Thời Trang

Những lưu ý khi in chữ lên áo thun bạn nên biết

In chữ lên áo thun không còn là điều gì quá xa lạ đối với giới trẻ hiện nay. Có rất nhiều người muốn có một chiếc áo thun phù hợp đối với mình. Vậy bạn cần lưu ý gì khi in chữ lên áo thun? Hãy cùng Coolmate tìm hiểu nhé!

In chữ lên áo thun không còn là điều gì quá xa lạ đối với giới trẻ hiện nay. Có rất nhiều người muốn có một chiếc áo thun phù hợp đối với mình. Vậy bạn cần lưu ý gì khi in chữ lên áo thun? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

Hướng dẫn in chữ lên áo thun tại nhà

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ in áo thun uy tín. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều bạn trẻ muốn tự in chữ lên áo thun ngay tại nhà. Hãy cùng chúng mình cùng tìm hiểu các bước in chữ lên áo thun tại nhà nhé!

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, vật liệu. Các nguyên vật liệu cần thiết để chuẩn bị cho công đoạn này gồm:

Một chiếc áo thun. Bạn nên lựa chọn loại vải Polyester hoặc PE với gam màu sáng để khi in chữ sẽ cho ra màu đẹp hơn.

Bộ bút vẽ artline (Shirt Marker) hoặc sơn phun màu dùng để trang trí lên áo. Bạn nên phối nhiều màu sắc thật hợp lý để có sản phẩm đẹp mắt, ưng ý. Đối với những người không chuyên thì bạn nên chuẩn bị thêm bảng trộn màu để tránh việc phối màu trở nên rắc rối.

những lưu ý khi in chữ lên áo thun bạn nên biết

Hướng dẫn in áo tại nhà (ảnh: sưu tầm)

Nên lựa chọn loại giấy A3 dễ thấm hút để mực in thấm đều lên giấy và khi chuyển nhiệt lên áo sẽ dễ hơn.

Kéo, bàn là, thước, bút chì, băng keo chính là những dụng cụ cần thiết trong mọi công đoạn.

những lưu ý khi in chữ lên áo thun bạn nên biết
những lưu ý khi in chữ lên áo thun bạn nên biết
new

Áo thun Graphic Earth's Mightiest Heroes – Màu đen

-15% 299.000đ Giao từ HCM ngày 08/11 Thêm vào giỏ hàng

2. Quy trình thực hiện in chữ lên áo

Sau khi chuẩn bị tất cả nguyên vật liệu như trên, bạn cần tiếp tục thực hiện quy trình in chữ lên áo. Dưới đây là 06 bước thực hiện cơ bản bạn cần nắm được nhé!

Bước 1: Sử dụng kéo cắt chữ ra khỏi khung giấy hoặc nếu decal chữ ngoài của tiệm để trông đẹp mắt hơn. Chi phí decal một tấm chỉ rơi vào khoảng 10.000 đồng.

Bước 2: Dùng băng keo để cố định vị trí in hình. Với những khuôn chữ lớn, bạn cần dùng băng keo 2 mặt để cố định thật chắc chắn.

Bước 3: Dùng bút artline hoặc sơn phun màu lên phần khuôn chữ đã cắt. Bạn nên lưu ý chỉ dùng sơn bình xịt hoặc phẩm màu acrylic trong trường hợp không có bút vẽ vì chất lượng của nó không tốt bằng bút vẽ.

Bước 4: Bước quan trọng tiếp theo chính là gỡ khuôn ra khỏi áo thun. Bnaj cần lưu ý gỡ thật nhẹ nhàng, cẩn thận để tránh bị lem mực lên áo.

những lưu ý khi in chữ lên áo thun bạn nên biết

Quy trình thực hiện in áo tại nhà đơn giản (ảnh: sưu tầm)

Bước 5: Trong trường hợp mực bị không đều màu, bạn có thể sử dụng bút chấm mực tô lại. Riêng các kiểu chữ nét mảnh, bạn nên đặt thêm một tờ giấy ở dưới áo rồi dùng bút đồ lên nét vẽ vừa rồi.

Bước 6: Cuối cùng, bạn đặt tờ giấy A3 mỏng lên hình rồi dùng bàn là ủi lên màu mực sao cho giữ được màu bám trên bề vải lâu hơn.

Những lưu ý khi in chữ lên áo thun bạn nên biết

1. Lưu ý về chất liệu vải

Nhằm giúp bạn có một chiếc áo in chữ bền màu, không bị phai phần in. Bạn nên chú ý đến khâu chọn chất liệu vải phù hợp nhé. Phụ thuộc vào ngân sách cũng như yêu cầu của bạn để có thể chọn được chất liệu vải phù hợp. Thông thường, sẽ có 3 loại vải hữu dụng như 100% cotton, 65/35 cotton hay vải thun pha polyester.

những lưu ý khi in chữ lên áo thun bạn nên biết

Những lưu ý về lựa chọn chất liệu vải in (ảnh: sưu tầm)

Hiển nhiên rằng, vải cotton chính là chất liệu được tin dùng nhiều nhất. Bởi vải có đặc điểm chính là thấm hút mồ hôi tốt, đem lại cảm giác thông thoáng cho người mặc. bên cạnh đó, kiểu dáng bạn chọn cũng cần phù hợp với mục đích sử dụng. Kiểu áo thun suông chính là một sự lựa chọn không thể nào hoàn hảo hơn.

2. Lưu ý về phông chữ

Phông chữ thiết kế in áo thun có rất nhiều kiểu nhưng để cho những chiếc áo trở nên đẹp, lạ, nổi bật logo, slogan thì bạn nên chú ý đến những điều sau:

  • Có nên lựa chọn font chữ cổ điển hay không?

Hiện nay, dịch vụ in áo thun theo yêu cầu là một trong những dịch vụ được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Đối với những loại phông chữ cổ điển thì sẽ phù hợp với những mẫu áo nhóm, áo lớp kỷ niệm nhiều năm ra trường,… Phông chữ này khi in lên áo sẽ làm cho các mẫu áo trở nên đẹp hơn.

Thế nhưng khi chọn một font chữ cổ điển, bạn nên xem xét nó nên đặt ở vị trí nào cho phù hợp bởi vì phông chữ này rất hợp ở góc cạnh dễ đọc, dễ tạo thiện cảm với người đối diện. Thế nhưng, bạn cũng lưu ý rằng, font chữ này chỉ phù hợp với những câu slogan ngắn; nếu như quá dài thì bạn nên lựa chọn những loại font chữ rõ ràng, càng basic càng tốt.

những lưu ý khi in chữ lên áo thun bạn nên biết

Các lưu ý về lựa chọn font chữ phù hợp (ảnh: sưu tầm)

  • Chọn mấy font chữ là thích hợp?

Nhiều người hiện nay lầm tưởng rằng việc chèn nhiều kiểu phông chữ vào sẽ làm cho áo thun trở nên độc đáo, đặc biệt, lạ mắt hơn. Thế nhưng việc phối quá nhiều font chữ sẽ tạo nên sự rối tính, làm cho áo không theo một cấu trúc nhất định gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của chiếc áo.

Do đó, trong cùng một chiếc áo chỉ nên chọn tối đa 2 font chữ. Nên dùng trong trường hợp cần nhấn mạnh một ý nào hay một chữ cái nào đó. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế vì điều này sẽ khiến cho người đọc cảm thấy bị rối mắt nếu như bạn dùng quá nhiều font chữ cho 1 câu.

những lưu ý khi in chữ lên áo thun bạn nên biết
những lưu ý khi in chữ lên áo thun bạn nên biết

(2)

Áo thun Cotton Compact in “Sao hay ra dẻ quá à!”

3. Phông nền đặt 2 font chữ gần giống nhau ở cạnh nhau

Nếu như đặt cạnh nhau dễ gây hiểu lầm áo của bạn bị in sai lỗi font, đó chính là một điểm trừ không một người nào mong muốn đúng không nào?

4. Dùng chữ in hoa thế nào?

Trong các văn bản text, những kiểu chữ in hoa rất khó đọc, trong khi đó những chữ in thường có độ dốc và rõ ràng góc cạnh, người đọc dễ đọc hơn. Vậy nên, khi in áo thun, bạn nên tận dụng yếu tố này để in kết hợp cả in hoa và in thường giúp câu slogan của áo được dễ dàng hơn, dễ bắt mắt hơn.

những lưu ý khi in chữ lên áo thun bạn nên biết

Các lưu ý về lựa chọn font chữ phù hợp (ảnh: sưu tầm)

5. Chọn size chữ bao nhiêu là hợp lý?

Tùy vào mỗi kiểu slogan dài ngắn khác nhau và vị trí in áo thun khác nhau mà kích thước, cỡ chữ cũng nên chọn sao cho cân xứng. Thông thường, mọi người sẽ chọn size 8-12 point cỡ chữ khi in slogan lên áo nhìn rất cân đối trong cự ly mắt và văn bản là 35cm.

6. Dùng bao nhiêu size chữ trong 1 câu slogan?

Bạn chỉ nên dùng 1 size, chiếc áo cả bạn sẽ trở nên chỉn chu và cuốn hút ánh mắt vì nó dễ đọc, dễ nhìn hơn.

7. Quy định về độ rộng, hẹp, nặng, nhẹ của font chữ

Tùy vào vị trí và số lượng chữ sắp in mà bạn có thể lựa chọn những nét chữ đậm, nhạt, nặng, nhẹ, rộng, hẹp sao cho đảm bảo được độ thẩm mỹ. Cùng với đó, giúp người đọc chỉ cần tốn vài giây để đọc xong câu slogan.

8. Độ dài của chữ cần hợp lý

Thông thường, mỗi khi bạn để câu slogan quá dài nó sẽ không được in trên áo vì khoảng lưng của chiếc áo không đủ rộng để in quá nhiều ký tự. Lưng áo chỉ thích hợp in chữ ngắn như tên gọi, hình ảnh hay tên viết tắt của công ty.

9. Giữ chân chữ thẳng hàng

Phần chữ in áo thun thường được biến tấu vô cùng nghệ thuật. Nếu như bạn muốn in áo thun đồng phục nhóm sáng tạo, độc đáo thì nên chỉnh font chữ để slogan lên xuống không thẳng hàng sẽ tạo nên tính nghệ thuật, sáng tạo. Còn khi bạn in áo đồng phục công ty bạn nên lựa chọn những phông chữ tối giản, dễ nhìn hoặc bạn có thể sử dụng font chữ cổ điển có sáng tạo đôi chút nhưng vẫn sẽ đảm bảo được sự chuyên nghiệp và lịch sự nhất có thể nhé!

những lưu ý khi in chữ lên áo thun bạn nên biết

10. Chữ và nền phải có độ tương phản phù hợp

Chữ và nền quá tương phản với nhau theo kiểu nền nổi và chữ chìm sẽ dễ đọc nhưng nền chìm còn chữ nổi sẽ rất khó đọc. Ví dụ như nếu áo có nền trắng, chữ in đen thì sẽ dễ đọc hơn so với nền áo đen mà lại in chữ trắng.

Tìm cơ sở in áo thun uy tín, chất lượng

Điều cuối cùng bạn nên lưu ý đến chính là địa chỉ in áo uy tín và chất lượng. Điều này sẽ đảm bảo được những chiếc áo in ra đúng với những gì mà bạn mong muốn; tránh việc mất tiền, mất thời gian mà không được gì. Nếu có nhu cầu in áo thun theo yêu cầu hoặc in đồng phục nhóm, đồng phục công ty bạn có thể tham khảo CoolXprint – mô hình đặt sản xuất theo yêu cầu của chúng mình. Chúng mình chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời!

những lưu ý khi in chữ lên áo thun bạn nên biết

CoolXPrint – Dịch vụ un áo thun uy tín, chất lượng (ảnh: chúng mình)

Những cách bảo quản chữ in trên áo thun tại nhà

Bạn đã biết cách bảo quản chữ in trên áo thun tại nhà hay chưa ? Nội dung sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn tham khảo nhé.

1. Hạn chế giặt bằng máy giặt

những lưu ý khi in chữ lên áo thun bạn nên biết

Hạn chế giặt áo bằng máy giặt (ảnh: sưu tầm)

Việc sử dụng máy giặt sẽ khiến áo bị mất form, bong chữ. Vậy nên, bạn không nên sử dụng máy giặt vì chế độ vắt của máy sẽ làm sợi vải bị yếu, giãn và dễ dàng bong tróc hình in trên áo. Nếu có thể, hãy giặt bằng tay để bảo quản chiếc áo được lâu hơn. Nếu như bạn không có thời gian giặt tay, hãy lộn trái áo trước khi bỏ vào lồng giặt nhé!

2. Hạn chế sử dụng chất tẩy rửa

Bạn không nên đổ bột giặt trực tiếp lên hình in trên áo, đặc biệt là những loại bột giặt có chất tẩy rửa quá mạnh và chỉ nên sử dụng với một lượng bột giặt nhỏ. Bạn cũng không nên ngâm áo quá lâu với bột giặt vì chất tẩy trong bột giặt sẽ làm phai đi mất màu sắc chữ in trên áo của bạn.

3. Không phơi trực tiếp dưới ánh nắng quá lâu

những lưu ý khi in chữ lên áo thun bạn nên biết

Không phơi áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời (ảnh: sưu tầm)

Một trong những bước bảo quản chữ in quan trọng nhất trong quá trình bảo quản chữ in trên áo thun chính là bạn phải phơi khô đúng cách. Khi phơi áo thun tuyệt đối tránh ánh nắng gay gắt chiếu trực tiếp vào áo. Điều này sẽ khiến cho áo bị cứng, nhanh phai màu và tuổi thọ kém.

Chiếc áo phông của bạn sẽ luôn bền đẹp như mới nếu như bạn lộn ngược áo mỗi khi phơi. Và phơi trong điều kiện thời tiết nắng nhẹ hoặc trong hiên nhà có gió hanh khô.

Tạm kết

Trên đây là những lưu ý khi in chữ lên áo thun mà chúng mình muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn. Hãy theo dõi Coolblog để biết thêm nhiều thông tin hay và bổ ích!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News