Ngoại Thất

Những nguyên tắc không thể bỏ qua khi thiết kế ngoại thất

Ngoại thất được xem là bộ mặt của ngôi nhà. Do vậy, công đoạn thiết kế ngoại thất cần được chú trọng các khâu từ lựa chọn màu sắc, chất liệu, hình dáng... giúp chúng ta có một ngôi nhà hoàn hảo.

Tận dụng không gian trống

Trong xu hướng đất chật người đông như hiện nay, việc chọn được một không gian trống là điều không hề dễ dàng. Vì thế, bạn cần tận dụng mọi không gian trống để trang trí ngoại thất, biến bộ mặt của ngôi nhà trở nên thu hút hơn. Thay vì để trống góc sân, bạn có thể trồng những loài hoa hoặc đặt một chậu cây nhỏ ở đó.

Hòa mình với thiên nhiên

Xanh, sạch, đẹp là ba yếu tố rất quan trọng trong thiết kế nội thất. Do vậy, bạn nên đảm bảo tính thiên nhiên trong thiết kế ngoại thất. Việc bố trí cây xanh ở những vị trí hợp lý sẽ mang đến vẻ sinh động và màu xanh mát mắt cho không gian. Ngoài ra, tùy thuộc vào diện tích cũng như điều kiện thời tiết mà bạn có thể lựa chọn loài cây cho phù hợp.

những nguyên tắc không thể bỏ qua khi thiết kế ngoại thất

Không gian xanh mát và nên thơ hơn với cây xanh

Thiết kế ngoại thất phải phù hợp với nội thất

Nếu không gian ngoại thất không phù hợp với thiết kế nội thất bên trong sẽ khiến ngôi nhà trở nên mất cân đối và lạc lõng. Do vậy, thiết kế ngoại thất cso ảnh hưởng rất lớn tới sự thành công của một cảnh quan. Đối với những ngôi nhà có nhiều cửa sổ hướng ra vườn thì việc đồng nhất giữa không gian ngoại thất và không gian trong nhà càng cần được chú trọng hơn.

Chọn gạch lát nền cho ngoại thất

Không gian ngoại thất thường xuyên phải chịu tác động của nắng mua, thời tiết nên người ta thường sử dụng gạch lát nền từ chất liệu đá tự nhiên để tạo đường đi giữa thảm cỏ. Nếu muốn bề mặt sàn không bị trơn trượt, bạn có thể sử dụng gạch lát nền vân gỗ.

Không gian ngoại thất không chỉ bao gồm sân vườn mà còn cả cách lựa chọn gạch ốp tường. Trong đó, gạch thiết kế kiểu Ý với vân khác nhau cùng đặc tính của gạch sẽ giúp cho mặt tiền được hoàn hảo nhất.

Thiết kế sân trước

Khoảng sân trước nhà sẽ đẹp và xanh mát hơn khi có hàng cây xanh. Ngoài việc lựa chọn cây xanh phù hợp với cảnh quan trước nhà, bạn cũng cần lưu ý xem loại cây này có phù hợp với điều kiện đất đai và khí hậu của địa phương hay không.

Ánh sáng bên ngoài

Ánh sáng được thiết kế phù hợp sẽ đảm bảo an toàn và mang đến vẻ đẹp lung linh cho ngôi nhà vào ban đêm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lắp bóng đèn ngoài trời ở các vị trí cửa ra vào, cửa nhà để xe…

những nguyên tắc không thể bỏ qua khi thiết kế ngoại thất

Ánh sáng sẽ mang đến vẻ đẹp lung linh cho ngôi nhà khi đêm xuống

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News