Nhà Đất

Những sai lầm cơ bản khi bán nhà có thể khiến bạn mất tiền

Ngôi nhà là một tài sản có giá trị lớn, vậy nên việc mua bán cần phải lưu ý để tránh được tối đa những điều không mong muốn. Những sai lầm cơ bản khi bán nhà dưới đây có khi sẽ khiến bạn mất rất nhiều tiền. Hãy tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

I.Đặt ra mục tiêu bán nhà được nhanh

những sai lầm cơ bản khi bán nhà có thể khiến bạn mất tiền

Đăt ra mục tiêu bán được nhà nhanh

  • Ngôi nhà của bạn có thể sẽ được bán ngay sau khi đưa thông tin ra ngoài thị trường hoặc bán được sau vài tháng kể từ khi bắt đầu rao tìm người mua. Không một ai có thể biết rằng căn nhà sẽ được bán nhanh đến như thế nào, đừng nghĩ rằng bán nhà sẽ được nhanh chóng. Nếu bạn cần phải bán gấp ngôi nhà trước khi lấy được khoản vay để mua một ngôi nhà khác thì không nên xem bất kể ngôi nhà mới nào. Nếu biết được nơi gia đình đang sinh sống có thể bán được nhanh chóng thì trước tiên cần lên kế hoạch tìm nhà mới và hãy chuyển xong nhà trước khi đăng tin rao bán.

II.Chọn nhầm công ty bất động sản môi giới

những sai lầm cơ bản khi bán nhà có thể khiến bạn mất tiền

Chọn nhầm công ty bất động sản môi giới

  • Khi nhờ sự giúp đỡ của công ty bất động sản nào đó làm môi giới để bán ngôi nhà nhanh nhất có thể để kiếm được số tiền lớn nhất, nhưng cũng có thể khiến cho bạn mất một số tiền đáng kể. Chủ nhà hãy trao đổi với những người thân quen hoặc thành viên trong gia đình. Đến cả những môi giới mới ra nghề ít kinh nghiệm nhất cũng muốn kiếm được khoản hoa hồng cao nhất từ việc môi giới. Nếu muốn quá trình đàm phán được công bằng, chủ nhà hãy trao đổi với người thân, gia đình hay một ai đó hiểu biết để biết giá trị thật của căn nhà nên tìm hiểu xem giá của những căn nhà khác đã bán xung quanh đó, hãy tham khảo 2-3 ý kiến từ những đại lý bất động sản khác.

III.Tự bán nhà không nhờ qua công ty bất động sản

những sai lầm cơ bản khi bán nhà có thể khiến bạn mất tiền

Tự bán nhà không nhờ qua công ty bất động sản

  • Nhiều người đã cố gắng tự bán nhà nhưng đến cuối cùng vẫn phải nhờ đến sự giúp đỡ của một đại lý bất động sản chuyên nghiệp. Thực tế, vấn đề thời gian, công sức và tiền của dành cho việc tự bán nhà là rất lãng phí. Nhiều người bán đã phải tìm đến văn phòng bất động sản vì họ không hiểu được toàn bộ những vấn đề trong việc mua bán. Tự bản thân bán nhà tức là sẽ phải tự tiếp thị thành công ngôi nhà của mình tới khách hàng nhưng bên cạnh đó còn rất nhiều chi phí khác và nhiều thủ tục, giấy tờ pháp lý. Chủ nhà tự bán ngôi nhà chắc chắn sẽ tiết kiệm được chi phí, nhưng lại mất những khoản chi phí không đáng có cho việc tiếp thị và những chi phí phát sinh khác.

IV.Không nắm được giá trị thực sự của căn nhà

những sai lầm cơ bản khi bán nhà có thể khiến bạn mất tiền

KhГґng nбєЇm Д‘Ж°б»Јc giГЎ trб»‹ thб»±c sб»± của cДѓn nhГ

  • Bỏ ra một khoản chi phí để sửa chữa, thay mới, nâng cấp đồ đạc trước khi bán nhà có thể sẽ giúp tăng thêm giá trị cho ngôi nhà đó. Nếu muốn biết được giá trị thực sự của căn nhà nên tìm hiểu giá của những căn nhà xung quanh đã bán, tham khảo 2-3 luồng ý kiến từ những văn phòng bất động sản khác, tính được số tiền đã đầu tư vào việc sửa chữa, cải tạo ngôi nhà và tu sửa nó. Nếu tính được những chi phí này sẽ xác định chính xác được giá trị của ngôi nhà.

V.Không nên sửa nhà

những sai lầm cơ bản khi bán nhà có thể khiến bạn mất tiền

KhГґng nГЄn sб»­a nhГ

  • Nếu chủ nhà bỏ một số tiền để thay đổi những đồ dùng đã hỏng và thay mới đồ đạc trong căn nhà để có thể ra mức giá cao hơn cho căn nhà. Đa số mọi nhà đầu tư tu sửa nhà từ tình trạng không tốt sang địa điểm có thể ở ngay sẽ mang lại được nhiều hơn là số tiền dùng để sửa sang. Nếu ngôi nhà bạn đang định bán nằm ở vị trí nhiều người muốn mua cần xem xét việc sửa chữa trước khi tìm người mua.

Những sai lầm này đã xảy ra rất nhiều, bạn hãy tham khảo bài viết trên để không mắc phải những lỗi này nhé. Mong rằng bạn có thể bán được bất động sản của mình với mức giá ưng ý nhất nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News