Phong Thuỷ

Những lưu ý khi mua đất vườn chuyển sang đất thổ cư

Người mua cần “nằm lòng” một số lưu ý khi mua đất vườn chuyển sang đất thổ cư để tránh gặp phải rắc rối khi chuyển đổi mục đích sử dụng. Vậy đâu là những lưu ý khi mua đất vườn chuyển sang đất thổ cư?

Bài viết dưới đây có chia sẻ một số lưu ý khi mua đất vườn chuyển sang đất thổ cư để mọi người có thể nắm rõ và tránh được những sai lầm không đáng có. Cùng theo dõi nhé!

Lưu ý điều kiện để chuyển mục đích sử dụng từ đất vườn sang đất ở

Bạn chỉ nên thực hiện giao dịch mua bán đất vườn nói riêng và đất nông nghiệp nói chung khi thuộc vào một trong hai trường hợp sau:

– Trường hợp đất vườn, ao gắn liền với đất ở, cùng nằm trong một thửa và được xác định là đất nông nghiệp, chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận là đất ở.

– Nếu đất nông nghiệp xen giữa khu dân cư và đã được cơ quan nhà nước cấp giấy chứng nhận đất nông nghiệp nằm trong khu dân cư đã xác định rõ ranh giới.

Và theo điều 30 Nghị định số 181/2004/NĐ-CP ngày 29/10/2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai, điều kiện để UBND quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh quyết định cho phép hộ gia đình, cá nhân chuyển mục đích sử dụng đất như sau:

– Phải có đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất với xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi có đất về nhu cầu sử dụng đất làm nhà ở.

– Người xin chuyển mục đích sử dụng đất phải là người chấp hành đúng pháp luật đất đai ở địa phương, được UBND xã, phường, thị trấn nơi có đất xác nhận và có văn bản cam kết chấp hành đúng pháp luật đất đai ở địa phương. Đồng thời, người đó phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với cơ quan nhà nước khi chuyển mục đích sử dụng nhất.

– Diện tích đất xin chuyển phải đúng với quy hoạch của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã xét duyệt.

– Lưu ý khi mua đất vườn chuyển sang đất ở thì khu đất đó không được nằm trong phạm vi đất bị thu hồi để thực hiện một số dự án theo quy hoạch của cơ quan nhà nước.

những lưu ý khi mua đất vườn chuyển sang đất thổ cư
Cần chuyển đổi đất vườn sang đất ở theo quy định Khoản 1 Điều 170 Luật Đất đai
những lưu ý khi mua đất vườn chuyển sang đất thổ cư

vườn nhà cần bán 3600m2.240trieu/1000m2 240 triệu37 phút trước Thành phố Thủ Dầu Một
những lưu ý khi mua đất vườn chuyển sang đất thổ cư

Đất gia đình 1 sào vườn trái cây 25×40 1,62 tỷ38 phút trước Huyện Thống Nhất
những lưu ý khi mua đất vườn chuyển sang đất thổ cư

Bán mảnh vườn đang trồng xoài 750 triệu40 phút trước Huyện Bàu Bàng
những lưu ý khi mua đất vườn chuyển sang đất thổ cư

24.3 tỉ .3500 mét thổ cư. 24,3 tỷ42 phút trước Huyện Cần Đước

Thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất

Theo điều 134 Nghị định số 181/2004/NĐ-CP quy định, đối với hộ gia đình, cá nhân xin chuyển mục đích sử dụng đất nộp một bộ hồ sơ tại tại Phòng Tài nguyên và Môi trường nơi có đất; hồ sơ gồm có:

– Đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất vườn sang đất ở.

– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc một trong các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất quy định tại các khoản 1, 2 và 5 Điều 50 của Luật Đất đai (nếu có).

Khi đã hoàn tất giao dịch mua bán nhà đất và chuyển qua làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất, bạn phải thực hiện nộp đầy đủ chi phí chuyển. Căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 6 Nghị định số 198/2004/NĐ-CP ngày 3/12/2004 của Chính phủ về thu tiền sử dụng đất, khi được UBND quận, huyện, thị xã quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất thì hộ gia đình, cá nhân phải thực hiện nghĩa vụ tài chính như sau:

– Chuyển từ đất vườn sang đất ở thì thu tiền sử dụng đất bằng 50% chênh lệch giữa thu tiền sử dụng đất tính theo giá đất ở với thu tiền sử dụng đất tính theo giá đất nông nghiệp. Bạn cần ghi nhớ lưu ý khi mua đất vườn chuyển sang đất ở này để thương lượng giá với người bán nhà đất sao cho hợp lý.

– Nếu thửa đất nông nghiệp có nguồn gốc là đất vườn được hình thành từ việc chia tách thửa, khi chuyển mục đích sử dụng đất thì người sử dụng đất phải thực hiện nghĩa vụ tài chính: thu tiền sử dụng đất bằng 50% chênh lệch giữa thu tiền sử dụng đất tính theo giá đất ở với thu tiền sử dụng đất tính theo giá đất nông nghiệp.

Với một số lưu ý khi mua đất vườn chuyển quá đất ở ở trên, Nhà Tốt hy vọng các bạn có thể mua được mảnh đất tốt nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News