Sức Khoẻ

Những món ăn khuya ngon luôn hấp dẫn những cú đêm

Bạn có thói quen ăn khuya hay không? Nếu có thì chắc chắn rằng những món ăn khuya ngon dưới đây sẽ khiến bạn đứng ngồi không yên đâu đấy nhé.

Ăn khuya là thói quen của nhiều người và từ lâu đã tạo nên một nét đẹp rất riêng giữa lòng Hà Nội. Khi phố phường tấp nập đã chìm vào giấc ngủ say là lúc các hàng ăn đêm sáng rực đèn bắt đầu chào đón thực khách.

Thực tế, có nhiều người nghĩ rằng ở Hà Nội, mỗi khi màn đêm buông xuống là một sự trầm mặc nào đó bao phủ không gian. Nhưng không phải vậy! Hà Nội về đêm vẫn rất tập nập với những hàng ăn khuya tỏa ra những làn khói nghi ngút và thơm lừng. Mà không chỉ riêng Hà Nội, mà đây là những món khuya ngon mà bạn có thể tìm kiếm ở nơi mình sống cũng có đấy. Nào, cùng mình điểm danh những món ăn khuya ngon nức lòng Hà Thành khiến các “cú đêm” cồn cào không yên nhé.

Những món ăn khuya ngon

Bún chả

Bún chả không chỉ có thể thưởng thức vào ban ngày mà khi đến Hà Nội, bạn có thể thử đến chợ Long Biên, vừa thưởng thức một bát bún chả nóng hổi, vừa ngắm nhìn Hà Nội bình yên đến lạ trong màn đêm mờ ảo.

những món ăn khuya ngon luôn hấp dẫn những cú đêm

Những món ăn khuya

Những viên chả nướng thơm nức mũi cùng bát nước chấm ngọt thanh, đậm đà đang tỏa lên một làn khói nóng sẽ khiến bạn cảm thấy ấm lòng hơn, nhất là vào những ngày trời đông giá rét.

Ốc luộc

Ốc luộc là một trong những món ăn khuya ngon đặc trưng của Hà Thành mà bất cứ ai cũng không thể bỏ qua. Những con ốc nóng hổi giòn dai kết hợp cùng nước chấm đậm đà rồi hương sả, hương gừng, vị cay của ớt, của tiêu… tất cả như hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn vặt hấp dẫn vô cùng.

Cháo sườn sụn

Là một món ăn đã quá quen thuộc với biết bao con người ở Hà Nội, cháo sườn sụn từ xưa đến nay vẫn giữ nguyên hương vị đặc trưng, “ôm ấp” trong mình cái vị rất riêng của Hà Nội.

Trong cái se lạnh của buổi đêm khuya, một bát cháo nóng hổi, sánh đặc, ngọt thanh ăn cùng ruốc và quẩy giòn, cùng với đó là hương thơm cay nồng của tiêu xay quả thực mang đến cho người ăn cảm giác lâng lâng đến khó tả.

Xôi thập cẩm

Trong rất nhiều các món ăn khuya ngon ở Hà Nội thì nhất định phải kể đến món xôi thập cẩm. Một bát xôi thập cẩm nóng ấm, thơm nức nồng ăn kèm với chả cốm dẻo thơm, pate mềm mịn hay trứng kho đậm đà và rắc thêm một chút hành khô chiên cùng tiêu xay thì tuyệt cú mèo luôn đấy nhé.

Mì tôm sốt vang

Mì tôm sốt vang là một ăn được các chủ hàng ăn đêm biến tấu từ món mì tôm truyền thống. Mì tôm thay vì nấu bằng nước sôi mà nấu bằng nước dùng sốt vang mang đến một hương vị mới khiến các bạn trẻ hết sức thích thú. Nếu bạn là một tín đồ của ăn đêm thì chắc chắn đừng nên bỏ qua món ăn khuya ngon này.

Nộm bò khô

Nộm bò khô là một món ăn đã không còn xa lạ gì với nhiều người dân Hà Nội. Đơn giản chỉ là đu đủ nạo xợi trộn cùng rau sống, thịt bò khô rồi trộn đều với nước sốt chua ngọt và rắc lạc rang lên trên nhưng ngay khi thưởng thức miếng đầu tiên, bạn sẽ ngây ngất với hương vị tuyệt vời của món ăn này.

Cua ghẹ hấp

Nếu bạn “sành điệu” hơn một chút và có sở thích ăn hải sản thì những gánh hàng cua ghẹ hấp buổi đêm chính là sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn cùng bạn bè rong ruổi hít hà cái không khí tĩnh lặng của Hà Nội về đêm.

Những chú cua, chú ghẹ hấp cùng sả nóng hổi và thơm phức. Bạn nhâm nhi cùng rau thơm và nước chấm muối chanh xanh thì thực sự là quá tuyệt vời.

Cánh gà chiên sốt BBQ

Cánh gà chiên sốt BBQ là một món ăn khuya ngon dành cho các bạn trẻ và là một sự lựa chọn nóng sốt, thơm ngon rất tuyệt vời. Những chiếc cánh gà được chiên lên giòn rụm rồi trộn cùng nước sốt BBQ sền sệt mang đến một món ăn hấp dẫn khiến ai nhìn cũng phải thèm thuồng.

Bún cá

Bún cá luôn nằm trong danh sách những món ăn khuya ngon mà bao đời nay vẫn vậy. Một bát bún cá nóng hổi với những miếng cá chiên giòn hòa quyện cùng hương thơm của dọc mùng, hoa chuối, rau sống, vị nước hơi cay cay, chua nhẹ tạo nên hương vị lạ miệng và cuốn hút đến bất ngờ trong tiết trời se lạnh về đêm.

Bún ốc

Không chỉ có bún cá mà bún ốc cũng là một món ăn khuya truyền thống làm nức lòng người dân Hà Thành. Một bát bún ốc đậm đà có cả giò, thịt, trứng vịt lộn, đậu phụ rán vừa thơm ngon, vừa dinh dưỡng lại giúp cho thực khách cảm thấy ấm lòng hơn thì còn gì tuyệt bằng.

Phở xào

Phở xào buổi đêm là một món ăn khuya ngon không hề tệ chút nào. Những sợi phở mềm dai xào cùng thịt bò đậm đà và rau, cuối cùng rưới thêm một phần nước sốt sánh quyện đặc trưng luôn khiến cho bất cứ ai khi ăn cũng đều thưởng thức một cách trọn vẹn mà không cảm thấy bị khô hay ngán.

Mỳ gà tần

Nếu bạn yêu thích món gà tần thuốc bắc hay ngải cứu thì mỳ gà tần thực sự là một sự lựa chọn quá hoàn hảo cho một đêm rủ rê bạn bè ăn khuya và la cà Hà Nội. Nhiều người còn nói đùa với nhau rằng món ăn này dễ gây nghiện lắm, cứ ăn một lần là muốn ăn nữa, ăn mãi. Đặc biệt là khi thưởng thức một bát mỳ gà tần nóng hổi, bổ dưỡng vào những ngày đông giá rét thì không gì có thể tuyệt vời hơn.

Cháo trai

Cháo trai là một món ăn khuya ngon và dân dã đã quá quen thuộc với tất cả mọi người. Một bát cháo nóng, đậm đà kết hợp cùng thịt trai giòn ngọt đã khiến biết bao người phải “nghiện”. Nếu ăn cùng quẩy và thêm chút hành lá, rau răm và hạt tiêu nữa thì hương vị lại càng dậy lên thơm ngon một cách khó cưỡng.

Mỳ Vằn Thắn

Ở Hà Nội, bạn có thể ăn rất nhiều thứ khi về đêm. Sở thích ăn khuya dường như đã trở thành một nét “văn hóa” rất riêng, rất đặc trưng của người Hà Nội. Mỳ Vằn Thắn với những chiếc sủi cảo nhân tôm thịt luôn hấp dẫn thực khách từ vẻ ngoài cho đến hương vị thơm ngọt bên trong. Chỉ cần thử thưởng thức một lần thôi, chắc chắn bạn sẽ “nghiện” ngay món ăn khuya ngon tuyệt vời này.

Bánh đúc

Bánh đúc là một món ăn dân dã đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam, đặc biệt là ở các vùng thôn quê. Giờ đây, bạn cũng có thể thưởng thức món ăn khuya ngon này ngay tại đất Hà Nội. Những hàng quán, gánh hàng rong bán bánh đúc về đêm ngày càng nhiều bởi món ăn này luôn chiếm được cảm tình của thực khách.

Một bát bánh đúc nóng nổi, ngọt vị đậm đà của thịt xay và nước dùng, dai dai những miếng đậu phụ rán kết hợp cùng hương thơm của rau mùi, mộc nhĩ, hành phi… tạo nên một món ăn khuya dân dã mà cũng cầu kỳ đến lạ.

Chân gà sả ớt

Chân gà ngâm sả tắc hay chân gà sả ớt là một món ăn chơi rất riêng của Hà Nội, hay được phục vụ tại các quán nhậu đêm nhưng cũng được phục vụ riêng cho các tín đồ ăn khuya. Những chiếc chân gà béo múp được chế biến sạch sẽ, hấp chín rồi ngâm cùng sả, ớt và sốt chua ngọt nhìn lúc nào cũng hấp dẫn vô cùng.

Khi ăn, bạn sẽ có cảm giác hương vị gần giống với nộm nhưng lại thơm nồng và đậm đà hơn hẳn. Cứ đêm khuya mà được ngồi nhâm nhi những chiếc chân gà sả ớt và uống bia cùng lũ bạn rồi “kể lể” về những kỷ niệm trong tiết trời mát mẻ về đêm thì thật tuyệt vời biết bao.

Tạm kết

Kể về những món ăn khuya ngon của Hà Nội thì đó là một danh sách rất dài. Bạn cần bao nhiêu thời gian, bao nhiêu bạn bè để có thể cùng nhau thưởng thức hết những hương vị đặc trưng về đêm của vùng đất này. Hãy từ từ tận hưởng và trải nghiệm, bạn nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News