Kiêng Kỵ

Những ngày kiêng kỵ cắt tóc để tránh cắt đi vận may

Tóc cũng là một phần trên cơ thể người, theo quan niệm tâm linh, khi muốn cắt bỏ những gì thuộc về bộ phận con người đều cần hết sức chú ý. chúng tôi tổng hợp cho bạn những ngày kiêng kỵ cắt tóc để tránh gặp phải những điều không may mắn. Bởi nếu bạn cắt tóc vào những ngày xấu thì có thể dẫn tới việc dương khí suy yếu, âm khí dễ dàng đi vào cơ thể dẫn đến việc bị đau ốm, vận xui kéo đến.

Không nên cắt tóc vào mùng một, ngày rằm

Kiêng cắt tóc vào mùng 1 hàng tháng là một kiêng kỵ khi đi cắt tóc khá phổ biến mà ai ai cũng làm theo vì muốn bình an, may mắn. Người xưa cũng cho rằng, những ngày mùng 1 đầu tháng đầu năm (âm lịch) nên kiêng cắt tóc, nếu không sẽ tiêu tan hết tài lộc mà sức khỏe cũng suy giảm, khiến cho cả tháng, cả năm xui xẻo không ngóc đầu lên được.

Vào những ngày rằm cũng như thế, các tiệm cắt tóc, gội đầu thường rất ít người do lượng khách đến ít. Lý do là vào những ngày này, dân gian rất kiêng cắt tóc vì sợ sẽ hao tốn tài lộc cả tháng đó.

Ngoài ra, trong những ngày này người ta còn kiêng ăn cả thịt chó, mèo, vịt…vì sợ xui xẻo. “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, một số người vẫn tin vào những điều này với mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mình.

kiêng kỵ, những ngày kiêng kỵ cắt tóc để tránh cắt đi vận may

Kiêng cắt tóc trong tháng cô hồn

Thực chất việc kiêng cắt tóc trong tháng cô hồn là điều kiêng kỵ truyền miệng. Cho đến nay chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh việc kiêng cắt tóc trong tháng cô hồn là đúng hay sai. Tuy nhiên, trong quan niệm dân gian, tháng cô hồn là tháng âm binh và thường gặp nhiều chuyện xui xẻo. Chính vì vậy, nhiều người thường kiêng làm những việc đại sự như: cưới hỏi, xây nhà, khai trương… vào tháng cô hồn.

Bên cạnh đó, một số người tuyệt đối kiêng cắt tóc vì cho rằng tóc là một phần của cơ thể, cắt là mất. Chính vì vậy, trong tháng cô hồn, mọi người thường không cắt tóc vì sợ sẽ gặp điều xui xẻo, bị ốm đau, bệnh tật, thậm chí gây ảnh hưởng đến tài vận, sự nghiệp của người đó.

Điều kiêng kị này có thể đã rất quen thuộc với con gái. Tương truyền vào tháng 7 cô hồn, Diêm Vương mở cổng cho các linh hồn quay về dương thế thăm người thân. Vì thế âm dương trong khoảng thời gian này bị đảo lộn. Việc cắt tóc trong tháng cô hồn sẽ khiến dương khí của bạn bị suy giảm, dễ tạo điều kiện cho những vong hồn không tốt đi theo quậy phá khiến bạn bị xui xẻo, hoặc những ai bóng vía dễ bị hù hoặc bị nhập.

kiêng kỵ, những ngày kiêng kỵ cắt tóc để tránh cắt đi vận may

Kiêng cắt tóc khi mang bầu

Nhiều nơi cho rằng trong suốt thai kỳ, các bà bầu không nên đi cắt tóc. Cũng có nơi rất kị bà bầu cắt tóc vào ngày rằm, mùng 1 theo lịch âm. Đó là do người ta cho rằng mái tóc gắn liền với sinh mệnh, khi bà mẹ mang thai sức khỏe yếu mà lại cắt tóc thì có thể khiến cho đứa trẻ bị đoản mệnh hay ốm yếu..

Tuy nhiên, việc cắt tóc ngắn giúp cho các bà bầu thoải mái và thư giãn rất nhiều. Bụng bầu nặng nề đi cắt tóc cũng khiến bà bầu dễ chịu hơn, chỉ cần tránh việc sử dụng hóa chất làm tóc là được.

kiêng kỵ, những ngày kiêng kỵ cắt tóc để tránh cắt đi vận may

Kiêng cắt tóc trước các kỳ thi

Các bạn học sinh và sinh viên thường truyền tai nhau “bí quyết” chống trượt trước mỗi kỳ thi ngoài việc đi chùa cầu may thì còn phải không được cắt tóc hay gội đầu. Bởi vì một số người thì cho rằng cắt tóc trước kỳ thi sẽ khiến trí thông minh và sự tập trung cao độ bị giảm sút do đó dẫn đến kết quả thi cử không tốt.

Lý giải cho hành động này, một số người cho rằng tóc chính là ăng ten của bộ não, cắt tóc trước kỳ thi, khi mà bộ não cần tập trung cao độ, có khác gì phá đi bộ phận thu – phát hiệu quả. Do đó, trí thông minh và sự tập trung sẽ giảm sút dẫn đến kết quả thi cử sẽ không được như mong muốn.

kiêng kỵ, những ngày kiêng kỵ cắt tóc để tránh cắt đi vận may

Những ngày nên cắt tóc

Với những ngày dưới đây, khi cắt tóc sẽ đem lại may mắn, phú quý và sức khỏe tốt cho quý bạn:

  • Cắt tóc mùng 3 tinh thần thoải mái, công việc tiến hành thuận lợi, suôn sẻ, tài lộc vượng phát.
  • Cắt tóc vào ngày mùng 4 rước lộc vào nhà, của cái dồi dào, khí sắc tốt.
  • Mùng 8 cắt tóc đem lại sức khỏe, trường thọ, nhiều may mắn sẽ đến với bạn.
  • Ngày mùng 10 cắt tóc đem lại tín hiệu tốt trong công việc, nhiều chuyện vui mừng
  • Ngày 11 là ngày tốt cắt tóc cho bé, đem lại sự may mắn và thông minh, ngoan ngoãn cho bé.
  • Ngày 13 mà cắt tóc thì tinh thần phấn chấn, tốt cho việc thăng quan tiến chức, công danh tài lộc phát đạt.
  • Ngày 26 cắt tóc sẽ làm gia tăng của cải, gặp nhiều chuyện vui mừng.

Kết luận

Cái răng cái tóc là góc con người, đầu tóc có gọn gàng thì mới xinh xắn dễ nhìn. Các tiệm cắt tóc giờ mọc lên như nấm, chỉ cần tiện lúc nào có thể đi cắt tóc lúc đó bất kể giờ giấc nào mà không hề biết rằng chuyện cắt tóc cũng có nhiều kiêng kị. Mong rằng bài viết trên về những ngày kiêng kỵ cắt tóc để tránh vận xui đeo bám có ích cho bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News