Kiến Trúc

Những ngôi nhà trong cuộc đời và sự nghiệp của ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton

Ứng cử viên cho vị trí tổng thống Mỹ 2016 Hillary Clinton và những vấn đề xoay quanh bà đang rất được thế giới quan tâm. Đặc biệt là nơi ở của bà trong suốt thời gian qua.

Hillary Clinton được biết đến không chỉ là ứng cử viên tổng thống Mỹ mà bà còn là đệ nhất phu nhân của cựu tổng thống đời thứ 42 Bill Clinton nhiệm kỳ 1993 – 2001. Trong suốt quãng thời gian trong cuộc đời bà tính đến thời điểm hiện tại, Hillary Cliton và chồng đã sở hữu 3 ngôi nhà. Từ một ngôi nhà khiêm tốn ở Arkansas cho đến các căn biệt thự hoành tráng, cặp đôi này đã được cải thiện được khá nhiều tài sản bất động sản của họ trong những năm qua.

Ngôi nhà nhỏ tại tiểu bang Arkansas

Ngôi nhà này là nơi ông Bill Cliton đã phục vụ hai nhiệm kỳ thống đốc tại tiểu bang Arkansas. Năm 1975, gia đình của bà Clinton đã trả khoảng 17.200 USD để mua một ngôi nhà tại Fayetteville, Arkansas. Đây là ngôi nhà mà vợ chồng ông bà Clintons đã sống tại đây trong suốt thời gian bà làm việc tại Trường Đại học Luật Arkansas, nhưng điều đặc biệt tại ngôi nhà này chính là việc cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã tự tay lát những viên gạch lên lò sưởi để làm quà cưới tặng cho vợ mình.

những ngôi nhà trong cuộc đời và sự nghiệp của ứng cử viên tổng thống mỹ hillary clinton

Bảo tàng Clinton

Hiện nay, căn nhà này của vợ chồng Clintons đã trở thành bảo tàng, nơi mà những vị khách có thể đến và chiêm ngưỡng không gian sống của ông bà Clintons với phong cách trang trí đặc trưng đầy tươi mới của hai vợ chồng.

Ngôi nhà diện tích khiêm tốn tại phố Midland, Little Rock, Hoa Kỳ

Năm 1980, vợ chồng bà Hillary Cliton đã chuyển đến một ngôi nhà tại phố Midland, Little Rock khi ông Bill Clinton nỗ lực cho việc tái tranh cử cho vị trí thống đốc. Ngôi nhà tại đây có giá 112,000 USD với diện tích khiêm tốn 1.394 ft (khoảng 130 m2) gồm 2 phòng ngủ, 2 phòng tắm.

những ngôi nhà trong cuộc đời và sự nghiệp của ứng cử viên tổng thống mỹ hillary clinton

Ngôi nhà với diện tích khiêm tốn tại Midland

Ngôi nhà tại Chappaqua, New York

Năm 1999, khi ông Bill Clinton chuẩn bị hết nhiệm kỳ tổng thống Mỹ và là khoảng thời gian bà Hillary Clinton chuẩn bị chính thức tham gia ứng cử vào Thượng viện tại New York, vợ chồng bà Clintons đã mua căn nhà tại số 15 Old House Ln, Chappaqua, New York.

những ngôi nhà trong cuộc đời và sự nghiệp của ứng cử viên tổng thống mỹ hillary clinton

Ngôi nhà rộng lớn mang phong cách Hà Lan tại Chappaqua

Ngôi nhà tại đây có diện tích 1,1 mẫu Anh (khoảng 4.400 m2) gồm 5 phòng ngủ, 4 phòng vệ sinh, 1 hồ bơi và nhiều không gian xanh thiết kế theo kiến trúc Hà Lan.

Ngôi nhà trị giá triệu đô tại Washington

Đến năm 2000, vợ chồng bà Clintons đã mua một ngôi nhà có giá trị lên tới hàng triệu đô la tại Washington DC. Ngôi nhà tại đây có diện tích 5.500 ft (khoảng 1.600 m2) có rất nhiều cây xanh. Quy mô ngôi nhà bao gồm: 07 phòng ngủ, 01 hồ bơi và 01 sân thượng với mức giá 2.850 triệu USD. Không chỉ vậy, ngôi nhà tại Washington DC của bà Hillary còn có một tiềm năng tăng giá rất cao bởi địa thế của nó.

những ngôi nhà trong cuộc đời và sự nghiệp của ứng cử viên tổng thống mỹ hillary clinton

Khối tài sản nhà ở trị giá hàng triệu đô của ứng cử viên tổng thống mỹ Hillary Clinton tại Washington DC

Tại Việt Nam, những khu phức hợp với vị trí đẹp như: Vinhomes Metropolis Liễu Giai, Vinhomes Central Park quận 1hay Khu phức hợp Moonlight Residences quận Thủ Đức… cũng có tiềm năng tăng giá tương tự.

Ngôi nhà cấp cao tại Little Rock

Gần đây nhất vào năm 2004, vợ chồng bà Hillary đã mua thêm một ngôi nhà tại Little Rock, Arkansas. Các căn hộ tại đây có sân hiên nhìn ra sông Arkansas và cây cầu Clinton Presidential Park Bridge. Đồng thời đây cũng là thư viện cựu tổng thống của Bill Clinton bao gồm các thư viện Clinton Presidential, văn phòng của Quỹ Clinton và các trường Đại học Arkansas Clinton.

những ngôi nhà trong cuộc đời và sự nghiệp của ứng cử viên tổng thống mỹ hillary clinton

Khu thư viện, nhà ở cấp cao của cựu tổng thống của Bill Clinton

Như vậy, chúng ta thấy rằng các món tài sản bất động sản của ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton và chồng đều có những giá trị khác nhau, có thể là giá trị tinh thần hoặc giá trị dành cho chính trị hay công việc.

Hạ Linh

Theo Homedy Blog Nhà đẹp

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News