Kiến Thức

Những mẹo tự trang trí phòng ngủ tiết kiệm chi phí

Sự ra đời của group “Nghiện nhà” trên facebook đã truyền cảm hứng “sở hữu nhà đẹp” đến tất cả chúng ta. Với mong ước có một ngôi nhà hay một căn phòng trang trí đẹp mắt, nhưng không phải ai cũng có điều kiện tài chính để thuê kiến trúc sư hoặc một đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp. Vậy giải pháp là gì? Đó là DIY (do it yourself). Nếu bạn có thời gian và một gu thẩm mỹ nhất định. Bạn có thể tự trang trí phòng ngủ theo ý mình vừa tiết kiệm chi phí.

Cùng Vua Nệm – Khám phá một số mẹo tiết kiệm chi phí nhé!

những mẹo tự trang trí phòng ngủ tiết kiệm chi phí

Mẹo hay giúp tiết kiệm chi phí khi tự thiết kế phòng ngủ cho bản thân

1. Xác định ngân sách

Ngân sách là một trong những yếu tố quan trọng, cần thiết giúp bạn chọn lựa được phong cách thiết kế và tiến hành trang trí sao cho phù hợp. Nếu bạn xác định ngân sách một cách chi tiết, chính xác sẽ giúp xây dựng được các kế hoạch ban đầu phù hợp, tránh phát sinh nhiều chi phí vượt quá khả năng chi trả.

Để có thể xác định đúng ngân sách trang trí phòng ngủ, bạn cần dựa vào một số tiêu chí như sau:

  • Dựa vào số tiền mà bạn đang có, từ đó tính toán và chọn lựa phòng ngủ phù hợp
  • Tham khảo ngân sách từ kinh nghiệm của những người đi trước hoặc tham khảo trên mạng xã hội, trên các Group Nghiện Nhà.

những mẹo tự trang trí phòng ngủ tiết kiệm chi phí

Xác định ngân sách là yếu tố quan trọng trong quá trình thiết kế phòng ngủ

2. Tìm phong cách thiết kế phù hợp

Sau khi đã tính toán chính xác ngân sách, bạn cần chọn lựa phong cách thiết kế nội thất phù hợp với các không gian phòng ngủ. Nếu vẫn chưa biết chọn lựa phong cách phù hợp, bạn có thể tham khảo ý tưởng tại:

Tham khảo Pinterest

Pinterest được biết đến là một mạng xã hội hình ảnh chứa rất nhiều ý tưởng liên quan đến vấn đề thiết kế, decor phòng ngủ. Chỉ cần lên Pinterest và search các hình ảnh về “phòng ngủ đẹp”, “thiết kế nội thất phòng ngủ”, “ thiết kế phòng ngủ” là bạn đã có ngay một kho tàng ý tưởng để có thể tham khảo và chọn lựa.

Dựa vào các ý tưởng có sẵn trên Pinterest, bạn hãy chọn ra mẫu mà mình cảm thấy ưng ý nhất để bắt tay vào quá trình sáng tạo, decor cho phòng ngủ nhé!

những mẹo tự trang trí phòng ngủ tiết kiệm chi phí

Tìm kiếm ý tưởng đến từ mạng xã hội Pinterest

Tham khảo Instagram

Ngoài Pinterest, Instagram cũng chính là một kho tàng hình ảnh bắt mắt, sáng tạo và chuyên nghiệp. Là nơi luôn cung cấp các ý tưởng tốt để bạn có thể sáng tạo, tự decor trang trí phòng ngủ thêm xinh xắn, sang trọng và cuốn hút.

Khi sử dụng Instagram để tìm kiếm phong cách thiết kế phù hợp, bạn chỉ cần tìm kiếm thông qua các Hashtag liên quan như #phongngudep #decorphongngu #thietkephongngu…. Từ đó, bạn sẽ nhận lại được nhiều kết quả đẹp, phù hợp với mong muốn để thỏa sức lựa chọn ý tưởng.

Tham khảo group nghiện nhà

Nghiện Nhà được đánh giá là cộng đồng yêu nhà, nghiện decor lớn nhất hiện nay. Thông qua các câu chuyện, những chia sẻ về các decor phòng ngủ từ cộng đồng, bạn có thể tham khảo, lựa chọn ý tưởng, phong cách phù hợp nhất với mình.

Các nguồn tham khảo khác

Ngoài ra, để tìm kiếm ý tưởng thiết kế phòng ngủ đẹp, sang trọng, tinh tế và phù hợp bạn còn có thể tham khảo trên Google, hay các thông tin khác tại YouTube, Facebook từ những chuyên gia thiết kế giàu kinh nghiệm.

những mẹo tự trang trí phòng ngủ tiết kiệm chi phí

Tìm kiếm ý tưởng thiết kế phòng ngủ trên Google

3. Lên ý tưởng, phác thảo ý tưởng, đo đạc

Sau khi đã xác định được phong cách thiết kế phù hợp, bạn hãy tiến hành lên ý tưởng thiết kế cho toàn bộ căn phòng. Những vật dụng nhất định phải có trong quá trình thiết kế bao gồm giường, tủ, bàn ghế hoặc các đồ vật decor khác phù hợp với sở thích.

Trong quá trình phát thảo, bạn cũng nên đo đạc kích thước phòng, tính toán kích thước của đồ dùng nội thất để có thẻ bố trí sao cho phù hợp nhất. Đồng thời, cũng không quên liệt kê những vật dụng cần thiết trong quá trình trang trí phòng ngủ để bạn có thể chuẩn bị kịp thời, tránh bị thiếu đồ.

4. Tìm nguồn vật tư, vật dụng decor

Để đảm bảo phòng ngủ được trang trí đẹp, tiết kiệm, bạn cần chọn lựa nhà cung cấp vật tư thích hợp, có giá thành cạnh tranh nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng. Một số vật tư cần thiết trong quá trình decor phòng ngủ bao gồm:

  • Tranh treo tường: Những bức tranh treo tường là giải pháp tuyệt vời giúp phòng ngủ của bạn trở nên sang trọng, có điểm nhấn, có chiều sâu hơn. Đồng thời, chúng còn hữu hiệu với việc che giấu vết bẩn trên tường mà không phải sơn lại toàn bộ căn phòng.
  • Kệ treo tường: Các loại giá đỡ, kệ treo tường không chỉ giúp tối ưu diện tích, giúp phòng ngủ trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn mà chúng còn thích hợp để làm vật trang trí, giúp cho phòng ngủ thêm sống động, cuốn hút.
  • Chậu cây mini: Những chậu cây xanh sẽ giúp cho phòng ngủ trở nên thân thiện, gần gũi, hài hoà với thiên nhiên. Đồng thời, chúng còn giúp không gian phòng ngủ trở nên thông thoáng, tạo cảm giác dễ chịu cho bạn mỗi khi trở về phòng.
  • Dreamcatcher: Đây là đồ vật trang trí đẹp, bắt mắt mà còn có ý nghĩa mang lại nhiều may mắn, giúp bạn có thể ngủ ngon giấc hơn. Nhờ đó, Dreamcatcher được sử dụng phổ biến trong các phòng ngủ.
  • Rèm cửa: Các loại rèm cửa mỏng, có màu sắc nhẹ nhàng thường dùng để trang trí, mang đến sự mềm mại, nhẹ nhàng cho căn phòng. Đồng thời, chúng còn có tính hữu ích lớn đối với việc cân bằng ánh sáng, mang đến cảm giác tươi tắn, tràn đầy sức sống để bạn bắt đầu một ngày mới.
  • Thảm trải sàn: Các loại thảm trải sàn được thiết kế với hoạ tiết tinh tế, bắt mắt, giúp cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên sống động, hài hoà và sang trọng hơn. 
  • Giường ngủ: Những loại giường ngủ đẹp, sang trọng với các thiết kế mới mẻ, ấn tượng từ Vua Nệm sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp không gian phòng ngủ của bạn trở nên tinh tế và cuốn hút hơn. Hãy cùng tìm hiểu thêm nhiều mẫu giường thông minh, được nhiều người tin tưởng và chọn lựa tại Vua Nệm nhé!

những mẹo tự trang trí phòng ngủ tiết kiệm chi phí

Giường ngủ hiện đại, phù hợp với các phong cách thiết kế phòng ngủ

5. Bắt tay vào tự trang trí phòng ngủ

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết, bạn hãy bắt tay và tiến hành trang trí phòng ngủ phù hợp với sở thích của mình. Những hạng mục quan trọng mà bạn cần sắp xếp để thực hiện theo đúng với trình tự sẽ bao gồm:

  • Xử lý phần thô: Để trang trí phòng ngủ, bạn cần thực hiện các công việc như đập dỡ, lát gạch, trát tường cũng như sơn tường. Đây là các công việc, các hạng mục nặng, bạn nên cân nhắc giữa việc thuê hoặc tự làm.
  • Tự làm các đồ vật trang trí handmade cho ngôi nhà thêm sống động, cuốn hút.
  • Đặt và nhận các đồ vật trang trí nội thất, những vật dụng thiết yếu trong phòng ngủ.
  • Tiến hành sắp xếp, decor phòng ngủ đúng với ý tưởng ban đầu của mình.

6. Ngắm nhìn thành quả

Sau khi đã hoàn tất mọi quá trình, công đoạn decor phòng ngủ, bạn sẽ nhận được những thành quả ngoài sức tưởng tượng và mong đợi. Dưới đây là một số thành quả trang trí phòng ngủ ấn tượng, được nhiều khách hàng của Vua Nệm đã chia sẻ lại:

những mẹo tự trang trí phòng ngủ tiết kiệm chi phí

Thành quả thiết kế phòng ngủ hiện đại, sang trọng, độc đáo

những mẹo tự trang trí phòng ngủ tiết kiệm chi phí

Phòng ngủ mang đến một nét đẹp sáng tạo, bắt mắt

những mẹo tự trang trí phòng ngủ tiết kiệm chi phí

Mẫu phòng ngủ độc đáo, mang đến sự phá cách nhưng vô cùng cuốn hút, bắt mắt

những mẹo tự trang trí phòng ngủ tiết kiệm chi phí

Mẫu phòng ngủ đơn giản nhưng vô cùng ấm cúng

những mẹo tự trang trí phòng ngủ tiết kiệm chi phí

Phòng ngủ mang lại nét đẹp đơn giản nhưng vô cùng sang trọng, đầy đủ tiện nghi

Lựa chọn ý tưởng thiết kế và trang trí phòng ngủ phù hợp sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được chi phí một cách đáng kể. Hy vọng qua những mẹo hay đã được Vua Nệm chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin, kiến thức hữu ích trong quá trình decor phòng ngủ nhé! Sau khi đã decor phòng ngủ thành công, đừng quên chia sẻ với Vua Nệm những thành quả ấn tượng của bạn nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News