Điểm Đẹp

Những lưu ý khoa học và phong thủy mái nhà nhất định phải nắm

Mái nhà nhìn đơn giản nhưng nó lại mang ý nghĩa phong thủy và khoa học rất riêng. Sau đây là những lưu ý khoa học và phong thủy mái nhà mà gia chủ phải nắm.

Phong thủy có thể áp dụng khắp mọi nơi, ngoài nội thật hay xung quanh nhà ở, mái nhà cũng có ý nghĩa riêng trong phong thủy cũng như khía cạnh khoa học. chúng mình chia sẻ những lưu ý về khoa học và phong thủy của mái nhà mà ít ai nghĩ đến.

1. Những lưu ý khoa học khi thiết kế mái nhà

Theo phong thủy, trong kiến trúc thì mái nhà nhìn xem chỉ để che nắng, che mưa nhưng nó có vai trò rất lớn cho gia chủ chính, đây chính là nơi tụ khí, tụ vận.

Bời vì ảnh hưởng đến cuộc sống các thành viên trong nhà nên khi thiết kế căn nhà, gia chủ cần để ý thiết kế mái nhà sao cho phù hợp với cảnh quan mà còn phải phù hợp với phong thủy, giúp an gia lạc nghiệp.

những lưu ý khoa học và phong thủy mái nhà nhất định phải nắm
Mái nhà có ý nghĩa riêng mà không ai cũng biết

Xét về mặt khoa học, thì mái nhà có thể điều hòa không khí bên ngoài, che đậy cả ngôi nhà và bảo vệ ngôi nhà nên kết hợp yếu tố khoa học cùng phong thủy thì bố cục một mái nhà chuẩn phải thỏa 3 yếu tố “Bài thủy – cách nhiệt – triệt lôi”.

Yếu tố bài thủy

Yếu tố này chính là ngăn cản nước, sương khỏi nội thất và gia chủ bên trong ngôi nhà. Một mái nhà hợp cách phải có khả năng chống thấm nước cao, ngăn cách độ ẩm, sương nước, mưa gió bên ngoài.

Vật liệu lợp mái nhà từ ngàn xưa đến nay cũng thay đổi theo kịp tiến độ phát triển xã hội, từ rơm rạ, lá dừa đến ngày nay chính là mái tôn, gạch ngói, tấm lợp sinh thái.

những lưu ý khoa học và phong thủy mái nhà nhất định phải nắm
Mái nhà phải bảo vệ gia đình khỏi mưa gió sương

Yếu tố cách nhiệt

Cách nhiệt là ngăn cách nhiệt độ bên ngoài môi trường như ánh nắng mặt trời, khí nóng không khí, bảo vệ nội thất và gia chủ bên trong nhà. Cũng như bài thủy, vật liệu lợp mái hiện nay là mái tôn cách nhiệt, cách ẩm, mái ngói hay tấm lợp sinh thái,…

những lưu ý khoa học và phong thủy mái nhà nhất định phải nắm
Mái nhà phải bảo đảm che nắng cho gia đình

Yếu tố triệt lôi

Ngoài việc che nắng che mưa, mái nhà còn che chở các thành viên và nội thất trong nhà khỏi lôi điện, đấy là yếu tố cần thiết vì nó liên quan tính mạng của mọi người trong nhà. Các vật liệu tôn thép hay tôn nhôm, gạch ngói hiện nay đều có khả năng tĩnh điện nên cũng khá yên tâm.

những lưu ý khoa học và phong thủy mái nhà nhất định phải nắm
Mái nhà bảo vệ các thành viên trước cơn giận tự nhiên

2. Những kiêng kỵ phong thủy mái nhà và cách khắc phục

MГЎi nhГ  cЕ©ng cГі nhiб»Ѓu kiб»ѓu mГЎi nhГ  nhЖ° mГЎi bбє±ng, mГЎi hГ¬nh tam giГЎc,…nhЖ°ng Г­t ai hiб»ѓu Д‘Ж°б»Јc lГЅ do tбєЎi sao nГі khi thiбєїt kбєї mГЎi nhГ  phбєЈi thiбєїt kбєї kiб»ѓu dГЎng nhЖ° vбє­y. DЖ°б»›i Д‘Гўy lГ  gГіc nhГ¬n vб»Ѓ bб»‘ cục trong phong thủy cГ№ng khoa hб»Ќc trong việc thiбєїt kбєї mГЎi nhГ

Đối với kiểu mái bằng

Đây là một trong những kiểu mái nhà phổ biến nhất nước ta hiện nay, từ thành thị đến nông thôn thì lợp mái dạng bằng phẳng này chiếm đa số. Về phong thủy thì mái bằng tượng trưng hành Thổ, ý nghĩa bằng phẳng, vững chãi. Khi xây nhà thì xây theo hướng Nam, Tây Nam, hướng Tây để đón hành Hỏa và hành Kim để hài hòa.

những lưu ý khoa học và phong thủy mái nhà nhất định phải nắm
Mái bằng thuộc hành Thổ

Gia chủ cũng nên nâng nền nhà để giảm độ truyền nhiệt của ngôi nhà vào cả mùa hè và mùa đông. Đối với mái bằng gỗ, nếu có sử dụng giấy dán tường thì nên dùng ván ốp mỏng hoặc vải sẽ tốt hơn. Ngoài ra, dạng kiểu nhà Châu Âu thì gia chủ thay đổi vật liệu hợp chất hóa học bằng ván gỗ mỏng và gỗ dày để mùa hè mát mẻ mà mùa đông ấm áo.

Đối với mái nhà kiểu nhọn, hình tam giác, mái dốc

Dạng mái nhà này thuộc hành Hỏa, bởi hình dáng như ngọn lửa đang bùng cháy, tượng trưng cho sự cầu tiến, nghị lực và mạnh mẽ. Đây là dạng mái nhà phổ biến thứ 2 ở nước ta, bời hình dạng giống phương Tây, ngoài lợp mái tôn thì gia chủ có thể dụng gạch ngói để lợp mái rất thẩm mỹ.

những lưu ý khoa học và phong thủy mái nhà nhất định phải nắm
Mái nhà kiểu nhọn, hình tam giác, mái dốc

Ngoài ra, do hình tam giác, dạng dốc, kiểu nhọn nên có độ dốc cao dễ làm không khí bị biến đổi. Vì vậy, khi xây nhà nên thiết kế nhà theo hướng Đông Nam, hướng Đông để đón thuộc tính Mộc cho nhà mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa Đông, tránh hướng Tây – Tây Bắc hoặc hướng Bắc.

những lưu ý khoa học và phong thủy mái nhà nhất định phải nắm
Mái nhà kiểu nhọn, hình tam giác, mái dốc là thuộc hành Hỏa

Hoặc gia chủ cắt ngang mái nhà, lắp đặt một nóc mái mới nghiêng ra ngoài để tạo hành Hỏa sinh Thổ vượng nhà.

Đối với mái hình vòm hay mái tròn

Theo phong thủy mái vòm, hình bán nguyệt hay mái tròn thuộc hành Kim, dạng này khi xây dựng sẽ uốn sắt hay thép tạo hình vòm, hình tròn cho kiến trúc, đây là kiểu kiến trúc tại các trung tâm nghiên cứu, tòa án, các ngành tài chính, kinh tế.

những lưu ý khoa học và phong thủy mái nhà nhất định phải nắm
Mái hình vòm hay mái tròn hành Kim

Nếu xây dựng mái này, gia chủ nên tránh hướng Đông, Nam tránh khí Mộc và Hỏa, hướng tốt nhất cho mái nhà dạng này hướng Tây thuộc Kim và hướng Bắc thuộc Thủy, toàn bộ mái nên sơn màu xám để giống như kim loại.

Đối với mái cao vút

Thường thấy dạng mái này ở các nhà thờ, công trình tôn giáo, đây là dạng mái nhà thuộc hành Mộc. Vì vậy, gia chủ nếu chọn thiết kế dạng mái này nên tránh hướng Tây hành Kim và hướng Đông hành Thủy.

những lưu ý khoa học và phong thủy mái nhà nhất định phải nắm
Mái cao vút thuộc hành Mộc

Đối với mái sóng lượn

Dạng mái này ít ai dùng, thường các sân vận động, nhà văn hóa thì sẽ thấy dạng mái sóng lượn như thế này. Theo phong thủy, dạng mái này thuộc hành Thủy, sóng lượn giống như sự nhấp nhô, khó khăn nên ít ai xây nhà dạng này.

Nếu gia chủ có ý tưởng độc lạ, khi xây ngôi nhà nên tránh hướng Đông, Nam và Tây, chỉ hướng về phương Bắc thuộc Huyền Vũ, hành Thủy sẽ thuận lợi trong cuộc sống

những lưu ý khoa học và phong thủy mái nhà nhất định phải nắm
Mái dạng sóng lượn thuộc hành Thủy

Đối với mái nhà kiểu giữa cao, hai bên thấp

Dạng mái này thuộc hành Hỏa, dạng mái này có kiểu mái giữa cao và hai bên thấp, do chính giữa hình ngọn núi dóc, cô độc, khi mưa xuống thì bên thấp sẽ bị ảnh hưởng nhiều. Vì vậy khi xây nhà, gia chủ nên chọn vật liệu tốt nhất để không gây ảnh hưởng kiến trúc bên trong.

những lưu ý khoa học và phong thủy mái nhà nhất định phải nắm
Mái nhà kiểu giữa cao, hai bên thấp thì bên thấp dễ bị úng nước

Phía trên là những lưu ý về phong thủy mái nhà, mong bài chia sẻ trên giúp quý bạn đọc hiểu thêm về phong thủy đối với mái nhà để khi thiết kế tổ ấm trở nên may mắn và an khang.

Có thể bạn quan tâm:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News