Thời Trang

Những quy định trang phục đánh golf nam có thể bạn chưa biết

Bạn có biết về những quy định thời trang đánh golf hay chưa? Làm thế nào để trông thật chuyên nghiệp khi chơi golf? Cùng tìm hiểu đó là những quy định nào nhé.

Golf được xem là bộ môn thể thao của người giàu. Khi tham gia sẽ có những quy định trang phục đánh golf riêng không chỉ để thể hiện đẳng cấp, mà còn thể hiện sự tôn trọng với bộ môn thể thao này. Các bạn nam trước khi quyết định đăng ký chơi golf, cần đảm bảo rằng đã nằm lòng các quy định dưới đây và chuẩn bị áo chơi golf nam, đồ chơi golf thật chuẩn trước nhé. Cùng chúng mình tìm hiểu xem những quy định ấy là gì nhé.

những quy định trang phục đánh golf nam có thể bạn chưa biết

Quy định trang phục đánh golf nam mà bạn cần biết

Đối với các bạn nam khi tham gia golf, cần đảm bảo chọn những bộ trang phục phù hợp với quy định trang phục đánh golf. Quy tắc đầu tiên cần nhớ chính là áo chơi golf nam phải là loại áo thun có cổ hay áo polo nam.

những quy định trang phục đánh golf nam có thể bạn chưa biết

Với loại áo thun này, các hãng thời trang thường sử dụng thiết kế với chất liệu thoáng mát để tạo cảm giác thoải mái trên sân. Người chơi có thể tùy chọn áo thun dài tay hoặc ngắn tay tùy vào tình hình thời tiết. Nếu thời tiết đặc biệt lạnh, các tay đánh golf có thể mặc thêm áo khoác bên ngoài vẫn phù hợp với quy định trang phục đánh golf.

Khi ra sân, các golfer cần lưu ý luôn bỏ áo vào quần và cài thắt lưng. Thắt lưng phải là loại đơn giản và có độ dài vừa phải. Những loại áo khác như sơ mi, áo bóng đá, bóng chuyền là loại áo chơi golf nam cần tránh, vì không phù hợp tiêu chuẩn ra sân.

những quy định trang phục đánh golf nam có thể bạn chưa biết

Cũng như áo thun golf, quần chơi golf cũng có những tiêu chuẩn đảm bảo quy định trang phục đánh golf khi ra sân. Loại quần phù hợp với quy định thường được mặc nhất là quần vải kaki dài. Nên chọn quần kaki màu sáng hoặc đen.

Quần short cũng có thể là một lựa chọn đồ chơi golf, nhưng phải là loại quần short nam dành cho thể thao. Lưu ý khi chọn quần short, không nên chọn quần ngắn quá 15cm trên gối.

những quy định trang phục đánh golf nam có thể bạn chưa biết

Quần jean, quần nỉ hay quần ngủ là loại trang phục nên tránh nếu không muốn bị gọi là thiếu chuyên nghiệp hay không tôn trọng dành cho golf.

Ngoài áo golf và quần chơi golf, lựa chọn giày sao cho phù hợp với quy định trang phục đánh golf sẽ khiến bạn trông thật chuyên nghiệp trên sân, cũng như thể hiện sự tôn trọng dành cho môn thể thao đẳng cấp quý tộc này.

những quy định trang phục đánh golf nam có thể bạn chưa biết

Nếu giày bóng đá cần những đôi có đế đinh cứng giúp bám sân tốt, thì ở golf lại ngược lại. Người chơi golf thường chỉ đi bộ trên sân golf nên chỉ cần những đôi giày có để đinh mềm. Những đôi giày đồ chơi golf này vừa có độ bám để thực hiện những tư thế khi đánh golf, vừa hạn chế làm trầy hay hư hại bề mặt sân.

Ở trên sân, người chơi golf được phép sử dụng mũ lưỡi trai để che nắng. Tuyệt nhiên không được đội mũ ngược vì sự thiếu tôn trọng.

Mắt kính trong đồ chơi golf cũng có thể sử dụng như một trong những cách bảo vệ mắt ngoài trời. Ngoài ra, mắt kính cũng có thể giúp tổng thể trang phục trông thời trang và thu hút hơn. Vớ hay tất cũng khá quan trọng trong quy định trang phục đánh golf dành cho nam. Vớ cao, màu trắng là item cần lưu ý khi chuẩn bị đồ chơi golf. Dù là diện quần dài hay short, vớ vẫn luôn cần thiết khi ra sân.

những quy định trang phục đánh golf nam có thể bạn chưa biết

Thêm 1 quy định mà ít người để ý khác chính là túi đựng gậy đánh golf. Đối với các golfer thì gậy golf là một vật bất ly thân. Khi ra sân, người chơi không được chỉ cầm gậy đánh golf mà không có túi đựng. Gậy phải luôn nằm trong túi, và cũng cần đảm bảo có ít nhất 5 gậy đánh golf.

Găng tay cũng được sử dụng trong quá trình chơi. Tuy nhiên, để luôn trông thật chỉnh chu thì người chơi cần chọn loại găng tay thấm hút mồ hôi, tránh để ướt.

những quy định trang phục đánh golf nam có thể bạn chưa biết

Việc phối màu sẽ tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Thông thường, các golfer sẽ lựa chọn những chiếc quần kaki tối màu, kết hợp cùng áo sáng màu hoặc trung tính để tổng thể vừa hài hòa, vừa thu hút, mà cũng vừa phù hợp văn hóa chơi golf.

những quy định trang phục đánh golf nam có thể bạn chưa biết

Quần dài sáng màu kết hợp màu áo nổi bật. Nếu người chơi là một người năng động, cá tính và thích sự nổi bật thì có thể kết hợp chiếc quần kaki màu sáng cùng với chiếc áo màu xanh, đỏ,… để nổi bật cá tính khi ra sân.

những quy định trang phục đánh golf nam có thể bạn chưa biết

Áo thun sáng màu kết hợp cùng quần trắng trông cá tính và năng động

    Quần short kết hợp cùng áo chơi golf nam. Kết hợp giữa áo golf nam và quần short là một ý tưởng tuyệt vời để thể hiện cá tính.

    Màu sắc giày cũng giúp thể hiện cá tính. Cần lựa chọn sao cho phù hợp với màu sắc tổng thể, tránh việc quá sặc sỡ, gây mất tập trung khi chơi.

2. Theo phong cách lịch lãm

Với những người chuộng phong cách lịch lãm thì việc sử dụng những gam màu tối, hay trung tính là một lựa chọn cực kì phù hợp.

những quy định trang phục đánh golf nam có thể bạn chưa biết

3. Lựa chọn trang phục cho các giải đấu

Ở các giải đấu chuyên nghiệp hay tại các câu lạc bộ, khi có giải đấu người chơi đều mặc áo đồng phục. Nên kết hợp áo golf đồng phục cùng quần dài để trông lịch sự và chuyên nghiệp hơn khi tham gia đấu giải.

Mỗi môn thể thao đều có những chuẩn mực và quy tắc riêng, hi vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về các quy định trên sân golf. Giờ đây, các bạn có thể tự tin lựa chọn bộ trang phục phù hợp với quy định trang phục chơi golf cho lần ra sân sắp tới rồi nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News