của bạn cũng sẽ tốt hơn.

Phòng ngủ không chỉ là không gian nghỉ ngơi mà còn là nơi tượng trưng cho hạnh phúc và tài vận của chủ nhà, vậy nên tham khảo những lời khuyên hữu ích dành cho phong thuỷ phòng ngủ này để tạo nên một căn phòng ngủ lý tưởng.

Hotline: (028) 73 066 099

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News