Mẹo Vặt

Những mẹo vặt thần thánh giúp công việc nội trợ của bạn suôn sẻ, nhẹ nhàng

Nội trợ là công việc đòi hỏi rất nhiều khả năng chịu đựng, sự kiên nhẫn của bất kỳ ai. Không chỉ đơn thuần là nấu một bữa ăn mà còn cả “núi” công việc dọn dẹp, lau chùi, sắp xếp, xử lý các đồ gia dụng trong gia đình. Bạn không thể vận hành cả gian bếp mà chẳng có tí kế hoạch khoa học nào, tốt nhất bạn vẫn nên trang bị cho mình những bí kíp để có thể giải quyết ngon lành những sự cố bất ngờ xảy ra trong lúc làm nội trợ. Có thể bạn vẫn chưa biết hết những mẹo vặt thần thánh này đâu dù chúng được chia sẻ rầm rộ từ tận thế kỉ XX. Bài viết này sẽ mách nước giúp bạn những cách xử lý gọn ghẽ các tình huống thường xảy ra nhất.

Việc rò rỉ gas gần như là không thể tránh khỏi khi bạn là người vào bếp thường xuyên. Nếu trong nhà không có đàn ông, bạn vẫn có thể bình tĩnh giải quyết được sự cố này bằng cách lấy một ít xà phòng hoặc nước rửa chén chà vào ống dẫn gas. Ngay khi nghe thấy có mùi gas, bạn nên lập tức kiểm tra và ngăn chặn bằng cách làm đơn giản nhưng hiệu quả trên ngay lập tức để bảo vệ sự an toàn của chính bạn.

những mẹo vặt thần thánh giúp công việc nội trợ của bạn suôn sẻ, nhẹ nhàng

Chà xà phòng hoặc nước rửa chén lên ống dẫn gas để xử lý sự cố rò rỉ gas

Bạn vẫn thường hay dùng chổi hoặc máy hút bụi để thu nhặt những mảnh vỡ? Thật ra, cách làm này không hề làm sạch hết được các mảnh vỡ rơi vãi trên sàn. Cách hay nhất bạn nên áp dụng trong trường hợp này là dùng khăn hoặc mảnh vải ướt lau ngay vị trí nhiều mảnh vỡ. Sau khi lau chùi xong, bạn vứt khăn hoặc mảnh vải đó là được. Như thế, sàn nhà sẽ không còn chút dấu vết gì của những mảnh đồ đạc rơi vỡ.

những mẹo vặt thần thánh giúp công việc nội trợ của bạn suôn sẻ, nhẹ nhàng

Dùng chổi hay máy hút bụi không hề hiệu quả trong việc xử lý các mảnh vỡ của đồ đạc

Làm công việc bếp núc bạn vẫn thường xuyên bị dằm đâm trúng tay. Những lúc như thế, bạn hường có xu hướng tìm nhíp hoặc vật gì đó để gắp miếng dằm ra. Tuy nhiên, cách làm này không hề mang lại kết quả như bạn mong đợi. Bạn hãy thử cách làm sau: đổ nước sôi vào lọ thủy tinh, ấn mạnh vùng tay bị dằm đâm lên trên miệng lọ. Hơi nóng trong lọ thủy tinh sẽ khiến miếng dằm từ từ nhô ra và lúc này bạn có thể gắp chúng dễ dàng mà không đau đớn.

những mẹo vặt thần thánh giúp công việc nội trợ của bạn suôn sẻ, nhẹ nhàng

Hơ tay bằng hơi nước nóng đổ trong lọ thủy tinh là miếng dằm sẽ nhô ra nhanh chóng và không gây đau đớn cho bạn

Làm sao để tách hai chiếc ly thủy tinh dính chặt do bạn lỡ tay xếp chồng chúng lên nhau? Đơn giản thôi, bạn chỉ cần đổ nước lạnh vào ly ở phía trên và đặt ly ở phía dưới vào trong nước nóng. Lúc bấy giờ, bạn đã có thể nhẹ nhàng tách hai ly thủy tinh ra khỏi nhau một cách dễ dàng và không lo bị vỡ.

những mẹo vặt thần thánh giúp công việc nội trợ của bạn suôn sẻ, nhẹ nhàng

Không nên vội vàng tách hai ly ra mà nên áp dụng cách làm đơn giản mà hiệu quả này

Nhiều người mua hoa với mục đích tặng bạn bè, người yêu chẳng hạn luôn cảm thấy phiền khi hoa héo quá nhanh. Bạn đừng lo vì có một mẹo giúp hoa tươi đến cả tuần lại vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết, đó là cắm thân hoa vào củ khoai tây. Muốn lưu giữ hoa tươi lâu thì đừng quên mẹo vặt thần thánh này nhé.

những mẹo vặt thần thánh giúp công việc nội trợ của bạn suôn sẻ, nhẹ nhàng

Khoai tây chính là “vị cứu tinh” cho những bông hoa tươi

Khi cắt bánh mì sandwich có phải bạn luôn khó chịu vì vụn bánh vương vãi khắp nơi? Giờ đây, bạn có thể thoải mái cắt bánh mà không ngại những vụn bánh mì sandwich bằng cách đơn giản sau: đặt một ấm nước sôi để cạnh những ổ bánh mì này trong khi cắt để hơi nước làm mềm vỏ bánh cho việc cắt bánh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

những mẹo vặt thần thánh giúp công việc nội trợ của bạn suôn sẻ, nhẹ nhàng

Vụn bánh mì sandwich sẽ không còn là nỗi ám ảnh nữa

(Theo Brightside)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News