Nội Thất

Những màu sắc 'đại kỵ' khi trang trí nội thất nhà ở

Khi trang trí nội thất, màu sắc phù hợp với phong thủy nhà ở là điều rất quan trọng. Do đó, gia chủ cần lưu ý tránh một số màu sắc khi trang trí cho không gian sống của gia đình mình.

Không sử dụng màu đỏ sơn tường

Theo quan niệm của người phương Đông, nhất là Trung Quốc, màu đỏ rất ưa dùng trong các dịp lễ tết bởi nó thể hiện sự may mắn và phú quý. Trong khi đó, với người phương Tây màu đỏ tượng trưng cho tình yêu, sự đam mê và lòng can đảm. Thế nhưng, trong phong thủy nhà ở, gia chủ không nên dùng màu đỏ để sơn tường vì đây là gam màu chói, mang đến sự mệt mỏi, phiền não.

những màu sắc 'đại kỵ' khi trang trí nội thất nhà ở
Phong thủy học cho rằng, màu đỏ tạo sự mệt mỏi, phiền não nếu sử dụng gam
 màu này để sơn tường nhà. 

Tránh chỉ dùng một màu xanh lá cây

Phong thủy nhà ở quan niệm, màu xanh lá cây xét theo góc độ tâm lý là một điểm cộng bởi đó là gam màu kìm chế sự căng thẳng và giúp cân bằng cơ thể. Sử dụng màu xanh đúng hướng cửa nhà sẽ tạo ra bầu không khí thoải mái. Song, nếu chỉ dùng màu xanh lá cây xuyên suốt toàn bộ bố cục căn phòng sẽ khiến ngôi nhà trở nên tẻ nhạt, do đó các chuyên gia phong thủy khuyên không nên chỉ dùng mỗi màu xanh lá cây khi trang trí nội thất.

Trong phòng ngủ không sử dụng màu hồng, cam, vàng 

Theo phong thủy, màu cam được ví là 'màu xã hội' mang nhiều năng lượng, giúp tăng sự kích thích trong giao tiếp. Gam màu chủ đạo này nên trang trí ở phòng khách để tạo nguồn năng động và hoạt náo trong trò chuyện. Cũng vì thế mà màu cam sẽ được xếp vào gam màu không nên có trong phòng ngủ.

Sắc vàng tượng trưng cho sự thành công và giàu sang. Thoạt nhìn màu vàng, người ta thường có cảm giác dễ chịu và nhẹ nhàng, tuy nhiên càng nhìn lại càng thấy nhức mắt. Vậy nên, nếu nhà có quá nhiều màu vàng sẽ khiến cho con người tâm trạng buồn bực, phiền não, không yên, sợ hãi, bất an từ đó khiến thần kinh não đầy những ảo giác.

những màu sắc 'đại kỵ' khi trang trí nội thất nhà ở

Màu vàng tạo cảm giác nhức mắt, không thích hợp để sơn tường nhà ở.

Trong khi đó, màu hồng lãng mạn, trẻ trung nhưng thực tế lại không được khuyên dùng trong danh sách gam màu trang trí trong phòng ngủ. Theo quan điểm phong thủy, màu hồng có xu hướng gây rắc rối trong hôn nhân, sự chen lấn của người thứ ba trong cuộc sống vợ chồng, do đó nên kiêng chọn màu này để trang trí phòng ngủ vợ chồng nhằm tạo sự cân bằng trong tâm lý. Kinh nghiệm cho thấy, một căn phòng với quá nhiều màu hồng sẽ không tốt, lâu dài sẽ khiến cho tâm tình con người nóng nảy, xích mích, cãi cọ. Sắc hồng cũng dễ gây hại cho thần kinh con người.

Không nên sử dụng mau đen

Màu đen luôn mang lại sự huyền bí nhưng sang trọng. Thế nhưng, phong thủy học cho rằng, màu đen thuộc thủy (nước), tạo ra sự bi thương nên nhiều nhà thiết kế bỏ qua nó. Tuy nhiên, nếu gia chủ quá thích màu sắc đặc biệt này cần biết chia tỷ lệ và cách bài trí vật dụng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News