Mẹo Vặt

Những mẹo giữ ấm nhà trong mùa đông

Áp dụng ngay các mẹo giữ ấm nhà hay ho ngay dưới đây để thích thú tận hưởng mùa đông không lạnh.

Để bảo vệ sức khỏe cho các thành viên gia đình vào mùa đông, bạn nên thực hiện một số mẹo giữ ấm nhà ngay dưới đây.

Đóng cửa và bịt kín lỗ hỏng

Sử dụng vải và giấy báo để bịt kín các lỗ hỏng là mẹo giữ ấm nhà hiệu quả khi mùa đông đến song song với việc đóng các cửa chính. Bởi đấy là các vị trí hơi lạnh của không khí có thể tràn vào nhà gây hại cho sức khỏe các thành viên gia đình.

Trước khi bước vào mùa đông, bạn cần kiểm tra đảm bảo xung quanh nhà không có bất kỳ lỗ hỏng, vết nứt nào. Bạn cũng có thể mở cửa trong khoảng thời gian ngắn từ 5-10 phút / ngày để lưu thông khí trong, ngoài nhà. Tuy nhiên, chỉ nên mở cửa vào những lúc ít người ở nhà đồng thời nhiệt độ ngoài trời cao hơn nhiệt độ phòng thôi nhé.

Dán nilon cách nhiệt cho cửa

Nilon cách nhiệt dán cửa là giải pháp hoàn hảo giúp giữ ấm cho ngôi nhà bạn vào mùa đông. Bạn có thể tùy ý lựa chọn mẫu họa tiết, màu sắc nilon cách nhiệt để làm điệu đà thêm cho các khung cửa nhà mình.

những mẹo giữ ấm nhà trong mùa đông

Sử dụng rèm

Chọn vải nhung, dạ cho rèm cửa mùa đông bởi chất liệu này giúp giữ ấm không gian bên trong nhà một cách hiệu quả. Bạn cũng có thể cân nhắc loại rèm hai lớp để thuận tiện khi sử dụng vào bất kỳ khoảng thời gian nào trong ngày.

Dùng đèn xông tinh dầu

Các loại đèn xông tinh dầu bày bán nhiều trên thị trường cũng là mẹo giúp giữ ấm nhà trong mùa đông lạnh se sắt. Các loại tinh dầu có mùi hương dễ chịu, tạo cảm giác khoan khoái như táo, quế, thông, trầm hương, … nên được lựa chọn để vừa làm đẹp vừa giúp xua đi cái lạnh mùa đông.

Ngoài đèn xông tinh dầu ra, bạn cũng có thể thay thế bằng sáp thơm, nến thơm hay nước hoa. Nhất là khi nhà có trẻ con thì bạn nên chọn các loại này để đảm bảo sự an toàn cho các bé nhỏ.

những mẹo giữ ấm nhà trong mùa đông

Thiết bị làm ấm

Túi sưởi, chăn điện, máy sưởi là các thiết bị giúp làm ấm hiệu quả mà bạn có thể đầu tư tùy vào ngân sách gia đình mình. Một điều lưu ý là bạn nên cẩn thận khi sử dụng chăn điện để tránh các sự cố ngoài ý muốn.

Sử dụng thảm trải sàn

Sàn gỗ và thảm trải sàn giúp giữ ấm cho đôi bàn chân vào ngày tiết trời trở lạnh một cách hiệu quả. Nếu nhà bạn vốn là sàn gỗ thì còn gì tuyệt vời bằng nhưng nếu là sàn gạch men thì rõ ràng việc đầu tư thảm trải là lựa chọn tối ưu.

những mẹo giữ ấm nhà trong mùa đông

Bố trí lại nội thất

Thời điểm giao mùa thu-đông là lúc bạn nên chú ý việc sắp xếp lại vị trí các đồ nội thất, ví dụ như dịch chuyển giường, ghế ra xa khỏi cửa sổ để hạn chế gió lùa vào gây lạnh hay ứng dụng các gam màu trầm, trung tính cho tường, nội thất tạo cảm giác không gian ấm áp hơn.

Cách nhiệt cho tường

Sử dụng giấy dán tường hay thiết kế lớp vách cách nhiệt để ngăn hấp thụ nhiệt cho tường gạch là cách được nhiều gia đình hiện đại áp dụng vào mùa đông.

những mẹo giữ ấm nhà trong mùa đông

(Theo Khám phá)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News